Ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam không thể thiếu bánh chưng, thịt đông, dưa hành...Cùng khám phá xem đất nước Hàn Quốc thì có những món ăn gì nhé!

Với khí hậu mát mẻ quanh năm, đặc trưng của một đất nước vùng ôn đới, Hàn Quốc có một nền văn hóa ẩm thực khá phong phú và hấp dẫn.
Dưới đây là những món ăn xuất hiện trong ngày Tết cổ truyền của xứ sở kim chi:
1. Tteokguk
Năm mới của người Hàn Quốc sẽ không trọn vẹn nếu thiếu món Tteokguk. Được chế biến đơn giản với nước canh và bánh gạo thái mỏng, Tteokguk là món ăn mang lại may mắn và đánh dấu một năm qua đi với người dân xứ sở kim chi.
10 món ăn trong ngày Tết cổ truyền Hàn Quốc
 
2. Galbijjim
Galbijjim là món hầm với nguyên liệu chính là galbi (sườn ướp nước xốt). Thịt được sử dụng phần lớn là thịt bò hoặc sườn lợn. Sau khi được cắt và ướp với nước tương, dầu vừng, tiêu và đường, món ăn sẽ được hầm trong một khoảng thời gian nhất định, tới khi thịt mềm và dậy mùi thơm.
3. Japchae
Japchae làm từ mì, xào với rau, thịt bò, nước tương, đường và dầu vừng. Tùy vào sở thích bạn có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh.
10 món ăn trong ngày Tết cổ truyền Hàn Quốc
 
4. Namul ba màu
Trong dịp lễ Seollal, các gia đình thường thưởng thức rau trộn với ba màu: xanh, trắng và nâu. Màu xanh từ rau chân vịt với hành, tỏi và hạt vừng; màu nâu của lá warabi và rễ cây cát cánh cho màu trắng.
5. Jeon
Jeon là loại bánh pancake theo kiểu Hàn Quốc với thịt, bột mì, hải sản và rau. Ngoài ra, bạn có thể thêm những nguyên liệu mà bạn muốn. Sau đó chúng sẽ được trộn lẫn với bột và trứng trước khi cho lên chảo rán.
10 món ăn trong ngày Tết cổ truyền Hàn Quốc
 
6. Yaksik
Yaksik thực chất là một món ăn có tác dụng chữa bệnh, được làm từ gạo nếp với hạt dẻ, táo tàu và hạt thông. Người ta cũng cho thêm đường nâu, dầu vừng và nước tương vào trong món ăn. Theo truyền thống, Yaksik được ăn vào ngày 15/1 theo lịch Hàn Quốc. Tuy nhiên ngày nay, món ăn được chế biến và thưởng thức trong nhiều dịp lễ khác.
7. Dong Geu Rang Ddaeng
Dong Geu Rang Ddaeng có nghĩa là “hình tròn”. Món bánh này cũng tương tự Jeon, được chế biến với thịt lợn hoặc thịt bò, trộn lẫn với rau củ. Tuy nhiên, so sánh với các loại Jeon thông thường, Dong Geu Rang Ddaeng được làm dày hơn và có hình tròn.
10 món ăn trong ngày Tết cổ truyền Hàn Quốc
 
8. Yakgwa
Yakgwa là món tráng miệng truyền thống. Nguyên liệu chính để làm là mật ong, dầu vừng và bột lúa mạch. Trong tiếng Hàn “yak” có nghĩa là thuốc. Lý do món tráng miệng này có tên như vậy là vì mật ong được người dân Hàn Quốc sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian.
9. Sujeonggwa
Sujeonggwa là một loại siro trái cây kiểu Hàn Quốc, có màu nâu đỏ và được làm từ hồng khô, hồi, gừng và hạt thông.
10 món ăn trong ngày Tết cổ truyền Hàn Quốc
 
10. Tteokgalbi
Tteokgalbi gần giống với món thịt viên mà thực khách thường thấy tại nhiều nước như Mỹ, Australia. Tuy nhiên, món thịt viên truyền thống của Hàn Quốc bao gồm cả thịt lợn và thịt bò. Tteokgalbi được làm thành hình tam giác và có mặt trong các bữa tiệc năm mới của người Hàn Quốc.
Nhắc tới văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, điều ấn tượng đầu tiên có lẽ là những quy tắc sắp xếp và tổ chức bữa ăn đầy rắc rối và khá khắt khe. Tuy vậy, vẫn do sự ảnh hưởng của đạo Khổng mà các bữa ăn cầu kì và kiểu cách như vậy, từ trong cách lễ hội, lễ nghi đến những ngày khác vẫn ngày càng phát triển và được ưa chuộng. 
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.