tháng 4 2017

Đi bộ không những có lợi cho sức khỏe mà còn giúp bạn giảm cân nếu tập luyện đúng cách. Bạn cần nắm được những quy tắc, lưu ý giúp đi bộ giảm cân sau để đạt hiệu quả giảm cân cao nhất.

>> Các môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả

Đi bộ bao xa mới giúp giảm cân?

Theo tính toán của các nhà khoa học thì trung bình cứ 25 phút đi bộ giảm cân, bạn có thể đốt cháy được khoảng 250 calo. Dựa trên con số đó, bạn có thể tính ra được thời gian mình cần thực hiện nhằm thiêu đốt được lượng calo dư thừa của cơ thể để đạt đến mục tiêu giảm số cân cần thiết.

Nếu như đi bộ trung bình 5-6 km trong vòng 60 phút sẽ giúp tăng lượng calo bị đốt cháy từ hoạt động thể chất thì quãng đường 7 – 8 km mỗi ngày sẽ làm gia tăng hiệu quả trong chiến dịch giảm cân của bạn. Bạn cũng không nhất thiết phải nóng vội đi hết quãng đường dài, nên ngắt quãng và có thời gian để bắp chân thư giãn, hơi thở đều dặn hơn, như vậy sẽ giúp cho việc giảm cân hiệu quả hơn.


Thời gian đi bộ tốt nhất

Khoảng thời gian đi bộ giảm cân hiệu quả nhất đó chính là đi bộ sáng sớm và đi bộ buổi tối. Thay vì việc ngủ nướng bạn hãy dậy sớm 30 phút để đi bộ, vừa hít thở không khí trong lành cho ngày làm việc mới, vừa giúp tiêu hao lượng mỡ thừa tích tụ. Khoảng thời gian đi bộ vào buổi sáng tốt nhất là khoảng 5-6 giờ sáng.

Đối với buổi tối, bạn nên dành ra 1h đi bộ rồi về đi ngủ, đây thực sự là cách giảm cân nhanh và hiệu quả đã được kiểm chứng, hoàn toàn có cơ sở khoa học. Vào thời điểm buổi tối, sau ăn, chúng ta thường có thói quen xem tivi, đây sẽ là thói quen làm mỡ thừa có cơ hội tích tụ. Bởi vậy, bạn hãy dành ra từ 30 phút đến 1h để đi bộ, việc này sẽ giúp đốt cháy một lượng mỡ thừa nạp vào cơ thể sau bữa tối.

Cách đi bộ hiệu quả

Không nên đi bộ cùng 1 lúc mà bạn nên chia ra thành nhiều quãng. Cách đi bộ giảm cân tốt nhất là bạn nên đi bộ liền 1 lúc khoảng 10 phút rồi dừng lại nghỉ, sau đó lại đi tiếp.

Đi bộ đúng cách là tạo bước đi thật tự nhiên sao cho chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về trước theo phương ngang do khi một chân bước tới thì chân kia mới chuẩn bị rời khỏi mặt đất, luôn luôn có 1 bàn chân bám đất để giữ cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa.

Đi bộ chậm tốt hơn đi nhanh

Theo nghiên cứu mới nhất của Trường Đại học Colorado (Mỹ) vừa được công bố, đi bộ chậm có thể giúp người béo phì đốt nhiều calo hơn đi bộ nhanh (tính trên cùng quãng đường) và làm giảm nguy cơ viêm khớp cũng như giảm chấn thương cho các khớp hơn.

Với việc đi bộ chậm trong thời gian dài, người béo phì sẽ giảm cân, sinh hoạt hàng ngày tích cực hơn nhờ giảm căng thẳng cho các khớp và cơ bắp.

Lựa chọn áo quần, giầy phù hợp

Không nên mang giầy hoặc mặc áo quần quá chật gò bó khớp và các cơ, gây hạn chế cử động và sưng đau. Cũng không nên mặc áo quần quá rộng gây vướng víu hoặc mất thẩm mỹ ngoài đường. Tóc được cột búi gọn gàng để đầu và cổ dễ cử động theo nhịp bước.

Mon the thao giam can don gian nhat - Anh 4

Ăn gì, uống gì trong lúc đi bộ và sau đó?

Nên uống 1 ly nước lọc trước khi đi bộ và uống từng ngụm nước vừa phải trong khi đi bộ. 
Sau khi đi bộ xong có thể nên uống nhiều nước hơn, nhưng cũng uống từng hớp nhỏ để tránh sặc nước. Cần nghỉ ngơi tối thiểu 30 phút mới nên ăn, và chỉ nên ăn thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa như rau xanh, trái cây, chất đạm.

Sau 1 giờ mới được phép ăn bữa chính, ăn chất bột, đường hay ít chất béo theo đúng khẩu phần trong ngày. Nếu cảm thấy đói hoặc thèm ăn ngay sau khi đi bộ về, cần xác định lại mức độ vận động do đi bộ đã vượt quá ngưỡng kiểm soát của cơ thể.

Nên ăn nhiều chất đạm, chất xơ hơn là chất bột đường hoặc chất béo.

Cùng tìm hiểu qua các quy tắc khi ăn góp phần làm cho các bữa ăn trong quá trình giảm cân của bạn trở nên hoàn hảo hơn nhé.

Cách giảm mỡ bụng bằng chế độ ăn khoa học

Công thức ăn giảm cân cực chuẩn

Đối phó với cơn thèm ăn khi giảm cân như thế nào?


