Cách dạy con ngoan cha mẹ nên biết để áp dụng. Việc con có ngoan hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách hành xử, giáo dục từ cha mẹ.

Cách dạy con ngoan cha mẹ nên biết

Nhiều bậc cha mẹ quan tâm không hiểu sao con mình lại hay mè nheo, quấy khóc hơn con người khác. Vấn đề nằm ở cách dạy cảu bạn. Hãy tham khảo những cách dưới đây để giúp con bạn ngoan hơn.
Cách dạy con ngoan cha mẹ nên biết để áp dụng (Ảnh minh họa)
Cách dạy con ngoan cha mẹ nên biết để áp dụng (Ảnh minh họa)

Phải biết nghiêm khắc phê bình con cái

Bạn hãy để ý, những đứa trẻ khi mắc sai phạm bị bố mẹ nghiêm khắc phê bình thường có ý thức tự giác, biết sửa sai hơn những đứa trẻ khác. Theo một cuộc nghiên cứu tại Nhật Bản, những đứa trẻ không từng bị bố mẹ phê bình trong gia đình, đến khi ra làm việc ngoài xã hội thường dễ rơi vào tình trạng như: vừa gặp phải sự phê bình của cấp trên lập tức cảm thấy tất cả sụp đổ, tư tưởng mất phương hướng, hành động đi vào tiêu cực bằng cách nộp đơn xin thôi việc…Phê bình có những tác dụng giáo dục riêng. Thông qua sự phê bình của bố mẹ, trẻ có thể nhận thức đúng sai, hiểu được mặt tích cực hay tiêu cực của vấn đề.

Phải biết dạy trẻ tính kiên nhẫn

Là cha mẹ, bạn cần phải biết lắng nghe trẻ nói, trẻ thể hiện, sự thích thú của trẻ, mong muốn của trẻ, nhưng không nên thực hiện tất cả các mong muốn của trẻ. Thậm chí bạn có thể đưa ra hình phạt nếu trẻ đòi hỏi quá giới hạn. Có như vậy, sau này trẻ sẽ ngoan ngoãn, có kỉ luật hơn và thực hiện theo cách bạn đã đưa ra, trẻ cũng sẽ biết kiên nhẫn chờ đợi đến lúc có thể đòi hỏi.
Muốn con ngoan, cha mẹ phải làm đúng
Trẻ con sẽ dễ dàng học theo những gì nó biết, bạn phải biết dạy trẻ những câu nói xin lỗi, cảm ơn, xin chào, tạm biệt. Và dù là cha mẹ, bạn cũng nên nói những từ đó đúng lúc để trẻ học theo.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.