Tập thể dục là cách tốt nhất để giảm cân nhanh. Vì vậy, có những nguyên tắc bạn cần đảm bảo để việc tập luyện có tác dụng đốt cháy chất béo tốt nhất.

Các môn thể thao giúp giảm cân nhanh và hiệu quả

Tại sao ăn kiêng và tập thể dục vẫn không giảm mỡ bụng

1. Khởi động trước và sau tập luyện

Cả trước và sau khi tập luyện đều cần phải khởi động, tránh sự gấp gáp gây tổn thương tới hệ tuần hoàn. Sau khi vận động, cần phải có những động tác hoàn thiện nốt bài tập. Nên nhớ là bạn phải luôn bổ sung nước cho cơ thể trong suốt quá trình luyện tập.

2. Nên thể dục ngoài trời

Bạn nên thể dục ngoài trời nếu có điều kiện.Vì ngoài trời bạn sẽ có điều kiện hít thở không khí trong lành, hô hấp tốt đem lại lợi ít sức khỏe. Đồng thời thể dục ngoài trời có thể giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Được hòa mình vào thiên nhiên, cảm giác như được trở lại chính mình, tình thần vui vẻ, và nhờ đó mà tăng khẳ năng trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả.

3. Nên tập thể dục ban đêm

Bạn có biết nếu luyện tập vào ban đêm khoảng 18h là tốt nhất. Vì thời gian này cơ thể có thể đốt cháy calo cao nhất. Theo một cuộc nghiên cứu sinh học thì vào ban đêm khả năng hoạt động của cơ bắp và tim mạch hoạt động tốt nhất. Nhất là thời điểm 18h. Tuy nhiên không nên luyện tập quá khuya, nhất là 21h trở đi, lúc đó cơ thể bạn cần nghĩ ngơi.

4. Biên độ cao nhưng thời gian ít

Nhiều người quan điểm thể dục càng lâu, càng tốt. Thật ra điều này không đúng. Nếu luyện tập trong nhiều giờ liên tục, cơ thể sẽ mệt mỏi, kiệt sức, các cơ quan bắt đầu giảm khẳ năng hoạt động thấp và giảm cân không hiệu quả.

5. Không uống đồ uống giàu đạm khi tập thể dục

Rất nhiều trung tâm thể dục thẩm mỹ khuyên bạn nên uống hoặc ăn bổ sung những thực phẩm giàu protein. Điều đó là không cần thiết. Thứ nhất cơ thể không hấp thu được nhiều từ các sản phẩm chứa protein nhân tạo, thứ hai chúng thường chứa quá nhiều đường và chất tạo hương vị.

6. Tập sai cách sẽ dẫn đến căng và đau cơ cổ

Nếu lần đầu tiên bạn đến các trung tâm thể dục thẩm mĩ, thường bạn sẽ được giới thiệu một chương trình tập chuẩn để làm quen. Tuy nhiên sau một thời gian, việc tập luyện với các thiết bị trở nên cẩu thả hơn, mọi người tập quá nhanh hoặc nâng những mức tạ sai trọng lượng. Điều đó có thể dẫn tới chấn thương cơ và các khớp xương.

7. Kiên trì tới cùng

Có rất nhiều người chọn cách mua các loại máy tập thể dục như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, máy tập cơ bụng về nhà để tập nhưng chỉ sau một thời gian họ lại mất kiên trì tập luyện.

Vì thế, cách tốt nhất là đặt ra cho mình một mục tiêu cụ thể và xây dụng từng bài tập mỗi ngày để bạn có thể nghiêm túc thực hiện. Nên kiên trì tập luyện tới cùng, tránh tình trạng buổi tập buổi không mới có thể đạt được kết quả như mong muốn.

8. Biết dừng đúng lúc

Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi hoặc điều kiện sức khỏe không cho phép thì không nên tập luyện nữa. Vì trong thời điểm đó nếu chúng ta cứ cố gắng tập luyện sẽ không những không mang lại hiệu quả mà còn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.


Theo Alobacsi
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.