Mẹo ăn uống vui vẻ mà vẫn giảm cân

1.    Ăn trong giới hạn 30kcal/kg/ngày

Dùng bữa quá mức năng lượng cho phép sẽ khiến bạn không thể giảm cân. Trong khi nạp quá ít năng lượng từ khẩu phần ăn nghèo nàn, không đủ dưỡng chất lại khiến bạn dễ bị đói và thèm ăn vặt.

Vì thế, quy tắc đầu tiên và quan trọng nhất trong bữa ăn giảm cân là phải đầy đủ và cân đối giữa 4 nhóm chất bao gồm chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất; kiểm soát mức năng lượng nạp vào là 30kcal/kg/ngày.

Cần tránh những thức ăn có nhiều dầu mỡ như chiên hoặc xào, hạn chế đồ ăn ngọt như chè, kem, nước ngọt, bánh kẹo ngọt…Nên ăn các món luộc, hấp thay vì chiên, xào và ăn nhiều rau củ quả hơn để tăng cường chất xơ, no bụng nhưng lại thấp năng lượng ít calo.

2.    Ăn đúng giờ

Ăn đúng giờ vừa tốt cho tiêu hóa, vừa hạn chế cảm giác thèm ăn, đói bụng – một yếu tố rào cản cho việc giảm cân. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bữa ăn sáng nên bắt đầu lúc 7 giờ, bữa trưa tốt nhất là tầm 12h – 13h và nên hoàn tất bữa tốt trước 19h.


6 cách cho bữa ăn giảm cân, giảm mỡ bụng thật hoàn hảo 1


Ăn đúng giờ rất quan trọng và có ảnh hưởng đến các quy tắc khác khi đang giảm cân

Nên kèm thêm 2 bữa phụ vào lúc 10 giờ  và 16 giờ bằng các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít năng lượng như sữa tách béo hoặc sữa không đường, bò bía, salat trộn hoặc các loại hạt…

3.    Ăn trước khi đói, dừng trước khi no

Hẳn là ăn trọng lúc bụng đói sẽ hoàn toàn bất lợi trong việc giảm cân vì ăn quá nhiều vào một bữa khi đói sẽ dẫn đến sự tích tụ mỡ trắng trong cơ thể. Để tránh ăn trong lúc bụng đói, rất đơn giản là bạn cần ăn đúng giờ, không để khi bụng đói mới ăn.

Ngoài ra, bạn nên ngưng ăn trước khi có cảm giác quá no vì dạ dày thật sự no rồi nhưng hai mươi phút sau óc chúng ta mới nhận được tín hiệu này

4.    Ăn chậm nhai kỹ

Không nên ăn khi xem tivi hoặc làm việc vì như thế sẽ rất khó kiểm tra khẩu phần ăn mà nên dùng bữa cùng mọi người. Việc cùng trò chuyện với người thân, bạn bè sẽ giúp bạn ăn một cách chậm hơn, nhai kỹ hơn và tín hiệu no sẽ đến chính xác hơn.


6 cách cho bữa ăn giảm cân, giảm mỡ bụng thật hoàn hảo 2


Cùng dùng bữa với các thành viên trong gia đình giúp bạn ăn chậm, nhai kỹ hơn khi ăn một mình.

Ngay cả khi bạn phải thường xuyên ăn một mình, cũng nên nhớ điều này. Ăn chậm nhai kỹ không chỉ tốt cho việc giảm cân mà còn tốt cho tiêu hóa.

5.    Ăn canh, rau trước

Ăn canh, rau trước sẽ đem lại cảm giác no bụng, làm hạn chế việc ăn nhiều hơn. Theo nghiên cứu khoa học, ăn canh trước khi ăn cơm giúp chúng ta hấp thu ít hơn từ 100 đến 190 calo.

Ngoài ra, ăn một chén canh trước khi ăn cơm còn giúp có lợi cho việc hấp thụ thức ăn. Ngược lại, sau khi ăn cơm mới ăn canh, hoặc là ăn canh vào cuối bữa làm cho những thức ăn trộn lẫn với dịch vị, ảnh hưởng đến việc tiêu hóa không có lợi cho sức khỏe và giảm cân.

6. Không ngồi, nằm sau ăn

Khi dùng bữa xong, bạn không nên tiếp tục ngồi lại bàn mà nên đứng dậy để tránh “cám dỗ” từ các món ăn. Bạn cũng không nên ngồi một chỗ để xem tivi hay đọc báo.


6 cách cho bữa ăn giảm cân, giảm mỡ bụng thật hoàn hảo 3

Rửa chén, đứng ủi quần áo, quét nhà...là những công việc nhẹ nhàng nên làm sau ăn thay vì ngồi một chỗ

Tốt nhất là để thức ăn dễ tiêu hóa và không làm béo bụng, bạn nên đi lại  hoặc làm những công việc dọn dẹp nhẹ nhàng, chậm rãi ngay trong nhà hoặc tản bộ ngoài phố.

7. Ăn nhiều chất xơ.

Chất xơ có chứa ít chất béo giúp ta giảm mở bụng nhanh chóng


Chất xơ là một trong những thành phần thiết yếu nhất của một mẫu chế độ ăn để giảm béo bụng sau khi sinh nhanh. Khi trộn với nước, thực phẩm nhiều chất xơ giúp tiêu hóa tốt tất cả những gì bạn ăn. Điều này có nghĩa là thực phẩm bạn ăn đã được chuyển thành năng lượng hiệu quả hơn và không có bất kỳ dư lượng chất béo nào tích thêm thêm vào các chất béo bụng.

