Mỡ bụng không chỉ là vấn đề thẩm mỹ khiến chị em đau đầu mà nó còn gây ra một số vấn đề về sức khỏe như bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường và đột quỵ. 

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, lượng vitamin C thu nạp vào cơ thể không đầy đủ có thể gia tăng chất béo trong dạ dày. Hiểu được vai trò của vitamin C trong việc giảm mỡ bụng sẽ giúp bạn lên kế hoạch dinh dưỡng tốt hơn.

Hiểu đúng về mỡ bụng

Mỡ dạ dày, hoặc mỡ ở bụng được hiểu là mô mỡ xung quanh hoặc bên trong ổ bụng. Mỡ bụng được phân thành hai loại tùy theo vị trí. Đầu tiên là lớp mỡ dưới da. Sau đó là mỡ trong ổ bụng, được gọi là chất béo nội tạng. Mỡ nội tạng có liên quan mật thiết đến các vấn đề về sức khỏe như bệnh tim, đột quỵ, ung thư vú và ung thư trực tràng. Chất béo dạ dày sẽ kích thích tiết cortisol, loại hormone khiến huyết áp tăng cao, thay đổi hàm lượng cholesterol. Điều đó đồng nghĩa, giảm chất béo dạ dày làm giảm nguy cơ của bạn về những vấn đề này.




Tác dụng của vitamin C lên vùng mỡ

Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo. Cụ thể hơn, vitamin C sẽ làm oxy hóa mô mỡ, tăng trao đổi chất. Các nghiên cứu cho thấy, vitamin C có vai trò thúc đẩy sự chuyển hóa cholesterol trong gan, biến thành chất hòa tan trong mật. Nếu thiếu vitamin C, cơ thể sẽ tăng dự trữ cholesterol, gan và các cơ quan nội tạng khác sẽ tích tụ mỡ nhằm giúp cơ thể chống đỡ lại sự thiếu hụt này.

Ngoài ra, vitamin C còn thúc đẩy quá trình tổng hợp carnitine, một chất đặc biệt tác động lên phần mỡ béo. Điều này có nghĩa, ngay cả khi bạn tập thể dục thường xuyên, chất béo vẫn có thể bị lưu trữ ở những bộ phận khác như dạ dày.

Nếu bạn tăng các hoạt động thể chất nhưng lại không cung cấp đủ vitamin C thì bạn cũng không thể đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Đó là lý do nhiều người tập thể dục thường xuyên nhưng cơ thể vẫn bị thừa mỡ. Vậy chúng ta cần nạp bao nhiêu vitamin C cho cơ thể mỗi ngày?

Giảm cân bằng Vitamin C

Vitamin C phải được cung cấp một cách khoa học. Mỗi ngày cơ thể của bạn cần từ 80-90mg vitamin C. Nhưng để giảm béo, bạn cần nạp một lượng gấp bốn lần như vậy.

Cách tốt nhất để cung cấp khoáng chất cho cơ thể là có chế độ ăn giàu thực phẩm chứa vitamin C tự nhiên, gồm các loại trái cây có muối như cam, quýt, bưởi, mãng cầu, lựu…

Ngoài ra, vitamin C cũng có trong các loại rau như rau ngót, dền đỏ, rau đay, mùng tơi, diếp cá, mùi tàu, cần tây, mùi ta, kinh giới,… Tuy nhiên, vitamin C sẽ bị phân hủy một phần ở nhiệt độ 190 độ C và hoàn toàn ở nhiệt độ 550 độ C, nên bạn cần lưu ý khi chế biến. Thực phẩm khi bảo quản trong tủ lạnh cũng làm giảm lượng vitamin C tự nhiên.

Cùng với đó, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại vitamin và dưỡng chất khác như canxi, magie, vitamin A, B, protein, axit béo có lợi, tinh bột… Có như vậy mới đảm bảo đủ vitamin, khoáng chất cho cơ thể hoạt động tốt./.


Theo Việt Nam +
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.