Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu cũng như sự phát triển đầy toàn diện của thai nhi, mẹ bầu cần chú ý không chỉ trong việc nghỉ ngơi, thư giãn, tập luyện mà việc ăn uống phải đặc biệt chú trọng, thực hiện chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng để chăm sóc bầu tăng cân đúng chuẩn nhé. 5 thói quen sai lầm mà mẹ bầu thường gặp phải nhằm giúp mẹ bầu cần tránh trong quá trình mang thai.



 Ăn cho hai người:

- Đây là sai lầm hầu như bà bầu nào cũng mắc phải. Thật ra để thai nhi có đủ chất dinh dưỡng để phát triển, bạn chỉ cần bổ sung thêm khoảng 300 calo vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình kể từ 3 tháng giữa thai kỳ.

- Việc quá thừa cân ở thai phụ có thể dẫn đến nguy cơ mắc các chứng bệnh như tiểu đường khi mang thai và tiền sản giật. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên kiểm soát cân nặng của mình theo các chỉ dẫn của bác sĩ. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ xem bạn nên tăng thêm bao nhiêu kg;.

 Không bổ sung đủ vitamin mỗi ngày:

- Nhiều thai phụ bị ốm nghén than phiền rằng những viên thuốc bổ sung vitamin càng làm tình trạng ốm nghén của họ thêm tồi tệ. Tuy nhiên, việc uống thuốc bổ mỗi ngày rất quan trọng đối với các bà bầu vì thai nhi cần hấp thu những dưỡng chất có trong các loại vi-ta-min này mới phát triển được. 

- Hãy đi khám bác sĩ để xin đổi sang loại thuốc khác dễ chịu hơn đối với dạ dày của bạn, hoặc có thể bổ sung vi-ta-min từ thực phẩm…

Nói 'không' với hải sản

Chất béo omega 3 dồi dào trong cá cũng như đồ ăn biển cung cấp dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Bà bầu chỉ nên kiêng những loại cá cso chứa nồng độ thủy ngân cao như: cá kình, cá kiếm, cá thu, cá mập,... Còn những loại cá hồi, cá minh thái và cá da trơn đóng hộp và những loại cá khác vẫn có thể sử dụng bình thường.



Cá hồi là một trong những hải sản giàu dinh dưỡng đặc biệt là chất béo Omega 3
      
          Khoa học đã chứng minh, chất Omega 3 có nhiều lợi ích sức khỏe bà bầu như: giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân. Bà bầu ăn nhiều cá giúp tăng khả năng thông minh của trẻ. Thậm chí nghiên cứu còn chỉ ra rằng nếu thai phụ không bổ sung đồ ăn biển trong quá trình mang thai, có thể làm chậm quá trình phát triển trí não của thai nhi.

Ít nghỉ ngơi:

- Dù cho bạn là người ‘tham công tiếc việc’ đến độ nào thì khi mang thai bạn cần đảm bảo dành thời gian để cơ thể bạn được nghỉ ngơi. Việc mang một đứa bé trong bụng có thể ‘ngốn’ của bạn nhiều năng lượng, và bạn cần phải nghỉ xả hơi để bù đắp lại năng lượng bị mất đi. 

- Các nghiên cứu cho thấy thai phụ không ngủ đủ giấc có nguy cơ gặp nhiều vấn đề khi chuyển dạ và sinh nở, thậm chí phải sinh mổ.

Bỏ qua hết mọi thú vui hàng ngày:

- Cứ duy trì lối sống vốn có của bạn và làm những điều bạn thích. Nếu bạn là một người yêu thích môn thể dục nhịp điệu, bạn vẫn có thể tiếp tục tập luyện trong điều kiện cho phép của bác sĩ. 

- Mang thai sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu bạn biết chiều theo mọi sở thích của mình: đi chơi với bạn bè, du lịch, nghe nhạc, xem phim… Một thể trạng khỏe mạnh và tinh thần thoải mái sẽ khiến 9 tháng mang thai của bạn trải qua nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Mẹ bầu cần có 1 tinh thần thoải mái suốt thời kỳ mang thai

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.