Lối sống lành mạnh hơn rất tốt cho thể chất và sức khỏe tinh thần của bạn. Có thể chất tốt và tinh thần sảng khoái là điều ai cũng mong muốn. Dưới đây là một vài cách phổ biến để giúp bạn hiểu hơn để cải thiện những thói quen hằng ngày.


Nguồn: Unsplash - @Blubel

Giữ cho bản thân bạn một chế độ ăn uống nhiều dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để có sức khỏe tốt và dinh dưỡng tốt. Bằng cách ăn uống lành mạnh, bạn sẽ giảm nguy cơ suy dinh dưỡng và các bệnh không lây nhiễm (NCD) như tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ và ung thư. Ăn nhiều loại thực phẩm và tiêu thụ ít muối, đường và chất béo chuyển hóa bão hòa và được sản xuất công nghiệp là điều cần thiết trong chế độ ăn uống lành mạnh.


Nguồn: Unsplash - @Dan Gold

Bạn hãy cân nhắc ăn kết hợp các loại thực phẩm khác nhau, bao gồm trái cây, rau, các loại đậu, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt. Người lớn nên ăn ít nhất 5 lạng trái cây và rau mỗi ngày. Bạn có thể cải thiện lượng trái cây và rau quả bằng cách luôn bao gồm rau trong bữa ăn của mình hoặc ăn trái cây tươi và rau quả như đồ ăn nhẹ (đặc biệt nên ăn chúng theo mùa). 

Nếu như muốn đơn giản thì bạn có thể ép hoa quả lấy nước (để tốt nhất thì bạn có thể dùng máy ép trái cây Philips vì các máy ép của các hãng lớn sẽ tối ưu lượng nước ép được).

Đừng hút thuốc

Hút thuốc lá gây ra các bệnh NCD như bệnh phổi, bệnh tim và đột quỵ. Thuốc lá không chỉ giết chết những người hút thuốc trực tiếp mà ngay cả những người không hút thuốc khi tiếp xúc với thuốc lá.

Các chất hóa học trong khói thuốc lá làm tăng khả năng mắc các bệnh tim mạch ở người. Cụ thể là thuốc lá có thể gây ra gây ra xơ vữa động mạch, đó là khi các mảng bám tích tụ trong máu và dính vào thành động mạch.

Nếu hiện tại bạn đang hút thuốc, vẫn chưa muộn để bỏ thuốc lá đâu! Một khi bạn làm vậy, bạn sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe ngay lập tức và lâu dài. Đừng hút thuốc lá và đấu tranh cho quyền được hít thở không khí không khói thuốc lá.

Tập thể dục

Tập thể dụng hay các hoạt động thể chất được định nghĩa là bất kỳ chuyển động nào của cơ thể được tạo ra bởi các cơ xương dẫn đến việc tiêu hao năng lượng. Điều này bao gồm tập thể dục và các hoạt động được thực hiện trong khi làm việc, vui chơi, thực hiện các công việc gia đình và các hoạt động thể chất.

Về lượng hoạt động thể chất cần thiết thì nó tùy thuộc vào nhóm tuổi của bạn nhưng người lớn từ 18-64 tuổi nên thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động thể thao trung bình mỗi tuần. Tăng hoạt động thể chất cường độ vừa phải lên 300 phút mỗi tuần để có thêm lợi ích cho sức khỏe. Hoạt động thể chất thường xuyên là điều quan trọng nhất giúp cơ thể của bạn có thể cải thiện sức bền.

Ngoài ra, tập thể dục cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các mô của bạn và giúp hệ thống tim mạch của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Và khi sức khỏe tim và phổi của bạn được cải thiện, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn để hoàn thành các công việc hàng ngày.

Xét nghiệm máu

Ngoài việc phát hiện bệnh sớm, xét nghiệm máu còn giúp: Chẩn đoán và xác định các giai đoạn của bệnh như ung thư hay mỡ máu. Thêm nữa, điều này giúp xác định nguy cơ phát triển bệnh trong tương lai, bao gồm cả các tình trạng di truyền như ung thư vú.

Mỗi người khỏe mạnh cần đi khám sức khỏe định kỳ 6-12 tháng một lần. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng cá nhân, các bác sĩ có thể lên lịch kiểm tra thường xuyên hơn hoặc ít thường xuyên hơn.


Trên là một số điểm cần lưu ý để có một sức khỏe tốt. Nếu có hứng thú, bạn có thể đọc thêm trong phần tin sức khỏe giúp bạn hiểu hơn về sức khỏe con người nói chung.
Nhãn:

Đăng nhận xét

  1. To stress the importance of knowing numbers, I often start my recreation 카지노사이트 safety classes in desk games with a simple playing query. “What is the mathematical home advantage in your double-zero roulette game? There’s nothing quite like watching the roulette ball – known as as|often identified as} a “pill” – spin round and around the roulette wheel. Choose to wager on a single quantity, groupings of numbers, colours, odds or evens, then watch the ball as it zips previous and previous and previous your alternative.

    Trả lờiXóa

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.