8. Uống nhiều nước





Trong khi có rất nhiều người tin rằng uống nhiều nước có thể dẫn đến đầy hơi, thì sự thật lại là ngược lại. Khi bạn uống nhiều nước, natri dư thừa trong cơ thể bị ngập nước và làm giảm đầy hơi. Nước là một trong những yếu tố thiết yếu của một mẫu chế độ ăn để giảm béo bụng nhanh.

9. Kiểm soát lượng natri


Natri là cần thiết cho cơ thể, nhưng không nên nạp quá nhiều. Khi natri vượt quá ngưỡng cho phép nó gây đầy hơi vì natri có tính giữ nước và nước được giữ lại ở những nơi có quá nhiều natri, nhất là ở vùng bụng.

10. Tránh căng thẳng càng nhiều càng tốt


Mặc dù đây không phải là một bí kíp trong chế độ ăn uống, nhưng nó cũng vô cùng quan trọng trong việc giảm béo mỡ bụng. Khi bạn đang căng thẳng, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn cũng như ăn tất cả các loại thực phẩm không thích hợp.Ngoài ra, do căng thẳng, hệ tiêu hóa và các hệ thống khác trong cơ thể bạn không hoạt động tối ưu chức năng của chúng. Cả hai yếu tố này kết hợp lại với nhau có thể làm tăng thêm rất nhiều chất béo dư thừa trong dạ dày của bạn.


Tổng hợp

Để giảm cân đạt hiệu quả nhanh thì ngoài chế độ ăn uống hợp lý vẫn chưa đủ mà chúng ta cần phải tập luyện một môn thể thao để giúp đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể một cách nhanh nhất.

Các loại đồ uống giúp giảm cân nhanh hiệu quả

Các loại trái cây có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp các môn thể thao có thể giúp bạn giảm béo, giảm mỡ nhanh chóng

1. Chạy bộ

Đây là bộ môn thể thao đơn giản nhất nhưng có thể nói mang lại hiệu quả giảm cân khá tuyệt vời và giúp tinh thần sảng khoái. Chạy bộ thường xuyên còn giúp tăng cường trao đổi chất, tăng sức bền, tốt cho sức khỏe và loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Một giờ chạy bộ sẽ giúp đốt cháy hơn 400 calories. 




2. Bóng rổ

Không ngạc nhiên gì khi môn bóng rổ xuất hiện trong danh sách này. Việc di chuyển, xoay người và nhảy bật liên tục sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 500 calo mỗi giờ.

3. Nhảy dây

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong 30 phút nhảy dây sẽ giúp cơ thể tiêu hao 450 calo, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút.




Thời gian đầu khi tập với bộ môn nhảy dây này tốt nhất nên tập với tốc độ vừa phải sau đó tăng dần tốc độ. Muốn giảm cân nhanh thì không cần phải nhảy với tốc độ quá nhanh và quá cao mà cần nhảy dây với độ bền. Mỗi lần tập nên tập ít nhất 30 phút, sau 5- 10 phút nên dừng lại nghỉ vài phút sau đó tiếp tục.

4. Bơi lội

Bơi lội cũng là môn thể thao tuyệt vời giúp bạn có một thân hình săn chắc, sức khỏe dồi dào. Đây cũng chính là môn thể thao giúp cho tất cả các bộ phận trong cơ thể đều phải vận động, do đó sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa cho toàn bộ cơ thể một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đi bơi sẽ khiến cho da bạn dễ bị bắt nắng vì vậy nên bơi vào sáng sớm hoặc chiều tối hoặc chọn hồ bơi có mái che và đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da nhé.

5. Đạp xe

Đạp xe không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe và giúp tinh thần thoải mái. Lượng calories tiêu thụ nhiều hay ít còn phụ thuộc vào tốc độ và thời gian bạn luyện tập. Bạn có thể đạp xe tại nhà bằng máy đạp xe hoặc lựa chọn những nơi có không khí trong lành để luyện tập sẽ giúp tâm hồn thứ thái và yêu đời hơn. 

6. Nhảy Aerobic

Việc tập luyện cùng với nhiều người trên nền nhạc sôi động với những bài tập phối hợp sẽ giúp bạn tiêu hao khá nhiều năng lượng. Hơn nữa, trong không khí vui tươi sôi động như thế sẽ giúp bạn trở nên năng động và tinh thần thoải mái hơn rất nhiều.




7. Racquetball

Lượng calo tiêu thụ: 800 cal/giờ

Racquetball là môn thể thao khá tương đồng với tennis, squash, hoặc badminton. Điểm khác biệt là racquatball không có tấm lưới chắn giữa sân. Thường các sân chơi racquatball nằm trong nhà. Bạn phải dùng vợt đánh trúng trái banh cao su có độ nảy cao chạm đất và dội tường bật lại. Môn racquatball rất nhanh, đòi hỏi vận động cao, còn là một cách tập thể dục hiệu quả.

8. Tập máy Elliptical Burner

Lượng calo tiêu thụ: 600 cals/h

Tập máy Elliptical Burner giúp tăng sức bền của các bó cơ, đặc biệt là cơ bụng. Nó có dạng như bạn đang tập trượt tuyết vậy.

9.Chèo thuyền

Lượng calo tiêu thụ: 500 – 600 cals/h

Chèo thuyền là cách tập luyện cho cánh tay, và hơn hết là mạng lại sự vui tươi cho bạn. Hãy tham gia một câu lạc bộ chèo thuyền, hoặc đến phòng tập để tập cùng máy chèo thuyền, vì bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích khi đốt cháy mỡ thừa với hình thức thể thao này.

