Được làm mẹ là một hạnh phúc, nhưng xen lẫn đó là những băn khoăn, lo lắng thậm chí áp lực về thai kỳ, nhất là với những người lần đầu làm mẹ. Do đó, nếu người chồng không quan tâm và chia sẻ đúng cách sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sức khỏe của cả mẹ và bé.

Dưới đây là 19 điều đàn ông phải chấp nhận khi vợ mang thai.

1. Bạn sẽ bị cho ra “rìa”

Đây là điều mà các ông bố trẻ dù muốn hay không thì vẫn phải chấp nhận. Khi mang thai, mọi sự quan tâm, tình cảm của cô ấy sẽ dồn hết cho em bé trong bụng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không còn là số 1 với cô ấy nữa. 



Có những thời điểm các bố sẽ ghen tỵ với em bé trong bụng vì được cô ấy yêu thương, chiều chuộng quá mức. Nhưng các bố cũng đừng quá buồn nhé. Như thế không có nghĩa là cô ấy không yêu bạn nữa, mà đơn giản cô ấy chỉ đang háo hức trong niềm hạnh phúc làm mẹ và tập trung mọi thứ để chăm lo cho em bé một cách tốt nhất mà thôi.

2. Vợ phải luôn được ưu tiên số 1

Khi vợ mang thai bạn sẽ không còn được rảnh rang để nằm dài chân chờ vợ nấu cơm tối cho nữa, mà lúc này cô ấy sẽ cần bạn giúp đỡ và chia sẻ việc nhà nhiều hơn. Và cho đến khi cô ấy sinh con xong, thì cô ấy vẫn là "trung tâm của vũ trụ", cần được chồng quan tâm, sẻ chia và nâng niu nhiều hơn. Vì thế các bố hãy cố gắng chịu đựng và chia sẻ với vợ nhiều hơn nhé.

3. Các bố sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn

Cuộc sống vợ chồng son bạn có thể tự do tận hưởng mọi thứ, không phải quá lo lắng về tài chính, về nghĩa vụ với con cái, về trách nhiệm làm cha. Nhưng khi lên chức bố bạn phải đối diện với nhiều áp lực về tài chính, trách nhiệm và nghĩa vụ làm cha. Mà điều này với một người lần đầu tiên làm cha thì quả thật không hề dễ dàng. 

4. Phải đáp ứng vô điều kiện mong muốn được chọn phương pháp sinh của cô ấy




Có thể bạn cho rằng sinh mổ hoặc gây tê ngoài màng cứng quá tốn kém không phù hợp với điều kiện gia đình. Nhưng bạn nên nhớ việc sinh con là của vợ bạn, chỉ cô ấy mới biết cách sinh nào là tốt nhất cho cả mẹ và con. Do vậy, nếu cô ấy thích chọn bất cứ phương pháp sinh nào bạn phải đáp ứng một cách vô điều kiện nhé. 

5. Phải luôn giữ cho cơ thể sạch sẽ nếu không muốn bị vợ xa lánh

Khi mang thai người phụ nữ rất nhạy cảm với mùi, do vậy các ông bố phải thường xuyên tắm rửa, giặt giũ, giữ cho quần áo được thơm tho, giúp cô ấy dễ chịu hơn để không bị vợ cho “ra rìa” nhé!

6. Bạn sẽ không còn được thoải mái mua sắm cho bản thân nữa

Khi vợ mang thai mọi chi phí phải dồn hết cho việc chăm sóc sức khỏe mẹ và bé trong suốt thai kỳ, chi phí mua sắm đồ cho em bé, chi phí sinh con và chi phí nuôi con trong 1 năm đầu tiên. Vì thế, các bố sẽ “không được mua sắm thả ga” như trước đây nữa, lúc này việc các bố cần làm là tiết kiệm và tiết kiệm nhiều hơn. 

7. Bố cũng cần học cách ẵm bồng và thay tã cho em bé

Để có thể chia sẻ trách nhiệm chăm sóc con cùng vợ, ngay từ khi vợ mang thai các bố cũng nên tìm hiểu kiến thức chăm sóc em bé sơ sinh từ những việc đơn giản nhất như ẵm bồng, thay tã… điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc làm bố sau này đấy. 

8. Cấm “dạy khôn” cô ấy về việc mang thai và sinh con

Nên nhớ dù bạn có đọc nhiều thông tin và sách báo về việc mang thai và sinh con nhiều đến đâu, thì bạn cũng chỉ là “kẻ ngoại đạo”, trong lĩnh vực này cô ấy mới là chuyên gia. Vì thế để tránh làm mất hòa khí, ảnh hưởng đến tâm lý của bã xã, các bố tuyệt đối không được “dạy khôn” vợ phải mang thai và sinh con như thế nào nhé.

