Các bậc phụ huynh đã bao giờ nghe nói về cát kinetic – cát động học? Đây là một loại cát rất đặc biệt và thú vị nhưng lại rất khó mô tả. Cát kinetic – cát động học là một “chất cát” dễ dàng tạo hình, nhưng cũng rất dễ chảy mượt và luồng qua những ngón tay như cát truyền thống. 

Liên hệ: (08) 6676 2293 để đặt mua Đồ chơi cát Kinetic Sand cho bé của bạn. 




1. Cát động học (Kinetic Sand) là gì?

Cát Kinetic là loại cát như thế nào, có khác biệt gì so với các loại cát thông thường khác. Cát kinetic tạm dịch là cát động học được tạo thành từ các thành phần: 98% là cát thông thường và 2 % là chất kết dính. Sự bổ sung chất kết dính vào trong cát giúp cát liên kết tốt và dễ tạo hình hơn nhiều so với cát truyển thống. Khi chơi với cát kinetic, bàn tay của trẻ sẽ có cảm giác tiếp xúc rất đặc biệt, hoàn toàn không dính tay như khi chơi với cát thông thường, hơn thế nữa khi bé dùng các khuôn đồ chơi bằng nhựa để tạo ra các lâu đài hoặc tòa nhà, thì các lâu đài hoặc tòa nhà này cũng tạo thành một khối ít bị đổ ngả hơn so với việc tạo hình trên cát thông thường. Đặc điểm khiến các phụ huynh lựa chọn cát Kinetic – cát động học (thương hiệu Kinetic Sand) đó chính là nó không làm bẩn tay trẻ, mức độ kết dính tạo hình cao, không độc hại, dễ dàng vệ sinh và chắc chắc sẽ nâng cao khả năng tư duy sáng tạo và luôn giữ cho trẻ ở trạng thái vui vẻ.


Nhìn chung, các trẻ cũng đã được trải nghiệm nhiều ở các bãi biển, công viên và sân chơi có cát truyền thống. Mặc dù cát khô thì sẽ không bị dính nhiều vào tay của trẻ, tuy nhiên đối với cát khô, trẻ chỉ có thẻ chơi xúc, đào, vận chuyển cát,…Chứ nếu trẻ muốn xây lâu đài, cát cần phải ẩm ướt một tí, nhưng lại không được quá ẩm ướt vì cát sẽ trở nên nhầy nhụa, làm dơ bẩn xung quanh. Vì vậy, trong cả 2 trường hợp đều sẽ rất khó để trẻ xây được lâu đài trừ phi được bố mẹ cho phép. Nhưng thông thường bố mẹ chỉ cho con chơi cát khi gia đình đi chơi biển, công viên, còn ở nhà thì điều này làm cho bố mẹ không hài lòng vì cát làm bẩn bé và nhà cửa. Hơn nữa, cát truyền thống thường có hạt to, không láng mịn mà sần sùi, đặc biệt chúng mắc kẹt ở mọi nơi, trong thùng, xẻng đã sử dụng hay thậm chí là trong móng tay của trẻ. Do vậy chơi với cát thường ít thấy trong các gia đình.

Ngược lại, kết cấu của cát kinetic - cát động học lại khá mềm mại, thậm chí có thể gọi là “mượt”. Điều khác biệt của cát kinetic so với cát truyền thống đó là nó chảy qua những khe tay của trẻ và cả bố mẹ, cho phép họ xoa bóp, nhào nặn nó thoải mái và xây nên nhiều hình dạng lí thú. Khách quan mà nói, cát kinetic - cát động học rất mềm dịu và dễ chịu cho tay của trẻ. Đặc biệt, hầu hết cát kinetic - cát động học đều không có mùi. Hơn nữa, để làm sạch cát kinetic – cát động học trên tay và trên các dụng cụ của trẻ cũng rất dễ dàng hơn nhiều so với cát truyền thống.

2. Đặc điểm nổi trội của Cát động học 

Đặc điểm nổi bật của cát Kinetic

  • Không dính tay giúp bé chơi một cách sạch sẽ trong nhà.
  • Tính kết dính cao, giúp bé dễ dàng tạo khối với các khuôn hình.
  • Không bao giờ bị khô khi để ngoài trời như chơi với đất nặn.




