Massage da đầu bằng dầu dừa, bôi dầu xả lên tóc khô trước khi xuống bể bơi, thường xuyên cắt tỉa... là những cách giúp bạn có mái tóc khỏe, đẹp hơn.

Massage da đầu bằng dầu dừa, bôi dầu xả lên tóc khô trước khi xuống bể bơi, thường xuyên cắt tỉa... là những cách giúp bạn có mái tóc khỏe, đẹp hơn. 

Dưới đây là những mẹo chăm sóc từ những phụ nữ có mái tóc khiến bạn phải ghen tỵ

Dội soda lên tóc

Bể bơi chứa nhiều hóa chất có hại cho tóc và các chất ô nhiễm, vì thế sau khi bước ra từ bể bơi, nên tráng tóc bằng một lon nước soda. Cacbonat trong nước soda giúp rửa trôi các hóa chất có hại khi tóc bạn vẫn ẩm ướt. Khi tóc khô, gần như không thể loại bỏ những hóa chất đó nữa.



Ảnh minh họa: Beauty.organicxbenefits.com.

Bôi dầu xả lên tóc trước khi bơi

Những cô gái thông minh bảo vệ tóc trước  khi bơi. Nếu bạn thích tắm nắng hay bơi lội, nên bôi một lớp dày dầu xả lên tóc khô trước khi xuống bể. "Điều này đặc biệt tốt cho tóc vàng. Dầu xả sẽ ngăn clo nhiễm vào tóc, tránh tóc bị xỉn màu và giòn, dễ gãy.

Bảo vệ tóc trước ánh nắng

Bạn có biết là giữ tóc tránh nắng mặt trời cũng quan trọng như bôi kem chống nắng lên mặt không. Hầu hết mọi người không nhận thức được điều này nên hầu như chẳng ai chống nắng cho tóc. Mái tóc dài càng dễ bị hư tổn. Vì thế, không nên phơi tóc dưới trời nắng, và một ý tưởng tốt là tết tóc thành bím, vừa ít bị ảnh hưởng bởi nắng, vừa giúp bạn có cái nhìn mát mẻ, tươi trẻ. 

Không gội đầu hàng ngày

Nghe có vẻ bẩn nhưng sự thật đúng như vậy. Nếu bạn có thể chỉ gội đầu 2-3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy lợi ích đáng kể với mái tóc của mình. Khi bạn gội đầu quá thường xuyên, sẽ làm tóc mất đi độ ẩm tự nhiên và làm tóc khô hơn. 

Dùng lược có sợi nilong tự nhiên để chải tóc

Này nhé, loại lược bạn dùng có thể ảnh hưởng tới vẻ đẹp và sức khỏe của mái tóc. Một chiếc lược có sợi tự nhiên giúp lưu thông lượng dầu cần thiết từ da đầu đến ngọn tóc, giữ cho tóc có độ ẩm thích hợp.

Không buộc tóc đuôi ngựa quá chặt

Buộc tóc kiểu này có thể làm tóc bị kéo căng quá mức, đặc biệt khi bạn gỡ bỏ dây chun buộc. Việc thắt chặt cũng dẫn đến rụng tóc, hỏng tóc và chẻ ngọn. Thay vào đó, nên đầu tư cho một loại gen hay gôm xịt tóc "xịn" để tạo nếp tóc khi buộc tóc mà không cần buộc quá chặt, nên thả tóc khi ngủ là tốt nhất. 

Thường xuyên cắt tỉa tóc

Có thể bạn nghĩ việc này tốn nhiều thời gian, tiền bạc, nhưng thực tế, nó cần thiết và xứng đáng. Việc cắt tỉa định kỳ sẽ giúp loại bỏ tóc chẻ ngọn, khiến tóc trông khỏe, đẹp hơn. 

Năng động và ăn uống lành mạnh

Những cô gái có mái tóc bóng đẹp hiểu rõ họ cần ăn gì. Một chế độ ăn uống cân bằng với những thực phẩm tinh bột tốt, giàu năng lượng, ví dụ như gạo lứt và ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và các loại hạt sẽ đảm bảo cho mái tóc khỏe từ bên trong. Những đồ chiên xào và đồ ngọt không phải là bạn tốt của tóc. 

Đầu tư cho những sản phẩm chất lượng

Bạn không cần phải bỏ ra số tiền cắt cổ để có mái tóc tuyệt vời nhưng chất lượng sản phẩm bạn dùng cũng là một vấn đề. Những phụ nữ sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc từ các chuyên gia tạo kiểu có mái tóc khỏe mạnh hơn vì các chuyên gia sẽ tư vấn sản phẩm phù hợp với mái tóc của bạn. Các chuyên gia sẽ xem xét cách nào, chất gì sẽ cải thiện độ chắc khỏe, phong cách tóc và sức khỏe tổng thể của bạn. 

Không kéo căng khi tóc còn ướt

Tin hay không thì tùy,  buộc tóc khi ướt sẽ khiến đuôi tóc của bạn bị chẻ ngọn. Phụ nữ thường làm vậy sau khi tập thể dục hay khi họ quá vội và không có thời gian sấy khô. Hãy dùng một khăn bản rộng để buộc sơ tóc, nếu bạn không thể đợi tóc khô hẳn.

Xoa bóp dầu dừa lên da đầu

Một trong những chuyên gia làm đẹp mách bạn một mẹo nhỏ là một ngày sau khi gội đầu, xoa dầu dừa lên toàn bộ da đầu, massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay và để đó khoảng 30 phút đến một tiếng. Bôi dầu khi tóc khô thay vì khi tóc ướt vì cho phép dầu thấm sâu hơn. Sau nửa giờ, gội sạch dầu với hỗn hợp giấm và nước (3 phần nước một phần giấm) để mái tóc thực sự sạch. Thực hiện thói quen này một tuần một lần để có mái tóc bóng mượt, chắc, khỏe. 

Bổ sung vitamin

Thêm vitamin mỗi ngày có thể giúp loại bỏ tóc xấu. Nếu bạn muốn tóc mình bóng lâu hơn, dày hơn và khỏe hơn, nên bổ sung một vài vitamin như axit folic, sắt và canxi vào chế độ hằng ngày. Sau 2-3 tháng, bạn sẽ thấy sự khác biệt đáng kể.

Không dùng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt hằng ngày

Dùng máy là tóc hay máy uốn xoăn vài lần mỗi tháng thì không sao, nhưng nếu nhiều hơn thì không ổn. Thay vì thế, hãy dùng các cách tự nhiên, như tết tóc lọn lớn, kẹp tăm trước khi đi ngủ, gỡ ra vào buổi sáng và bạn sẽ có những lọn sóng tự nhiên gợi cảm mà không gây hại cho tóc.


Vương Linh (theo Latest-hairstyles.com)
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.