9. Hãy đưa vợ đến bệnh viện ngay nếu như cô ấy cảm thấy không ổn

Khi vợ xuất hiện những cơn đau và co thắt dữ dội trong thai kỳ mà chưa đến kỳ sinh nở, nếu cô ấy yêu cầu bạn đưa cô ấy đến bệnh viện thì hãy nhanh chóng đưa cô ấy đi. Đừng chủ quan và bỏ mặc cô ấy tự xoay xở một mình. Vì đây có thể là dấu hiệu cảnh bảo sinh non hoặc sẩy thai rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé. 

10. Một giấc ngủ ngon là khá xa xỉ với bà bầu càng xa xỉ hơn khi cô ấy sinh con

Càng vào những tháng cuối của thai kỳ, cô ấy càng khó tìm được một tư thế ngủ thoái mái. Do em bé ngày càng lớn tạo sức ép lên vùng bụng khiến cô ấy khó thở là thường xuyên phải đi tiểu. Còn sau sinh, vợ bạn phải dành nhiều thời gian để chăm con nên việc thiếu ngủ là điều khó tránh khỏi. Hãy chọn cô ấy một chiếc gối ngủ dành cho bà bầu và trông con giúp vợ để cô ấy có nhiều thời gian để ngủ và ngủ ngon hơn. 

11. Đừng quên báo tin vui vợ có bầu cho mọi người

Những người thân, bạn bè và đồng nghiệp xung quanh bạn sẽ rất vui mừng nếu như bạn báo tin vui vợ có bầu cho họ. Và biết đâu bạn sẽ được chia sẻ nhiều kinh nghiệm làm cha từ những người xung quanh. Điều này rất có ích cho việc làm cha của bạn đấy.

12. Đừng thắc mắc tại sao cô ấy lại mua quá nhiều đồ cho em bé

Em bé sơ sinh cần rất nhiều quần áo, tã lót và bỉm vì thế bạn đừng bao giờ khó chịu hoặc thắc mắc tại sao vợ lại mua quá nhiều đồ cho em bé đến vậy. 

13. Kiên nhẫn đáp ứng mọi yêu cầu hoặc vòi vĩnh của cô ấy

Khi mang thai do thay đổi hormone nên người phụ thường trái tính trái nết, chưa kể chứng ốm nghén thai kỳ “hành hạ”. Khoảng thời gian này cô ấy sẽ có nhiều đòi hỏi vô lý. Và việc mà bạn phải làm là kiên nhẫn đáp ứng mọi yêu cầu và vòi vĩnh của cô ấy mà thôi.

14. Không cần kiêng hẳn “chuyện ấy”

Nhiều người nghĩ rằng trong suốt thời gian vợ mang thai nên kiêng hẳn “chuyện ấy”, vì nếu “yêu” sẽ ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Các bác sĩ cho biết, quan hệ tình dục trong thai kỳ không nguy hiểm như nhiều người lầm tưởng. Vì thế các cặp vợ chồng nên duy trì đều đặn “chuyện ấy” khi vợ mang thai, nhưng nên hạn chế “yêu” vào những tháng đầu thai kỳ vì dễ bị sẩy thai và tháng cuối thai kỳ có thể sinh non, vỡ ối sớm.

15. Nên thông báo sớm cho bác sĩ nếu cô ấy gặp khó khăn trong việc chuyển dạ

Nếu cô ấy đăng ký sinh thường nhưng vào lúc lâm bồn lại không thể chịu đựng được những cơn đau và muốn được gây tê màng cứng. Lúc này, đừng ngần ngại hỏi cô ấy có chắc về lựa chọn của mình không mà nên thông báo ngay cho bác sĩ để có biện pháp can thiệp kịp thời.

17. Đừng cố gắng thay đổi suy nghĩ của cô ấy

Lúc lâm bồn, những cơn đau chuyển dạ sẽ khiến vợ bạn mất kiểm soát và cô ấy sẽ yêu cầu bạn làm nhiều việc không được bình thường. Do đó, thay vì cố gắng làm thay đổi suy nghĩ của cô ấy hãy ở bên và động viên tinh thần để giúp vợ an tâm và vượt cạn dễ dàng hơn. 

18. Khi mang thai cô ấy sẽ trở thành người đa tính cách 

Do hormone thay đổi nên cô ấy sẽ biến thành một người khác hẳn hoàn toàn "vợ bạn" trước đó. Thường xuyên cáu gắt, giận dữ, oán trách thậm chí là quát mắng chồng. Nhưng bạn đừng quá lo lắng đó chỉ là những thay đổi tạm thời mà thôi. Hãy cố gắng chịu đựng và chiều chuộng cô ấy nhiều hơn nhé, rất nhanh thôi cô ấy sẽ nhanh chóng trở lại là "người cũ". 

19. Cuộc sống của bạn sẽ bị đảo lộn khi vợ mang thai

Đây là điều hết sức bình thường, không còn cách nào khác là bạn phải chấp nhận điều này và sống chung với nó trong suốt 9 tháng 10 ngày sắp tới.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.