10.Đi bộ

Lượng calo tiêu thụ: 360 cals/h

Dù không đốt cháy nhiều calo, nhưng đi bộ nhanh tạo nên đôi chân thon thả, vòng hai nhỏ gọn và hông nở nang. Đây là một cách tập luyện dễ dàng và phù hợp với nhiều người. Đi bộ rất dễ đem vào đời sống hàng ngày, chẳng hạn như đi bộ đến bến xe buýt, đi bộ đi làm,..đều là những cách tập thể dục hiệu quả.

11.Nhảy

Lượng calo tiêu thụ: 600-800 cal/h

Không chỉ giúp tiêu hao năng lượng, nhảy đã từ lâu được xem là 1 trong những phương pháp giải tỏa căng thẳng hiệu quả nhất. Hãy cố gắng duy trì mỗi lần tập nhảy ít nhất là 1 tiếng.

Đây là một phương pháp đem đến sự hứng khởi, vui tươi, thoải mái cho tinh thần và tác động đến toàn bộ cơ thể. Sự kết hợp với các bản nhạc sôi động chính là nguồn kích thích bạn tập luyện hăng say và đều đặn hơn. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng sau khi nhảy, và tâm trạng đó sẽ theo bạn suốt cả một ngày.

12. Tập thể dục theo băng/đĩa

Lượng calo tiêu thụ: 300-500 cals/h

Trên thị trường, chỉ một vài  chương trình tập luyện trên DVD là thực sự có chất lượng. Hãy chọn loại đĩa có cường độ tập cao, nhạc hay (nếu bạn thích) và cố gắng tập mỗi ngày, nhất định bạn sẽ hài lòng.

13. Cưỡi ngựa

Lượng calo tiêu thụ: 200-600 cal/h




Môn này thực sự rất khó có cơ hội luyện tập. Nếu bạn may mắn thì cũng chỉ cần cố gắng 1 tuần tập 1 lần vào cuối tuần là được rồi đó.

14. Jogging

Lượng calo tiêu thụ: 550 cal/h

Đây là cách đơn giản nhất  để bạn có thể tập luyện nhằm mục đích giảm cân. Môn thể thao này tốt cho tim mạch và giúp bạn đẩy lùi lượng mỡ thừa ở chân, bụng và hông. Khi bạn đẩy nhanh tốc độ đi bộ một chút hoặc đi bộ nơi địa hình cao như đi bộ trên dốc, vv… thì lượng calo bị đốt cháy lại càng lớn. Hay đơn giản hơn là bạn hãy đi bộ đến bến tàu hoặc bến xe, vv… thay vì lái xe quá nhiều.

15. Zumba

Lượng calo tiêu thụ: 500 cal/h

Cũng là một hình thức của nhảy, nhưng Zumba được kết hợp từ các thể loại nhảy
Latin. Hơn nữa, nó lại rất dễ bắt nhịp kể cả với những người chưa nhảy bao giờ. Bạn chắc chắn sẽ bị chinh phục.

16. Bật nhún lò xo

Lượng calo tiêu thụ: 400 cal/h

Môn này quả là rất thú vị. Nếu nhà bạn có sân vườn rộng rãi thì có thể đặt 1 chiếc trampoline để thỏa sức nghịch ngợm

17. Kickboxing

Lượng calo tiêu thụ: 600 cal/h




Những bài tập cardio kickboxing hiện đang rất thịnh hành tại rất nhiều phòng tập trên thế giới. Bài tập này có khả năng giúp bạn giảm cân đồng thời cải thiện sức khoẻ. Đây là sự kết hợp của aerobic, võ thuật và boxing với những động tác đấm, đá trước, đá bên,… Với cảm hứng từ võ thuật từ Trung Quốc, Thái Lan hay Philippines, những bài tập kickboxing không chỉ cải thiện sức khoẻ của bạn mà còn giúp bạn giải toả stress sau tuần làm việc căng thẳng. Tuy nhiên kickboxing không chỉ đòi hỏi sự tập trung cao độ mà còn cả kỹ thuật thực hiện chính vì vậy kickboxing không phải dành cho tất cả mọi người. Cần có huấn luyện viên tập cùng để định vị được những vị trí cần đấm hoặc đá theo hiệu lệnh đồng thời rèn được phản xạ và tránh được những chấn thương rất dễ gặp như sái cổ tay, cổ chân,…

18. Yoga

Lượng calo tiêu thụ: 180 cal/h

Những động tác uốn vặn của Yoga tốt cho cả thể chất và tinh thần của người tập. Nếu bạn tập các động tác khó thì bạn sẽ đốt năng lượng nhiêu hơn 180cal.

19. Đá bóng

Calories burned per hour: 400 cal/hour

Chạy xung quanh sân bóng cùng bạn bè, đuổi theo những đứa trẻ đang chơi trên sân là cách tuyệt vời để đốt cháy mỡ thừa. Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thư giãn trên sân cỏ, nô đùa như “thời thơ ấu”.

20. Leo núi

Calories burned per hour: 350 cal/h




Nữ hoàng gợi cảm Hàn Quốc ca sĩ Lee Hyori và người đẹp Jun Ji Hyun đều chọn leo núi là môn thể thao nhằm mục đích giảm cân cho mình. Lee Hyroi cho hay, cô là một ca sĩ, sức khỏe rất quan trọng để vừa có thể hát vừa vũ đạo, cô được mệnh danh là “Nữ hoàng leo núi” của giới âm nhạc. Leo núi tiêu tốn rất nhiều năng lượng của cơ thể sẽ giúp bạn tăng hiệu quả giảm cân hơn.  Đặc biệt lúc xuống núi với chiều dốc, trọng lượng cơ thể của bạn bị đẩy về phía trước làm tăng tốc độ đi bộ giúp tiêu hao nhiều hơn bình thường đến ¼ năng lượng thừa trong cơ thể.