Mức độ an toàn


Cát Kinetic Sand nhập khẩu Nhật Bản của Rangs Japan
Cát Kinetic Sand nhiều màu sắc mang thương hiệu Rangs Japan



  • Sản phẩm đã được thông qua sự kiệm định gắt gao trước khi được đưa vào bán tại Nhật Bản, là một sản phẩm đồ chơi dành cho trẻ em đang bán chạy tại Nhật.
  • Sản phẩm Kinetic Sand – Rangs Japan là một sản phẩm được sản xuất độc quyền cho Công Ty Rangs Japan để đáp ứng các tiêu chuẩn tại thị trường Nhật Bản, và một số phiên bản độc quyền quốc tế.
  • Sản phẩm hiện nay được đưa vào hệ thống giáo dục tại Nhật.
  • Đạt giải thưởng sáng tạo Kids Design Award, Parenting Award 

  • 3. Lợi ích của Cát động học (Kinetic Sand) cho bé

    Cát động học có 8 lợi ích rất hữu ích dành cho các bé như sau: 


    1. Phát triển động tác vận động


    Có cát kinetic – cát động học trong tay, nó có thể giúp trẻ phát triển các kĩ năng vận động một cách tinh tế thông qua việc trẻ bóp cát, nhào cát hay sau khi xây xong lâu đài thì đập vỡ chúng. Chọc ngón tay vào đống cát để tạo hình cũng là một trong những cách phát triển sức mạnh cho ngón tay trỏ. Cuộc tròn cát lại và lăn chúng đi sẽ đồng thời kết hợp phát triển nhiều bộ phận trên cơ thể hơn. Bên cạnh đó, việc xúc và bới cát đòi hỏi trẻ phải sử dụng những dụng cụ như thìa, xúc, dao,…Tất cả những điều này cũng kết hợp sẽ giúp trẻ cải thiện sức mạnh ở các bắp tay, cơ tay nhỏ của trẻ. Những lợi ích này dường như là vô tận.
    Lợi ích của đồ chơi cát Kinetic Sand
    Phát triển vận động cho tay
    2. Phát triển giác quan xúc giác cho trẻ


    Cát Kintetic Sand – Cát động học là một chất liệu an toàn hoàn hảo dành cho trẻ, đặc biệt là đối với những trẻ gặp vấn đề với xúc giác. Trẻ thường thích chạm vào mọi thứ xung quanh mình và tìm kiếm niềm vui bằng cách chạm vào, bóp, nắn,…chúng, vì vậy cát động học là vô cùng phù hợp. Thậm chí, chúng sẽ thấy việc chơi với cát động học trong thời gian bố mẹ cho phép là không đủ. Trẻ em có thể bóp chặt cát này để tạo hình và sau đó có thể vò nhẹ chúng ra để tách phân tử, lúc này trẻ sẽ cảm nhận được cảm giác từng hạt cát xen kẽ qua từng ngón tay.


    Mặc khác, những đứa trẻ nhạy về xúc giác và có kinh nghiệm chơi những loại đồ chơi tương tự thì sẽ phù hợp hơn với loại cát kinetic ít kết dính và mềm mại hơn. Bố mẹ sẽ dần dần cảm thấy được vai trò của cát kinetic đối với sự phát triển của trẻ có ý nghĩa như thế nào. Không những chúng không ẩm ướt, mà bố mẹ cũng sẽ không lo cát sẽ bị nhét trong móng tay hay trên người trẻ quá nhiều vì chơi với cát. Điều này thực sự rất hoàn hảo đối với những người quá nhạy cảm với xúc giác. Thậm chí có thể ngay sau đó trẻ sẽ gắn bó lâu dài với loại cát này.
    Phát triển xúc giác, cảm nhận độ nhám của cát


