Ngoài những kiêng kị về thể chất cũng như tinh thần, mẹ bầu nên đặc biệt chú ý vấn đề phong thủy nhà ở để mang đến những điều tốt đẹp nhất cho mẹ và thai nhi.

Tránh ngồi gần nhà vệ sinh là ưu tiên hàng đầu

Lý do vì nhà vệ sinh là nơi tập trung toàn bộ xú khí, uế khí và mùi hôi thối, các mầm bệnh cũng dễ dàng phát triển trong điều kiện này. Nếu ngồi gần nhà vệ sinh, thai phụ có thể nhiễm phải luồng khí uế tạp, rất có hại cho sức khỏe này, bởi thế, thai phụ nên tránh xa nhà vệ sinh.

Tăng cường dương khí

Không gian sống của thai phụ phải có đủ ánh sáng (tốt nhất là ánh nắng mặt trời) để tăng cường dương khí nhiều hơn. Bên cạnh đó, phải giữ không khí lưu thông, thường xuyên mở cửa sổ để trao đổi khí vận, không nên để thai phụ ở trong môi trường khép kín như phòng có máy điều hòa quá lâu vì sẽ làm bế khí, ảnh hưởng xấu đến tâm trạng.


Ảnh minh họa.

Không chuyển nhà

Đây là một trong những điều kiêng kỵ cho bà bầu rất quan trọng, bởi căn nhà bạn ở trong thời gian dài sẽ có khí trường hài hòa và nhiều dương khí hơn, nếu bạn chuyển sang một căn nhà mới bạn sẽ phải làm quen với những luồng khí lạ, dương khí thiếu, khiến tinh thần không ở trong trạng thái không thoải mái lại thường lo âu, bất an. Điều đó không hề tốt cho sức khỏe bà bầu, cũng như sự phát triển của thai nhi.

Không nên trồng hay cắm hoa tươi trong phòng

Hoa tươi có thể giúp căn phòng của bạn rực rỡ hơn nhưng trồng hay cắm hoa tươi trong phòng sẽ làm ảnh hưởng đến sự lưu chuyển không khí bởi hương thơm của hoa thường gây khó ngủ, giấc ngủ bồn chồn không yên. Đặc biệt, một số bà bầu mẫn cảm có thể bị dị ứng với phấn hoa, do đó bạn chỉ nên đặt những chậu hoa tươi ở ban công, hay cắm hoa trong phòng khách thôi nhé.

Phong thủy giường ngủ

Giường ngủ vô cùng quan trọng với bà bầu, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ và sự nghỉ ngơi của người mẹ. Do đó, giường ngủ cần phải giữ cho luôn sạch sẽ, thông thoáng. Chú ý trên giường không để các vật cứng và kiêng kỵ đặt thùng chứa đồ, vật kim loại dưới gầm giường.

Màu sắc của phòng ngủ

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, màu sắc có thể ảnh hưởng lớn tới tâm trạng con người. Khi mang thai, bà bầu thường rất nhạy cảm, nên những yếu tố xung quanh, như màu sắc của phòng ngủ cũng ảnh hưởng rất lớn cảm xúc. Phòng ngủ dành cho bà bầu nên tránh sơn màu quá mạnh hoặc chói lóa. Tốt nhất nên chọn lựa những gam màu dịu và ấm áp để tạo cảm giác thư thái hơn cho người mẹ.

Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.