21. Tập tạ

Calories burned per hour: 200 cal/h

Cường độ cho bạn là hãy tập tạ 35-40 phút/ngày, 3 ngày/tuần.

Lý do nâng tạ có thể giúp bạn giảm cân đó là quá trình chuyển hoá chất trong cơ thể sẽ được kích thích hoạt động không chỉ trong quá trình tập luyện mà sau khi tập luyện. Thêm một lý do nữa, nâng tạ sẽ giúp bạn duy trì được tỉ lệ cơ bắp, tạo ra được sự tăng trưởng thường xuyên trong quá trình trao đổi chất. Đồng thời những bài tập với tạ sẽ giúp bạn tăng cường sức khoẻ, bổ trợ cho sự phát triển của xương, tăng độ bền bỉ của cơ thể. Có rất nhiều người bỏ qua những bài tập với tạ trong kế hoạch tập luyện để giảm cân và đó là một sai lầm nghiêm trọng. Bạn nên dành ít nhất 3 buổi tập trong tuần để tập với tạ, những nhóm cơ của bạn cũng cần thời gian để phục hồi và nghỉ ngơi để có thể phát triển một cách tốt nhất. Cần lưu ý quá trình điều hoà nhịp thở, không hấp tấp đẩy tạ ở mức tạ nặng ngay lập tức mà phải đi dần dần từ mức tạ nhẹ.

22. Làm vườn

Calories burned per hour: 350 cal/h

Nhổ cỏ, chăm sóc cây, tỉa cảnh, thu hoạch rau củ quả … là những hoạt động lấy của bạn khá nhiều năng lượng. Nhớ chú ý bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời và bôi kem chống côn trùng.

23. Lau dọn nhà cửa

Calories burned per hour: 200 cal/h

Một  mũi tên trúng nhiều đích. Nhà cửa sạch sẽ tốt cho sức khỏe cho gia đình, đồng thời làm săn chắc cơ thể. Nếu muốn, hãy bật một chút nhạc, thể loại mà bạn yêu thích để việc quét nhà trở nên thú vị hơn.

24. Lướt sóng


Lướt sóng là một hoạt động vui chơi ngoài trời rất bổ ích giúp tăng sự cân bằng và sức mạnh cơ thể. Lướt sóng có thể giúp bạn đốt khoảng 300 calo hoặc hơn trong mỗi giờ.


Tổng hợp

Uống nhiều nước, giảm nhậu nhẹt, ngủ đủ ít nhất 7 tiếng... là những nguyên tắc quan trọng mà người giảm cân cần thực hiện hằng ngày.

Nguyên tắc giúp giảm cân sau sinh

Nguyên tắc ăn sáng giúp giảm cân

Nguyên tắc vàng giúp giảm mỡ bụng

Nguyên tắc thời gian để giảm cân nhanh nhất

Để hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn, bạn cần tuân thủ tốt những nguyên tắc mà các chuyên gia dinh dưỡng và thể chất khuyến cáo dưới đây, theo Men's Health

Uống 10 ly nước mỗi ngày

Giữ cho cơ thể đủ nước là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể hỗ trợ cho năng lượng, tâm trạng lẫn cân nặng của mình. Uống khoảng 10 ly nước mỗi ngày là ổn. Tuy nhiên số lượng này có thể được điều chỉnh nhiều hoặc ít hơn một chút, tùy vào nhu cầu mỗi người.

Giảm nhậu nhẹt

Chất cồn trong bia rượu cũng cung cấp lượng calo nhất định, do đó nếu bạn lạm dụng thức uống này thì rất bất lợi cho tiến trình giảm cân. Ngoài ra, say xỉn liên miên cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và công việc.




Ngủ 7 tiếng mỗi đêm

Giấc ngủ tác động đến sự thèm ăn. Các nghiên cứu cho thấy hormone kích thích đói bụng sẽ tăng lên sau một đêm người ta mất ngủ. Do đó hãy ngủ ít nhất 7 tiếng một đêm, theo khuyến cáo của quỹ giấc ngủ quốc gia Mỹ.

Chú trọng bữa sáng giàu đạm

Nên đầu tư cho một bữa sáng thật hoành tráng và giàu đạm với các món như trứng, sữa chua... cùng bữa trưa gồm cá, gà, thịt bò. Đây là cách tốt nhất để duy trì năng lượng và tránh việc bạn thấy đói vào cuối buổi chiều. Bữa tối thì bạn có thể tiêu thụ lượng đạm ít hơn một chút.

Tập gym mỗi tuần 5 buổi

Tập gym là một trong những hoạt động tối quan trọng cho quá trình giảm cân. Tùy mục tiêu giảm cân mà bạn có thể điều chỉnh số lượng ngày tập, nhưng cơ bản là mỗi tuần hãy đến phòng gym 5 buổi, hoặc bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà.

4 bữa ăn có cá mỗi tuần

Axit béo Omega-3 có trong một số loại cá như cá hồi, cá trích... giúp ích cho người đang cần giảm cân. Do vậy, bạn cần đảm bảo mỗi tuần có 4 bữa nấu món cá. 




Bữa chính và bữa phụ cách nhau 3 tiếng

Thời điểm ăn cũng quan trọng như thứ mà bạn ăn vào. Hãy đảm bảo bữa ăn chính cách thời điểm bạn ăn vặt khoảng 3 tiếng đồng hồ để hỗ trợ cho việc trao đổi chất hoạt động tốt và không bị cản trở.