    3. Phát triển kĩ năng vẽ và tập viết chữ


    Trước khi trẻ đủ tuổi dùng bút để viết, chúng sẽ được tập luyện các kĩ năng này trước khi chơi cùng cát Kinetic Sand. Chúng sẽ được cho nhiều cơ hội để thực hành các kĩ năng vẽ và viết (mặc dù chữ viết chưa hoàn toàn có nghĩa), điều này giúp trẻ phát triển rất nhiều giác quan khác nữa. Trẻ có thể dùng ngón tay hoặc các dụng cụ nhỏ để vẽ nghệch ngoạc lên cát hoặc viết vài chữ có nét đơn giản như chữ A, O,…Điều này giúp trẻ làm quen sớm với việc học và bổ sung cho trẻ nhiều kinh nghiệm sau này khi trẻ được cầm bút chì để viết.
    Lợi ích của đồ chơi cát Kinetic Sand
    Tập viết chữ trên cát
    4. Phát triển tính sáng tạo cho trẻ


    Bởi vì cát Kinetic Sand là một loại đồ chơi dạng mở (tức là có nhiều cách khác nhau để chơi với cát) nên đây là một trong những loại đồ chơi hoàn hảo dành cho trẻ vì ngay từ đầu chúng đã phải sử dụng tư duy của mình để suy nghĩ cách chơi cùng cát. Đây được khoa học gọi là “thói quen”. Thói quen này được chia thành ba bước, lên ý tưởng, lập kế hoạch và cuối cùng là thực hiện. Khi chơi cùng một dạng đồ chơi kiểu mở, đầu tiên trẻ sẽ phải biết cách lên ý tưởng, đó là thể là những ý tưởng táo bạo và thú vị, giúp trẻ có hứng thú hơn khi tham gia trò chơi. Sau k hi ý tưởng được hình thành, trẻ phải bắt đầu hình thành trong não những kế hoạch cụ thể để thực hiện ý tưởng đó. Cuối cùng, sau khi đã có những kế hoạch vận động rõ ràng rồi, trẻ có thể bắt tay vào thực hiện – đây cũng chính là bước biến những ý tưởng thành thực tế. Cát Kinetic Sand đặc biệt hữu ích đối với việc lên ý tưởng, đặc biệt việc này khá là khó khăn đối với những trẻ có triệu chứng tự kỉ. Bố mẹ chỉ cần cho trẻ một khay cát kinetic  đi kèm với vài dụng cụ đơn giản như xẻng, khuôn,…là đã có thể cung cấp cho trẻ cơ hội thực hiện ý tưởng của mình , góp phần rất lớn vào nền tảng tư duy sáng tạo.
    Sáng tạo nhiều hình thù với cát


    5. Trò chơi đóng vai


    Trò chơi đóng vai có xu hướng gần giống với tư duy sáng tạo của trẻ, nó đòi hỏi sự phát triển của các bộ phận và kĩ năng khác nhau của trẻ. Nghiên cứu cho thấy, đối với những trẻ mới biết đi và những trẻ ở độ tuổi trước khi đến trường rất cần những đạo cụ để tham gia vào trò chơi đóng vai của chúng, đặc biệt là những dụng cụ mang tính biểu tượng cao, ví dụ như bát đĩa, thìa và đặc biệt không thể thiếu là các nhân vật. Sau này, khi trẻ bước chân đến trường, kĩ năng sáng tạo và tư duy sẽ rất cần thiết. Việc tạo ra các nhân vật khác nhau từ cát kinetic sand và cho chúng diễn chung với nhau sẽ cho trẻ cơ hội rèn luyện được trí tưởng tượng phong phú của mình  - thông qua việc nghĩ ra cốt truyện và nặn hình nhân vật.
    Lợi ích của đồ chơi cát Kinetic Sand
    Đồ hàng cho bé
    6. Phát triển khả năng nói và ngôn ngữ


    Bố mẹ có biết rằng việc cho trẻ chơi cùng cát sẽ giúp trẻ phát triển khả năng nói và ngôn ngữ cho riêng mình? Đây không đơn thuần chỉ là một loại cát, nó còn là công cụ tương tác dành cho trẻ và bố mẹ. Khi chơi cùng trẻ, bố mẹ có thể tập cho trẻ phát âm tên của các dụng cụ, thường xuyên trò chuyện với trẻ. Những đoạn hội thoại ngắn như vậy sẽ in sâu vào trí nhớ của trẻ và trẻ sẽ thường xuyên lặp lại. Sau khi trẻ bắt đầu thạo nói hơn, trẻ sẽ tự nói chuyện với những nhân vật mà chính trẻ tạo ra bằng cát kinetic. Việc luyện tập nói thường xuyên như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho khả năng nói chuyện sau này của trẻ. Thỉnh thoảng bố mẹ đi ngang có thể ghé đặt câu hỏi cho trẻ và lắng nghe trẻ trả lời. Chắc hẳn bố mẹ sẽ rất ngạc nhiên khi thấy khả năng ngôn ngữ của con mình đã phát triển vượt trội.
    Trao đổi giao tiếp ngôn ngữ


