Tương tác cùng bố mẹ, các loại đồ chơi như thú nhồi bông, sách, bóng... có thể giúp trẻ phát triển các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống


Trẻ em thường phát triển nhiều nhất trong 6 năm đầu đời. Mức độ phát triển trong giai đoạn này ảnh hưởng rất lớn tới những năm sau trong cuộc đời trẻ. Các nhà tâm lý học cho biết, đồ chơi đóng vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ học những điều mới lạ. Dưới đây là những loại đồ chơi tăng cường sự phát triển của trẻ trong những năm đầu đời.

Đọc thêm: 

7 gợi ý lựa chọn đồ chơi cho bé
Bí quyết chọn đồ chơi trẻ em an toàn cho bé
Lưu ý khi mua đồ chơi cho trẻ
Cách chọn đồ chơi thông minh cho trẻ

Thú nhồi bông

Trẻ em có xu hướng mang sự sống đến cho những vật vô tri vô giác. Những con thú nhồi bông trở thành bạn bè của trẻ và trẻ thường thích nói chuyện với những con thú đồ chơi này. Đây là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho trẻ cách tương tác với người xung quanh sau này. Ngày nay, thú nhồi bông có rất nhiều loại, không chỉ là những con gấu bông mà còn là gấu trúc, khỉ, hổ, chim cánh cụt và chó bông nữa.

Bóng

Chơi với bóng sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động thô. Bạn tránh chọn những quả bóng nhựa, nên chọn bóng mềm vì trẻ có xu hướng cho mọi thứ vào miệng. Bóng nhựa có thể làm đau lợi của trẻ. Chọn những quả bóng có đường kính lớn chứa đầy khí và sau đó giảm kích thước bóng khi trẻ lớn hơn. Khi trẻ có thể bắt quả bóng bạn ném chính xác, hãy tăng độ khó hơn nữa trong khi chơi.

baby-ball-5146-1433207147.jpg
Những quả bóng mềm là đồ chơi thú vị và hữu ích với trẻ. Ảnh minh họa: Panosz Wordpress.

Đồ chơi hình khối

Bạn có muốn con bạn trở thành kiến trúc sư? Tất nhiên là còn quá sớm để quyết định nhưng các đồ chơi hình khối rất có lợi trong việc tăng cường kỹ năng vận động tinh của trẻ. Hãy bắt đầu với những hình khối to và khi trẻ lớn hơn thì mua những hình khối nhỏ hơn để giúp trẻ tăng cường khả năng vận động tinh. Lắp ráp các hình khối và sáng tạo những món đồ theo trí tưởng tượng của trẻ cũng giúp tăng cường kỹ năng nhận thức.

Đồ chơi phát ra tiếng kêu

Một số loại đồ chơi ồn ào như lúc lắc, búp bê biết nói… cũng rất tốt cho sự phát triển kỹ năng cảm nhận của trẻ. Khả năng nghe phát triển nhất trong 6 năm đầu đời nên trẻ cần có những đồ chơi phát ra âm thanh để phát triển kỹ năng này.

Sách

Những cuốn sách phù hợp với lứa tuổi cũng được coi là đồ chơi. Hãy đọc cho trẻ nghe những câu chuyện ngay từ khi chúng mới sinh ra. Trí tưởng tượng của trẻ có thể sẽ phát huy tối đa khi được nghe truyện. Hãy đọc cho trẻ nghe càng nhiều truyện càng tốt và khi trẻ lớn hơn thì có thể hỏi trẻ về câu chuyện. Đây là cách rất tuyệt vời để dành thời gian bên nhau. Bạn có thể hóa trang và diễn theo nhân vật trong truyện để trẻ hiểu rõ hơn.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.