Phụ nữ sau sinh thường không hài lòng về vòng 2 của mình nên muốn áp dụng phương pháp nào đó với hy vọng làm nhỏ lại vòng eo. Và xoa bóp bằng rượu gừng hay chườm muối là những cách mà nhiều chị em đã truyền tai nhau áp dụng nhưng chưa biết hiệu quả thật sự tới đâu.
Xoa rượu gừng giúp tan mỡ?
Gừng có nhiều công dụng đã được chứng minh như chống viêm, giảm đau, chữa cảm mạo, trợ tiêu hóa, hạ huyết áp…tuy nhiên chưa có nghiên cứu cụ thể và ghi nhận công dụng giảm cân của gừng.
Do có tính nóng, đặc biệt là khi tiếp xúc trực tiếp trên da trong thời gian lâu nên rất nhiều trường hợp đã dị ứng, nổi mẩn đỏ hoặc không chịu nổi cảm giác nóng rát khi chườm, massage liên tục trong khoảng 20 phút với tần suất 2-3 lần/ tuần.
giảm mỡ bụng bằng rượu gừng
Làn da của phụ nữ mới sinh còn mỏng và nhạy cảm nên có khả năng bị phồng rộp, nổi mụn nước khi xoa bóp bằng rượu gừng có nồng độ cao

Do rượu gừng tự ngâm phải mất 1 tháng mới dùng được nên nhiều người đã chọn cách mua các loại rượu gừng đã ngâm sẵn trên thị trường. Trong khi đó, rất khó kiểm tra chất lượng từ các loại này. Nếu mua phải gừng bị ngấm thuốc trừ sau độc hại, trường hợp nhẹ có thể gây hoa mắt, chóng mặt và nặng hơn là buồn nôn, khó thở. Các triệu chứng trên cũng xảy ra tương tự nếu được chế từ các loại rượu giả bằng các chất hóa học.
Chườm muối làm eo thon?
Phương pháp chườm muối để giảm mỡ vòng eo bắt nguồn từ người Huế xưa. Chườm muối hột rang sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết trên da, đồng thời bổ sung muối và chất khoáng làm cho da vùng bụng trở nên mịn màng và săn chắc, hạn chế tình trạng da bị chùng và chảy xệ thêm.
Tuy nhiên, cũng giống như phương pháp xoa bóp với rượu gừng, chườm muối cũng không đem lại kết quả giảm cân và đặc biệt là giảm mỡ vùng bụng. Nhiều bài viết cho biết muối có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, “mở đường” cho các dưỡng chất làm tan mỡ thẩm thấu qua da hay sinh nhiệt và đốt cháy mỡ làm thon gọn vòng eo. Nhưng điều này chưa được kiểm chứng rõ ràng.

giảm mỡ bụng bằng muối
Không mấy ai lấy lại vòng eo thon bằng cách chườm muối mỗi ngày chườm 3 lần, mỗi lần từ 30-60 phút.
Giảm mỡ - không thể bằng tác động bên ngoài
Chườm rượu gừng, muối hay các phương pháp khác như chườm đá, chườm ngải cứu…cũng chỉ tác động bên ngoài, rất khó có khả năng ngấm sâu đến các lớp mỡ dày sâu dưới da.

Thêm vào đó, bạn cũng không nên tin vào khái niệm “đốt cháy” mỡ đặc biệt là với các cách tác động bên ngoài. Vì mỡ cơ bản chỉ có thể được ngăn hình thành và tăng ly giải bằng giải pháp từ bên trong, cụ thể là tác động trực tiếp vào tế bào mỡ trắng - thủ phạm gây tăng cân và các bệnh lý liên quan đang tích tụ dưới da và sâu trong cơ thể.


Vì thế, để vòng eo thon gọn bạn nên cân đối trong chế độ ăn uống để giảm cân mà vẫn không ảnh hưởng đến việc chăm sóc con. Bên cạnh đó, việc tập thể dục với các bài tập vùng eo, bụng sẽ không chỉ giúp cải thiện số so vòng hai mà còn giúp bạn có vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt hơn.
Nguồn: http://www.lic-ecogreen.com.vn/
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.