Một thai kỳ khỏe mạnh với chế độ dinh dưỡng khoa học cùng tâm lý thoải mái của mẹ bầu đóng góp rất lớn vào sự phát triển của em bé trong bụng. Và để thời gian 9 tháng 10 ngày suôn sẻ, không gặp trắc trở, ốm đau gì, mẹ nhớ đừng bỏ qua những điều này:



-  Uống nước: suốt thời kỳ mang thai, người mẹ phải luôn nhớ uống đủ 2l nước mỗi ngày. Nước sẽ giúp cho cơ thể người mẹ tránh tình trạng táo bón và tăng cường các chức năng của thận.

-  Tránh vận động quá sức cơ bắp: đừng tự làm kiệt sức vì các bài tập thể dục, thể thao nhưng nên duy trì hoạt động này ở mức độ phù hợp. Đi bộ và bơi là những phương pháp đáng khích lệ.

-  Ngủ nhiều: cơ thể phụ nữ mang thai trải qua những biến đổi sâu sắc. Điều này giải thích nguyên nhân dễ cảm thấy mệt mỏi. Ngủ nhiều, kể cả ban ngày, sẽ giúp cho người mẹ mang thai nạp được thêm năng lượng.

- Không ăn kiêng: cần nhớ rằng lúc này người mẹ ăn không chỉ để nuôi cơ thể mình mà còn nuôi thai nhi trong bụng. Ăn nhiều bữa trong một ngày sẽ giúp cơ thể người mẹ mang thai có nhiều chất dinh dưỡng hơn là cứ giữ nếp ăn đúng 3 bữa/ngày.

- Tăng cường axit folic: người mẹ mang thai cần rất nhiều axit folic. Có thể tăng cường bằng cách ăn thêm nhiều cật lợn, rau xanh và các loại đậu.

- Nghỉ ngơi: hãy tranh thủ thời gian nghỉ ngơi cho bản thân và cho thai nhi. Đây là giai đoạn người mẹ cần tích luỹ cho cả quá trình nuôi con bằng sữa mẹ sau này.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.