Ít nhất hai bữa rau một ngày

Bạn cần siêng ăn rau củ trong các bữa ăn chính, chẳng hạn như rau xào, luộc, nấu canh hoặc trộn salad, hay thậm chí ăn sống. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại thực phẩm có chất béo lành mạnh như trái bơ, các loại hạt, dầu ô liu... cho chế độ ăn hằng ngày của mình.


Theo Thanh Niên

Các nhà xã hội học cho rằng, 34-35 mới là độ tuổi tốt nhất để phụ nữ ngày nay có con.


Ảnh: onyourown.org

Theo FamilyShare, độ tuổi lý tưởng để phụ nữ sinh con luôn là một đề tài được nhiều người quan tâm. Ngày nay, nhiều phụ nữ trì hoãn việc mang bầu vì rất nhiều lý do: Muốn phát triển sự nghiệp, muốn đi du lịch, muốn tiếp tục cuộc sống tự do. Tất cả đều mâu thuẫn với lý thuyết cho rằng: có con trong những năm ở độ tuổi 20 là tốt nhất.

Một nghiên cứu của tiến sĩ John Mirowsky, chuyên gia xã hội học của Đại học Texas, Mỹ tiết lộ thời gian lý tưởng để một người phụ nữ ngày nay có con thực sự là 34. Việc có con sớm dường như không phù hợp trong xã hội ngày nay, khi quy mô gia đình thu nhỏ, người phụ nữ đi làm toàn thời gian. 

Mặc dù thừa nhận về mặt sinh học, ở độ tuổi 20, sức khỏe sinh sản của người phụ nữ tốt hơn, mẹ và con đều gặp ít nguy cơ bệnh tật hơn nhưng ông cũng cho rằng: "Mang thai ở những năm đầu của độ tuổi 20 hoặc sớm hơn thường là sự cố ngoài ý muốn, con không giá thú và kéo theo rất nhiều bất lợi trong cuộc sống cho cả mẹ và con như mẹ dễ đơn thân, thất nghiệp, nghèo đói". Trong khi đó sinh con ở độ tuổi 34 đảm bảo cho người mẹ có sức khỏe lâu dài tốt hơn so với người phụ nữ sinh con ở tuổi 18.

John Mirowsky giải thích: "Một người phụ nữ sinh đứa con đầu tiên ở tuổi 34 thì về mặt sức khỏe cô ấy có thể trẻ hơn 14 tuổi so với một người phụ nữ sinh con ở tuổi 18".

Các nhà tâm lý học khác đồng tình với lý thuyết của John Mirowsky khi khẳng định phụ nữ ở tuổi 34-35 thường có một mối quan hệ vững chắc với bạn đời, có một lượng năng lượng và sức sống lý tưởng, đã đạt được mức độ chuyên nghiệp nhất định và đủ trưởng thành để có thể nuôi dạy con cái hiệu quả.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cảnh báo phụ nữ nên thận trọng nếu muốn có con ở cuối những năm 30 tuổi. Khi phụ nữ có tuổi, khả năng nhiễm một số bệnh nhất định và biến chứng của hệ thống sinh sản sẽ tăng lên.

Dù sao việc mang thai ở độ tuổi 30 cũng rất tuyệt và nên được khuyến khích. Bạn chỉ cần nhớ đưa một con người mới vào thế giới này là một quyết định có tính chất thay đổi cuộc sống, vì thế bạn không thể xem nhẹ. Hãy lên kế hoạch trước để có thể chuẩn bị tốt nhất cho thời điểm bạn quyết định trở thành một người mẹ.

Theo VNE

Béo bụng do ăn thức ăn nhiều đường; mỡ ở vòng ba có thể do vóc dáng hoặc di truyền còn mỡ tập trung ở đùi là dấu hiệu của lão hóa.

Với chị em phụ nữ, giữ gìn vóc dáng mảnh mai là một nhiệm vụ khó khăn. Giảm béo là một "trận chiến" mỗi ngày nhưng ở người này, một số bộ phận trên cơ thể lại nhạy cảm với chất béo hơn so với người khác. Cách phân phối và lưu trữ chất béo ở cơ thể mỗi người là khác nhau, một phần do các yếu tố như gen, tuổi tác, chế độ ăn uống... Thông thường, có một vài bộ phận trên cơ thể lưu trữ chất béo nhiều hơn những chỗ khác, như đùi, bụng hoặc bắp tay...


1. Béo ở lưng

Nguyên nhân: Do di truyền

Các đường cuộn tích tụ ở sau lưng và xung quanh vùng cài áo ngực có thể gây khó chịu và rất khó để che giấu. Chất béo tích tụ tại đó đôi khi do di truyền.

2. Béo ở mông

Nguyên nhân: Do di truyền hoặc vì dáng người

Gen có thể khiến chất béo tích tụ ở mông nhiều hơn, nhưng đôi khi vóc dáng cơ thể cũng là nguyên nhân. Những người có dáng hình quả lê thường phải "gánh" nhiều chất béo nhất ở vòng ba.

3. Béo bụng

Nguyên nhân: Ăn các thực phẩm nhiều đường và chất béo nhưng không có giá trị dinh dưỡng.

Chất béo trong dạ dày là kết quả tích tụ của việc ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, nhất là đường và carbohydrate tinh chế. Một số chất béo bám sâu trong dạ dày, số khác bám gần bề mặt da. Nếu bạn véo phần da vùng bụng và thấy mỡ, thì đó là chất béo bề mặt và có thể triệt tiêu bằng cách phẫu thuật. Nhưng nếu bụng dường như nhô ra và sưng lên, bạn không thể sờ thấy mỡ, thì tập luyện giảm cân là lựa chọn khả thi nhất.


