Dừa sáp là một đặc sản nổi tiếng của tình Trà Vinh và nằm trong top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng nhất Việt Nam. Tuy nhiên, cách ăn đúng và ngon món đặc sản này thì không phải ai cũng biết?.

Dù đã nghe nói nhiều về loại dừa rất nổi tiếng này và giá để mua được em nó cũng không phải rẻ. Bạn đừng tưởng tượng bổ đôi quả dừa (nhớ vẫn phải để một cái bát hứng nước vì nhiều quả nước dừa nhiều vẫn chưa lên sáp hết), dùng một chiếc muỗng hay thìa mà ăn lấy lăn để. Ăn xong rồi mà như không tin vào miệng mình: dừa sáp là đây sao, có thơm mùi dừa thật nhưng chả có cái vị gì hay bạn cứ tưởng mình đang ăn... nến!



Thế là bạn ức vì nghe báo chí ca tụng, nghe kẻ khác truyền miệng, bị trí tò mò kích thích để ăn một thứ vài trăm ngàn mà lại không bằng một quả dừa mấy nghìn đồng uống nước no căng bụng và mát lịm.

Nhưng bạn ơi, bạn đã sai lầm khi thưởng thức món dừa này chưa đúng cách. Món này muốn ngon nhất phải nạo ra làm sinh tố. Phải thêm ít đường, ít sữa, ít đá bào vào thì thôi rồi, nó tuyệt ngon. Theo nhiều du khách đã "kinh" qua thì khi hút hết ngụm đầu tiên của món sinh tố dừa sáp này đầu lưỡi tê đi vì vị mát, cuống họng thì ngọt lịm, còn mũi thì như... nức ra bởi mùi thơm ngào ngạt, beo béo.

Ngoài việc nạo cùi dừa làm sinh tố ra, thì bạn cũng có thể áp dụng nhiều cách làm sau để thưởng thức vị ngon của dừa sáp.

Sinh tố dừa sáp



Cách chế biến: Chỉ cần ít cơm dừa sáp trộn với đá bào, thêm chút đường, sữa vào máy xay sinh tố, xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn thì cho ra ly và thưởng thức. Tuy nhiên, để thêm nét độc đáo, hấp đẫn cho món ăn này, bạn có thể thêm chút siro trái cây, vài lát dâu nhé. Một loại thức uống mà bạn không thể bỏ qua trong trong những ngày hè oi bức này.

Dừa sáp dằm sữa đá



Cách chế biến: Với cách này, bạn chỉ việc lấy ít cơm dừa ra bát, cho thêm ít sữa cùng với đá bào lên trên, rắc thêm đậu phộng rang là bạn đã có ngay bát dừa sáp dằm sữa đá rồi. Vị béo thơm của dừa sữa hòa quyện với vị bùi của đậu sẽ đem đến cho bạn cảm giác thích thú, mới lạ khiến các bạn không thể cưỡng lại với sức hấp dẫn từ món ăn này.

Dừa sáp trộn đường



Cách chế biến: Chỉ cần lấy ít cơm dừa sáp cho vào ly, thêm ít nước dừa đặc sệt vào sau đó thêm đường tùy theo khẩu vị của mình rồi cho vào trộn đều. Tuy nhiên, món ăn này sẽ ngon hơn nếu được làm lạnh, vì thế sau khi trộn xong bạn cho ngay vào tủ lạnh khoảng 15 phút là có thể lấy ra thưởng thức rồi.

Dừa sáp dằm trái cây

Cách chế biến: Để chế biến được món ăn này, bạn cần rất nhiều nguyên liệu từ các loại trái cây yêu thích theo khẩu vị của mình. Bạn có thể chọn kiwi, dâu tây, mít, mãng cầu,.. sau đó cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Cuối cùng cho các loại trái cây đã được cắt nhỏ cho vào tô, thêm chút đường, sữa cùng đá bào lên. Cho cơm dừa sáp để lên trên cùng thêm chút siro là hoàn thành. Bạn sẽ cảm nhận món ăn bắt mắt, đầy màu sắc cùng các hương vị tuyệt ngon qua việc thưởng thức và tự cảm nhận nhé!

Bạn đang có nhu cầu mua dừa sáp chính gốc Cầu kè Trà Vinh tại TPHCM thì liên hệ Dừa sáp Mỹ Lệ để đặt hàng nhé

Dừa Sáp Mỹ Lệ:

Liên hệ: 0908.26.68.12


Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.