Cố nhịn ăn, bỏ bữa để giảm cân, cơ thể bạn không những chẳng đẹp lên mà sức khỏe của bạn còn gặp nguy hại.





Đừng giảm cân, mà hãy giảm mỡ

Khi bạn muốn có thân hình thon gọn, điều bạn cần làm đầu tiên là ... quẳng cái cân đi. Hai cô nàng cùng 56 kg nhưng thể hình vẫn hoàn toàn khác nhau là chuyện rất bình thường, vì một người nhiều cơ và một người đầy mỡ. Một thân hình đẹp, khoẻ khoắn là thân hình săn chắc, không có những ngấn mỡ núng niếng, là vòng eo thon gọn và vòng 3 căng tròn, chứ không phải cặp chân tong teo bạn vẫn thấy trên các sàn diễn thời trang. 

Nhịn ăn là một phương pháp hoàn toàn sai lầm

Bởi nếu có giảm được vài kg do nhịn ăn, đó cũng chỉ là giảm nước. Và số cân nặng này sẽ trở lại ngay sau khi bạn uống nước đầy đủ. Thêm vào đó, bạn cũng chẳng nhịn ăn được cả đời. Thay vào đó, chọn cho mình một chế độ ăn/sinh hoạt và biến nó thành phong cách sống thường ngày. Eat clean hay lowcarb đều không có vấn đề, miễn là bạn kiên trì thực hiện để cơ thể vừa có sức khoẻ cho những hoạt động thường ngày, vừa không bị thừa chất do ăn không kiểm soát. 

Giảm cân là một quá trình lâu dài

1 tháng hay 2 tháng chẳng nói lên điều gì cả. Muốn quá trình giảm cân thực sự mang lại kết quả, hãy kiên trì trong ít nhất 3 tháng. Và nếu bạn muốn có cơ, có múi thì sẽ cần nhiều thời gian hơn nữa để ăn kiêng và luyện tập. Đừng nghĩ quá nhiều tới thành quả, hãy kiên trì, chăm chỉ và bỗng dưng sau một năm nhìn lại, bạn sẽ thấy những bài tập đơn giản nhất cũng mang lại kết quả không ngờ nếu được thực hiện đều đặn. 

Những tác tại của nhịn ăn giảm cân



1. Thiếu sức sống

Điều dễ nhận thấy nhất khi ăn kiêng đó là cơ thể thiếu sức sống. Nhiều cô gái hàng ngày chỉ uống nước, ăn rất ít, thậm chí có ngày không ăn gì và sau một thời gian ăn kiêng, cơ thể có mảnh mai đi. Nhưng cộng vào đấy là một khuôn mặt hốc hác, không sức sống.

2. Mắc chứng “cuồng ăn”

Tệ hại hơn là bạn sẽ bị ám ảnh bởi hai từ “đồ ăn” vì bạn luôn trong tình trạng đói bụng do ăn quá ít. Phần năng lượng rơi rớt sẽ chỉ còn đủ để bạn chống lại cảm giác thèm ăn không còn sức lực để sáng tạo trong công việc, ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.

3. Trao đổi chất kém đi

Thức ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể, và khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ năng lượng thì nó sẽ có một cơ chế mới để thích nghi. Lúc này cơ thể sẽ đốt cháy các bắp cơ để thay thế cho phần thức ăn thiếu hụt cũng như quá trình trao đổi chất sẽ bị giảm xuống để giữ lại lượng mỡ cần thiết. Một điều hiển nhiên là bạn sẽ không thể chịu đựng mãi chế độ ăn uống kham khổ và bạn bắt đầu ăn lại.

4. Hạ đường huyết

Đường huyết là nồng độ glucose trong máu, là sản phẩm của quá trình phân hủy carbonhydrate trong thức ăn. Đây cũng giống như nhiên liệu giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động bình thường. Nếu bỏ qua một bữa ăn, lượng đường trong máu sẽ giảm khiến bạn cảm thấy chóng mặt và mất cân bằng.

5. Đái tháo đường

Nếu bạn bỏ bữa tối thường xuyên sẽ làm rối loạn hoạt động của insulin trong cơ thể, khiến quá trình hấp thụ thức ăn gặp trở ngại, tăng lượng đường trong máu. Điều đó gây tổn thương cho nhiều bộ phận như mắt, thận, thần kinh, tim và mạch máu.

6. Tâm trạng tiêu cực

Glucose là nguồn năng lượng chính cho giúp não bộ kiểm soát tâm trạng. Khi bạn bỏ bữa, cơ thể không tổng hợp đủ glucose từ thức ăn, não bộ nhận ít năng lượng hơn. Đó là lý do lúc đói bạn cũng dễ cáu gắt, khó chịu.

7. Giảm trí nhớ

Khoa học đã chứng mình rằng chất béo chính là nguồn năng lượng chính giúp não hoạt động tốt. Thế nên, việc ăn quá ít thực phẩm chứa chất béo sẽ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ với biểu hiện rõ nhất là chứng hay quên.

8. Vô sinh

Nhịn ăn có nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản hơn cả béo phì. Phụ nữ gầy thường khó thụ thai tự nhiên do các hoocmon sinh sản oestrogen bị giảm trong quá trình quan hệ tình dục và các phôi thai khó có thể cấy ghép vào tử cung. 

Ngoài ra, khi không đủ lipid để bảo vệ cơ thể, tử cung rất dễ bị chảy sệ xuống, dịch rời khỏi vị trí thông thường di chuyển tới âm đạo, cổ tử cung sệ, thậm chí còn chảy rời khỏi cửa âm đạo làm cho cả tử cung chảy rời, nghiêm trọng có thể dẫn tới viêm cổ tử cung.

9. Hệ miễn dịch kém

Thiếu dinh dưỡng sẽ làm yếu hệ miễn dịch của cơ thể. Người gầy có thể không đủ khả năng chống lại vi trùng và vi rút nên sẽ dễ bị cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng như lao, viêm phổi… và khả năng phục hồi sức khỏe cũng rất chậm.

10. Trào ngược dạ dày


Mỗi lần bỏ bữa, dạ dày của bạn vẫn sản xuất lượng axit nhất định mặc dù không có thức ăn để tiêu hóa. Lượng axit dư thừa này sẽ khiến niêm mạc dạ dày tổn thương, dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng như viêm loét dạ dày, đau bụng, khó tiêu... Thói quen này là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng ợ chua, trào ngược dạ dày.


Tổng hợp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.