Vấn đề ăn gì tốt cho bà bầu trong những tháng đầu của thai kỳ luôn là điều mà các thai phụ quan tâm. Bên cạnh việc mang đến sức khỏe đảm bảo cho cả mẹ lẫn bé, các loại thực phẩm còn cần phải đủ độ ngon miệng để không khiến cho mẹ bầu ngán. Vậy các bà bầu ăn gì tốt cho bé, cho mẹ?

Bà bầu ăn gì tốt cho cơ thể


Trong 3 tháng đầu tiên, do thai nhi còn quá nhỏ và các mẹ cũng cần phải bổ sung dưỡng chất cho giai đoạn này nên khẩu phần ăn cũng có nhiều thay đổi. Việc ăn những gì tốt cho bà bầu và giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là điều hết sức quan trọng, bạn có thể tham khảo một vài loại thực phẩm như:

+ Các loại đậu: Trong đậu có chứa khá nhiều protein giúp cho sự phát triển của mô, cơ bắp trẻ. Bà bầu có thể chế biến đậu thành những món đơn giản như chè đậu (ít đường), cháo đậu, đậu luộc,… để thay đổi.

+ Súp lơ: Trong những ngày đầu mang thai, các bà bầu có thể ăn súp lơ xào thịt bò hoặc súp lơ luộc đều được. Món này giúp cung cấp đầy đủ axit folic và sắt cho cơ thể của mẹ.

+ Rau có màu xanh như xà lách, cải bẹ, rau muống,… cũng chứa khá nhiều axit folic. Bạn nên trộn xà lách với dầu giấm để làm món khai vị, sẽ rất ngon và vẫn đảm bảo dưỡng chất.

Bà bầu ăn gì tốt cho cơ thể


Ăn quả gì tốt cho bà bầu?

Nhiều người băn khoăn không biết các bà bầu ăn quả gì tốt mà không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa thì có thể tham khảo một số loại trái cây như: cam quýt bưởi,… Chúng không chĩ chứa axit folic mà còn có rất nhiều vitamin C, giúp hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt, bảo vệ mẹ khỏi các căn bệnh thông thường như cảm cúm,…

Thức uống gì tốt cho bà bầu?

Các loại nước ép trái cây, sinh tố hoa quả được bác sĩ khuyến khích cho các mẹ bầu vì mang đến nhiều lợi ích. Bạn có thể thay đổi theo ngày để không cảm thấy chán như hôm nay uống nước cam, ngày mai dùng sinh tố dâu chẳng hạn.

Ngoài việc lưu ý tìm hiểu những gì tốt nhất cho bà bầu về mặt ăn uống, các thai phụ cũng đừng quên việc vận động nhẹ hằng ngày, thăm khám thai định kỳ,… để đảm bảo thai phát triển ổn định. Thực phẩm được tiêu thụ trong giai đoạn này cần chú ý các mặt như dưỡng chất, hương vị, an toàn thực phẩm,… Bạn có thể thông qua các kinh nghiệm của những bà bầu đi trước hoặc làm theo hướng dẫn của bác sĩ vì giai đoạn này cơ thể sẽ có nhiều sự thay đổi.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.