Việt Nam là đất nước có nền ẩm thực rất phong phú, mỗi địa phương lại có một món đặc trưng là du khách nào thưởng thức qua cũng không quên được.

Phở - Hà Nội
Phở là món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến Thủ đô. Đây là món ăn truyền thống của Việt Nam nên phở có mặt trên khắp cả nước, nhưng có lẽ chỉ ở Hà Nội bạn sẽ cảm nhận được đúng hương vị truyền thống của phở nhất.
Thịt trâu gác bếp - Hà Giang
Đến với Hà Giang, ngồi quây quần bên mâm cơm, lai rai vài miếng thịt trâu vừa lấy từ trên gác bếp xuống, nhấm nháp từng múi thịt thơm lừng, đậm đà còn nguyên mùi khói với vị cay của ớt, vị nồng của mắc khén… khiến ai từng đến đây sẽ muốn quay lại lần nữa để thưởng thức món ngon này
Thắng cố - Lào Cai
Lào Cai là vùng đất nổi tiếng với nhiều món ăn của người dân tộc. Nên nơi đây khá phong phú về món ăn để cho bạn lựa chọn và một trong những món ăn sẽ khiến cho bạn không thể nào quên trong hương vị ẩm thực của mình đó là món Thắng cố. Đây là món ăn đặc trưng truyền thống của người H'mông. Thịt nấu thắng cố được chế biến từ thịt bò, thịt trâu, thịt ngựa và thịt lợn. Các bộ phận như: lòng, tim, gan, tiết, thịt, xương, được cho vào chảo nước đun nhừ, có thể cho thêm các loại rau. Khi ăn, chảo vẫn để trên bếp đun, ăn đến đâu múc ra bát đến đó. Ngoài ra còn có vố số các món ăn độc đáo của những người bản địa nơi đây như là: Thịt lợn cắp nách của người Mông, thịt sấy “Khăng gai”, bánh ngô “Páu pó cừ”, rượu táo mèo Sa Pa...
Phở chua - Lạng Sơn
Phở chua được làm bởi bánh phở tươi thái nhỏ được trộn với các loại gia vị, thịt xá xíu, lạc rang giã nhỏ, trứng vịt lộn bổ tư và nước đủ (hay còn gọi nước sốt) cùng các loại gia vị khác. Món ăn này được chế biến khá cầu kỳ và hương vị chua ngòn ngọt, cay cay, bùi bùi.
Xôi chim Mường Thanh - Điện Biên
Nếu đến Mường Thanh (tỉnh Điện Biên) trong dịp tết, bạn sẽ được thưởng thức món xôi chim ngon tuyệt. Xôi chim được bày trên mâm có nắp đậy để giữ xôi luôn ấm và mềm. Sở dĩ xôi chim dẻo thơm bởi hạt nếp nương sau hai lần đồ bằng chõ gỗ và béo ngọt nhờ vị thịt chim câu mới ra ràng.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Tiết canh tôm - Bà Rịa - Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu là vùng đất vừa có núi rừng vừa có biển, nên đặc sản ở đây rất đa dạng bạn có nhiều lựa chọn cho mình khi đến đây. Nhưng có lẽ món ăn độc đáo nhất là món tiết canh tôm. Tiết canh tôm ăn là lạ, phần thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm sừn sựt như rau câu, mằn mặn, ngòn ngọt. Hay được thưởng thức đặc sản ốc Vú Nàng của Côn Đảo cũng là một món ăn khó quên, ốc có thể nướng, luộc hoặc trộn gỏi đều ăn rất ngon.
Chả gà Tiểu Quan - Hưng Yên
Chả gà Tiểu Quan là món ăn nổi tiếng có xuất xứ từ thôn Tiểu Quan, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Chả gà là một món ăn độc đáo, không thể ăn bỗ bã như các món khác mà cần phải nhấm nháp từng chút một để cảm nhận hương vị ngậy, ngọt, béo, thơm, cay… của chả.
Chè kho Nam Định
Chè kho Nam Định là một món ăn dân dã đặc sắc và được chế biến rất công phu. Chỉ bằng những hạt đỗ xanh nhỏ, lòng vàng, tơi bở và lượng đường vừa đủ, qua bàn tay khéo léo của người nấu, ta đã có những đĩa chè ngon. Chè khi nấu càng được quấy kỹ và đều tay thì thành phẩm sẽ càng ngon ngọt và để được lâu hơn.
Tu hài Quảng Ninh
Tu hài là một hải sản không quen thuộc và có nhiều như tôm, cua, sò, ốc,… nhưng nếu được một lần thưởng thức hương vị đặc trưng của món ngon miền biển này thì không thể nào quên được. Món tu hài hấp khai vị ăn vừa mát vừa thanh, vừa có có dư vị ngọt rất riêng. Thịt tu hài hấp giòn, quyện với mùi gia vị thơm nức.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.