Thật không dễ dàng để phân biệt những dấu hiệu có thai sớm từ khi mới đậu thai và những dấu hiệu bình thường của việc sắp đến kỳ nguyệt. Bởi vì các dấu hiệu này thường tương tự nhau nên không ít cô gái trẻ do chưa có kinh nghiệm đã bị nhầm lẫn giữa việc mang thai và đến kỳ. Vậy làm sao để nhận biết là bạn đã mang thai sớm nhất?



Những dấu hiệu có thai sớm mà chị em nên biết

Sau khi quan hệ mà không dùng biện pháp phòng tránh, đa số các cô gái đều có tâm lý lo lắng nếu chưa thực sự sẵn sàng làm mẹ. Một vài người thậm chí không thể nào phân biệt được là mình căng tức ngực là do đến ngày hay do đã có thai. Trong thực tế thì ngay sau khi thụ thai, cơ thể của bạn đã bắt đầu phát đi các “tín hiệu” cho thấy bạn đãi mang thai. Các dấu hiệu này xuất hiện chỉ 2 tuần sau khi đậu thai, lúc này, tuổi của thai sẽ được tính là 4 tuần. 

Tuy nhiên, cơ thể và sức khỏe của mỗi thai phụ hoàn toàn không giống nhau, vì vậy cũng sẽ khó để dự đoán khi nào có thai và cả những dấu hiệu cũng không giống nhau. Một vài triệu chứng phổ biến và hay gặp nhất để biết bạn đã mang thai sớm nhất chính là ngực mềm, thường xuyên mỏi mệt và luôn có cảm giác ốm yếu. Nhưng đây cũng chính là những biểu hiện thường thấy nhất khi đến thời kỳ đèn đỏ.

Bên cạnh những biểu hiện thường thấy như trên, một dấu hiệu dễ biết khác mà nhiều chị em thường bỏ qua, đó là sự thay đổi của màu sắc âm đạo – âm hộ. Hiện tượng này xảy ra sớm nhất sau tuần thứ 4 của thai kỳ và thường lá trước khi bạn nhận ra các dấu hiệu còn lại. Thông thường thì âm hộ và âm đão có màu hồng, nhưng khi bạn đậu thai, sẽ chuyển sang màu tím đỏ thẫm. Nguyên nhân là do sự gia tăng lượng máu được cung cấp đến các mô ở khu vực này. Dịch âm đạo cũng được tiết nhiều hơn trong thai kỳ. Trong thời gian mang thai, bạn cũng dễ bị vấn đề tưa miệng.


Kiêng cữ và chăm sóc thế nào khi đã mang thai

Ngay khi bạn đã biết chắc chắn mình mang thai, đừng quên bắt đầu tìm hiểu các kiến thức cần thiết dành cho thai phụ. Có rất nhiều điều cần thay đổi trong việc ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc cơ thể khi các chị em có em bé. Một số lưu ý bắt buộc dành cho mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai đó là:

_ Khám thai đều đặn
_ Tiêm phòng các loại bệnh
_ Cung cấp đầy đủ các loại vitamin, uống viên sắt và axit folic
_Cung cấp thuốc thiết yếu
_ Theo dõi cân nặng thường xuyên
_Theo dõi sự phát triển của thai nhi


Về chế độ dinh dưỡng, nên ăn nhiều bữa trong ngày hơn và tăng khẩu phần ăn. Ăn nhiều thực phẩm chứa sắt, ăn chất bột đường, ăn các thức ăn giàu canxi, chứa nhiều muối khoáng,… Đừng quên uống đủ lượng nước cần thiết khi có thai và lúc nuôi con (từ 8 đến 12 cốc nước sạch, nước hoa quả hoặc chè thảo dược mỗi ngày). Mẹ bầu nào mắc bệnh mãn tính thì nên hỏi ý kiến  bác sĩ về chế độ ăn của mình.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.