    7. Phát triển khả năng tập trung


    Như đã đề cập trước đó, đây là một trò chơi dạng mở và khi muốn chơi tốt loại đồ chơi này, cần phải có một sự tập trung cao. Vì vậy, tất nhiên khi trẻ muốn nặn thành hình mặt người hay lâu đài hay ngôi nhà thì sẽ rất cần sự tỉ mỉ và nhẫn nại. Điều này cũng kích thích não bộ sẵn sàng để học hỏi những điều mới mẻ. Khả năng tập trung được rèn luyện từ khi trẻ còn bé nhỏ sẽ rất có ích cho trẻ sau này
    bé tập trung khi chơi


    8. Hình thành sự điềm tĩnh và nhẫn nại cho trẻ


    Chỉ sau vài phút chơi cùng cát động học, trẻ sẽ trở nên điềm đạm và kiên nhẫn hơn. Nó cũng giống như một hình thức ngồi thiền vậy. Chính vì trẻ quá tập trung vào một việc, dẫn đến trẻ có thể điều khiển được cảm xúc của mình đồi với những sự việc diễn ra xung quanh mình. Với một kết cấu nhẹ nhàng và mềm mại, cát Kinetic Sand “tan chảy” qua từng ngón tay của trẻ. Điều này khiến trẻ thích thú và kích thích chúng lặp đi lặp lại việc này trước khi nhào nặn thành hình ảnh, sự trải nghiệm này đem lại cho trẻ sự bình yên, giúp trẻ bình tĩnh hơn để suy xét những sự việc xung quanh. Không chỉ trẻ em, mà người lớn cũng rất cần những giây phút bình yên như vậy trong cuộc sống, vậy tại sao bố mẹ không tham gia cùng trẻ để có được những phút thư giãn nhiều kỉ niệm cùng con của mình ? Những nhà khoa học đã nghiên cứu và quan sát phản ứng của trẻ khi chơi cùng cát kinetic – cát động học, chúng dường như hít sâu hơn và thở chậm rãi hơn. Đây là một trong những cách tuyệt vời để giúp trẻ chuẩn bị những sự việc quan trọng trong ngày, cho dù nó chỉ bắt đầu với những việc nhỏ nhặt như ăn ngủ, giao tiếp và học tập.

    Nguồn: Kinetic Sand


    Keyword cho bài viết: 
    kinetic sand 
    cát kinetic sand
    cát kinetic sand nhật bản
    cát kinetic sand của nhật
    cát kinetic sand cho bé
    cát kinetic sand trẻ em
    Đồ chơi cát kinetic sand 
    sand kinetic 
    kinetic sand của nhật bản
    Mua kinetic sand ở đâu
    Kinectic sand là gì
    cát động học
    đồ chơi cát 
    cát đồ chơi 
    cát cho trẻ em chơi 
    cát động học nhật bản
    Cát động học của nhạt
    Cát động học bán ở đâu
    Mua cát động học ở đâu
    Đồ chơi cát tạo hình

    Kinetic sand
    Reviewed by 1099 user on Jan 9 2015
    Rating: 4.9
    Nhãn:

    Đăng nhận xét

    Sức Khỏe

    [Suc-khoe][fbig1]

    Làm Đẹp

    [Lam-dep][fbig2]

    Làm Mẹ

    [Lam-me][column1]

    Ẩm Thực

    [Am-thuc][column2]

    Khám Phá

    [Kham-pha][hot]

    Thời Trang

    [Thoi-trang][gallery1]

    Author Name

    {picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

    Biểu mẫu liên hệ

    Tên

    Email *

    Thông báo *

    Được tạo bởi Blogger.