4. Béo đùi

Nguyên nhân: Do giới tính và quá trình lão hóa

Chất béo tích tụ ở đùi và vùng hông là một trong những phần khó triệt tiêu nhất. Di truyền và giới tính là hai thành phần gây nên phản ứng với chất béo. Điều này đặc biệt đúng với chất béo ở đùi, nhất là ở phía bên trong. Theo tuổi tác, lượng calo đốt cháy ngày càng ít đi. Thêm vào đó, chất béo lắng trong đùi dày hơn bình thường. Giảm béo ở vùng đùi sẽ làm vòng ba nhìn to hơn vì nó tạo nên sự tương xứng.

5. Béo ở cánh tay

Nguyên nhân: Do tăng cân

Chất béo tích lũy ở cánh tay do trọng lượng tổng thể tăng lên quá nhiều. Cánh tay thường là một trong những bộ phận cuối cùng tăng cân vì nó chứa ít chất béo. Các chất béo được lưu trữ ở đó khi không còn nơi nào để phân tán. Khi chất béo tích lũy ở tay, nó sẽ bị chảy xệ và nhão.

Theo VNE

Chỉ cần để ý thay đổi thói quen một chút, bảo đảm bạn sẽ không còn đau đầu vì béo bụng nữa đâu.

Những sai lầm khi giảm cân với sinh tố
Cách giảm cân hiệu quả với táo mèo

Giảm cân sai cách và những nguy hiểm tiền ẩn

Ngồi thẳng lưng khi làm việc

Ngồi thẳng lưng không chỉ giúp tránh tình trạng đau cột sống mà còn giúp cho đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn hạn chế mỡ tụ lại một chỗ gây béo bụng. Vì thế, từ hôm nay bạn hãy cố gắng tập ngồi thẳng lưng để vòng eo thon gọn và giảm mỡ bụng nhanh chóng.



Đi thang bộ thường xuyên hơn

Thay vì đi thang máy, bạn hãy tập thói quen đi thang bộ mỗi ngày. Bởi leo cầu thang không chỉ là bài tập giúp giảm béo bụng cực hiệu quả cho dân văn phòng mà còn giúp bắp chân, đùi, bụng săn chắc hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tránh leo một lúc quá nhiều tầng sẽ khiến bạn mệt đứ đừ không còn sức đâu để làm việc.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước thực sự rất có ích cho quá trình giảm mỡ bụng. Nước giúp thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa đồng thời tạo cảm giác no "ảo" giúp giảm thèm ăn nên hạn chế khá nhiều khẩu phần ăn vặt hàng ngày của bạn. Hãy uống nhiều nước mỗi ngày, đặc biệt là trước mỗi bữa ăn nếu bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Ăn vặt lành mạnh

Ăn vặt là thói quen khó bỏ khiến vòng eo của cô nàng văn phòng nhanh chóng biến mất mà thay vào đó là chiếc bụng ngấn mỡ chẳng muốn nhìn. Bạn nên hạn chế ăn vặt lại, và nếu có ăn thì cũng nên lựa chọn những thực phẩm lành mạnh như trái cây, các loại hạt, sữa chua, đặc biệt tránh xa các thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo và dầu mỡ để bụng không có nguy cơ béo lên bạn nhé.

>> Mẹo giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng

Tăng cường vitamin C

Khi làm việc căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều cortisol hơn, một loại hormone bất lợi cho cơ thể và làm tăng đáng kể lượng mỡ bụng. Trong khi đó, ngoài tác dụng cân bằng cortisol nhanh chóng, vitamin C còn tạo ra carnitin giúp chuyển hóa chất béo thành nhiên liệu đốt cháy mỡ thừa. Hãy nạp ngay vitamin C có nhiều trong sơ ri, ổi, cam, xoài, dâu tây... để giúp giảm béo bụng nhanh chóng bạn nhé.


Không làm việc riêng khi ăn

Nếu bạn vừa ăn và vừa làm việc khác thì cơ thể quên đi cảm giác no và bạn sẽ nạp nhiều năng lượng hơn mức cơ thể cần. Đó cũng là một nguyên nhân gây nên mỡ tại vùng bụng. Do đó, khi ăn bữa chính bạn nên tập trung nhai kỹ sẽ giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn và chuyển thành năng lượng để làm việc hiệu quả mà không lo nạn béo bụng tấn công.

Theo Afamily

Uống sinh tố giảm cân cũng là một cách giảm cân hiệu quả. Nhưng cách giảm cân nào cũng phải có những chú ý. 

>> Cách Cho Bữa Ăn Giảm Cân Giảm Mỡ Bụng

Nếu muốn dùng sinh tố thay thế cho một bữa ăn để giảm cân, bạn nên thêm vào những món gợi ý sau.


Uống sinh tố có thể làm chúng ta mau đói - Ảnh: We Heart It

Nếu cho protein vào sinh tố, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và vì vậy, có thể dùng sinh tố thay cho bữa ăn chính nhằm giảm cân.

Nếu uống sinh tố, bạn cảm thấy no hơn và thậm chí còn có cảm giác đầy hơi, không muốn ăn thêm, nhưng chỉ khoảng 20-30 phút sau đó cảm thấy đói trở lại. Nguyên nhân do đâu?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc nhai thức ăn góp phần quan trọng trong quá trình tiêu hóa và có ảnh hưởng đến cảm giác no của chúng ta. Tiêu hóa thức ăn lỏng nhanh hơn thức ăn rắn; thức ăn càng tiêu hóa nhanh thì càng mau đói.

Điều này có nghĩa, sinh tố tiêu hóa nhanh hơn vì là chất lỏng nên không cần nhai nhiều, do đó bộ não phát ra tín hiệu yêu cầu phải nạp thêm thức ăn. 

Có thể thêm bơ các loại hạt vào sinh tố để nạp thêm protein và chất béo thực vật Ảnh: Mary Words

Theo New York Times, mặc dù chúng ta nạp vào cơ thể rất nhiều chất xơ từ sinh tố nhưng dạ dày lại tiêu hóa chúng rất nhanh. Chất xơ giúp no lâu (do tiêu hóa chậm) nhưng sinh tố đã bị xay nhuyễn thành dạng bột mịn.

Một lý do khác chính là thành phần mà ta cho vào sinh tố. Sinh tố làm từ trái cây (rau củ), đá xay, sữa đặc hoặc sữa tươi (và đường) đôi khi không cung cấp đủ chất cho bạn no lâu. Vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nếu cho protein vào sinh tố, quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn, bạn cảm thấy no lâu hơn.

Nếu muốn dùng sinh tố thay thế cho một bữa ăn để giảm cân, bạn nên thêm protein vào sinh tố bằng việc cho vào đó một ít bơ các loại hạt (như bơ hạnh nhân, bơ đậu phộng...), sữa chua Hy Lạp, bột protein, hạt chia, hạt lanh hoặc hạt gai dầu... 

Thậm chí sau khi uống, bạn có thể ăn nhẹ các món như trứng luộc, món nước, bánh mì nướng phết bơ các loại hạt (nut butter)… 


Có thể thêm bột protein vào sinh tố - Ảnh: Healthy

Ngoài ra, bạn nên ăn thêm trái cây giàu chất xơ, cho thêm rau củ vào sinh tố hoặc nạp thêm các nguồn protein khác. Chẳng hạn như dùng sữa hạnh nhân không đường hoặc nước làm nguyên liệu chính cho món sinh tố để cắt giảm calo và đường.

Bạn có thể uống sinh tố (hoặc nước ép) ở mọi thời điểm trong ngày, nhưng bạn cần lưu ý đến thành phần sinh tố ở mỗi buổi.

Thời gian biểu gợi ý khi bạn muốn giảm cân với sinh tố: 

Bữa sáng: Bạn cần nạp nhiều năng lượng vào buổi sáng để làm nhiều việc trong ngày nên cần cung cấp các thành phần chứa carbohydrate. Do đó, sinh tố buổi sáng cần có protein và chất béo lành mạnh từ bột protein hoặc một số loại hạt.

Bữa trưa: Bạn cần cân bằng các dưỡng chất và cung cấp nhiều rau xanh. Bên cạnh việc dùng rau, bạn có thể thêm vào sinh tố một số loại rau như cải xoăn (kale), rau bina, xà lách romaine… Ngoài ra, nên cung cấp thêm một số thực phẩm vừa chứa hàm lượng chất xơ cao, vừa chứa chất béo lành mạnh, vừa chứa chất đạm như hạt cây gai dầu.

Bữa xế: Xế chiều là lúc ta thường có cảm giác thèm ăn vì cơ thể đã thiếu hụt khoáng chất và axít amin nên dùng một ly sinh tố là rất lý tưởng. Để tránh thèm ăn sau khi uống, bạn có thể thêm hạt chia hoặc quả óc chó vào sinh tố để tăng thêm hương vị cho món uống.

Bữa tối: Bạn nên hạn chế dùng sinh tố vào buổi tối hoặc chọn loại ít đường và không thêm protein, nhất là sau khi ăn để tránh tăng cân. 

Theo Tiền Phong

Đã sinh ra là phụ nữ, thì nhất định phải sống rực rỡ như những đóa hoa. Người khác có thể không nhận ra vẻ đẹp của bạn, nhưng bạn chắc chắn phải nhận ra vẻ đẹp của chính mình.

Đừng trở thành người phụ nữ cần đàn ông, hãy trở thành người phụ nữ mà đàn ông cần mình.

Dưới đây là 15 chân lý sống xuất sắc dành cho mọi phụ nữ trên hành tinh này, tất nhiên, bạn cũng là một trong số đó:

1. Nếu không thể đẹp được cả trong lẫn ngoài, thì hãy chọn cách để "đẹp trong"


2. Phụ nữ càng bí ẩn, đàn ông càng ham muốn khám phá


3. Thời gian sẽ làm phai tàn nhan sắc, nhưng làm tăng lên vẻ đẹp tâm hồn


4. Sự im lặng mới là món trang sức quý giá dành cho phụ nữ


5. Thay vì làm công chúa, hãy trở thành nữ hoàng


6. Nên nhớ, những thứ cho không thường không đáng quý


7. Cọc đi tìm trâu cũng được, tìm đúng con trâu tốt là được


8. Tuýp phụ nữ mà đàn ông ưa thích chính là…


9.  Đừng yêu người làm nhòe mascara của bạn, hãy yêu người làm mờ đi vết son môi


10. Nếu không nhận ra giá trị của chính mình, thì cuộc đời bạn coi như thất bại


11. Vì thanh xuân của phụ nữ rất ngắn ngủi, hãy dành cho người xứng đáng


12. Hãy là một bông hoa hồng đẹp nhưng có gai


13. Phụ nữ tỉnh táo thường sống theo nguyên tắc này


14. Thay vì trở thành sự lựa chọn, hãy trở thành sự ưu tiên


15. Biết tính toán một chút, cuộc đời sẽ an nhàn hơn nhiều chút


Theo Kênh 14

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.