Chụp phóng sự cưới, một phong cách chụp ảnh cưới đang là xu hướng hiện nay được các cặp đôi rất ưu thích. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về những điều mà bạn có thể chưa biết về phong cách chụp phóng sự cưới nhé.

Chụp phóng sự cưới, một phong cách chụp ảnh cưới đang là xu hướng hiện nay được các cặp đôi rất ưu thích. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về những điều mà bạn có thể chưa biết về phong cách chụp phóng sự cưới nhé. 

Hình ảnh được trích từ album phóng sự cưới Aldin và Rasmie

1. Nguồn gốc phong cách chụp ảnh cưới phóng sự

Ngày nay, có rất nhiều nhiếp ảnh gia đám cưới đang dần chuyển hướng nhiều hơn qua phong cách chụp phóng sự cưới. Trong thực tế, việc chụp ảnh cưới phong cách báo chí đã trở thành một phong cách chụp cưới thông dụng và dần phổ biến vào giới trẻ trong những năm gần đây. Vậy đâu là nguồn gốc chụp ảnh cưới theo phong cách báo chí này?

Báo ảnh là một thuật ngữ thực sự được sử dụng để mô tả phong cách của báo chí được thực hiện thông qua nhiếp ảnh được sử dụng để kể chuyện trong tin tức, tạp chí và các ấn phẩm khác. Là một nhà báo, các phóng viên ảnh dự kiến sẽ quan sát và ghi lại các sự kiện khi họ mở ra, mà không có bất kỳ sự can thiệp hay pha trộn nào. Vào cuối những năm 1980 đầu những năm 1990, một nhóm phóng viên ảnh đã chuyển sang ngành công nghiệp chụp ảnh đám cưới và tạo ra một phong cách nhiếp ảnh độc đáo mới được gọi là báo ảnh cưới hay ở Việt Nam còn được gọi là phóng sự cưới.

2. Phong cách chụp ảnh cưới truyền thống và Chụp phóng sự cưới

Khi được giới thiệu với ngành công nghiệp nhiếp ảnh cưới, phong cách chụp ảnh cưới mới này đã đem một làn gió mới thay đổi hoàn toàn phong cách chụp cưới từ trước đến nay. Trước thời điểm đó, chụp ảnh cưới truyền thống dường như được cố định vững chắc trong một bộ tiêu chuẩn hóa các bức ảnh và các hiệu ứng trên máy tính. Mỗi bức chân dung đám cưới đều có cùng một vẻ ngoài quyến rũ với một sự chỉnh sửa nhẹ nhàng trên hình ảnh. Chụp ảnh cưới truyền thống có phong cách chụp chính xác cùng một hình ảnh với mỗi và mọi khách hàng.

Chụp phóng sự cưới đã đưa ra cách tiếp cận tiêu chuẩn cho đám cưới và biến nó thành điểm tinh tế khác biệt cho nó. Thay vì các nhiếp ảnh gia giúp hướng dẫn đám cưới và chỉ đạo các thế chụp trong ngày cưới thì bây giờ các nhiếp ảnh gia đã đứng lại nhìn các khoảnh khắc và để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Thay vì tạo ra những bức ảnh hoàn hảo cho từng khoảnh khắc, nhiếp ảnh gia cưới cố gắng nắm bắt chân lý và hiện thực trong khoảnh khắc thực tế. Kết quả là các hình ảnh không còn nằm trong những khuôn khổ tiêu chuẩn của những bức ảnh được chỉnh chu mà thay vào đó, mỗi khách hàng có hình ảnh tùy chỉnh có thể không hoàn hảo, nhưng hoàn hảo trong việc nắm bắt cảm xúc và bầu không khí thực tế của hiện trường.

3. Chụp phóng sự cưới ngày nay

Với sự phát triển và xu hướng của phong cách chụp phóng sự cưới, có vẻ như ngày nay mọi nhiếp ảnh gia đám cưới đều đã và đang trở thành một nhiếp ảnh gia chụp phóng sự cưới. Vì sao?, bởi vì sự phát triển quá vượt bậc của phong cách chụp ảnh cưới mới này đang được các cặp đôi CD-CR ưu thích và đều muốn thực hiện cách chụp này trong ngày quan trọng nhất trong đời họ nên bắt buộc các nhiếp ảnh gia phải thích nghi với xu hướng mới và thay đổi theo ý muốn của khách hàng. 

Trên thực tế hiện nay, thì không phải tất các các nhiếp ảnh gia đám cưới chụp phóng sự cưới đã từng làm việc liên quan đến báo chí hay có kinh nghiệm chụp ảnh báo chí. Nhưng họ có thể đang thay đổi và cố gắng học hỏi thêm về phong cách chụp cưới mới này. Với kinh nghiệm chụp hình cưới truyền thống thì việc làm quen với phong cách phóng sự cưới cũng không là quá khó đối với các nhiếp ảnh gia. 

Hình ảnh được trích từ album phóng sự cưới Hiệp Khiêm và Thu Loan

4. Một số điểm thú vị của Phóng sự cưới

Phóng sự cưới ghi lại đầy đủ và chân thực nhất những khoảnh khắc xảy ra trong đám cưới theo trình tự thời gian.

Phóng sự cưới luôn đề cao sự tự nhiên, chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

– Những tấm ảnh phải có nhân vật trung tâm, đa phần nên xoay quanh cô dâu chú rể. Khuôn hình phải đẹp, cân đối, màu sắc phải hài hòa.

– Ngoài ra, tùy theo trình độ của nhiếp ảnh gia, góc nhìn sẽ mới lạ hay không. Nhiếp ảnh gia cần biết chọn khung cảnh đẹp, như không gian khách sạn, hay nếu như chụp ảnh trong lúc làm lễ tại nhà, cần chú ý chọn bối cảnh đẹp và loại bỏ những yếu tố có thể làm hỏng vẻ đẹp như đồ đạc cũ, phông tường…

– Một bộ ảnh phóng sự bắt buộc phải chứa đựng cảm xúc, phải ghi lại được những trạng thái tình cảm của cô dâu chú rể, bố mẹ, người thân, bạn bè như căng thẳng, háo hức, vui sướng và cả những giọt nước mắt, nụ cười.


5. Nếu muốn chụp phóng sự cưới cần chú ý điều gì?

Để chụp hình theo phong cách này, những bức ảnh sẽ cần hội tụ rất nhiều yếu tố: kỹ thuật, khung cảnh, cảm xúc, thời điểm, góc máy, hậu kỳ… Nhất là cái Tài và cái Tâm của người thợ chụp ảnh.

Chính vì thế, hãy chắc chắn rằng mình đã tìm được một địa chỉ chụp ảnh phóng sự cưới uy tín, chuyên nghiệp, với những photographer nhiều kinh nghiệm, tài hoa, trang thiết bị hiện đại… Để có thể đảm bảo một bộ ảnh cưới hoàn hảo nhất cho mình, bạn nhé.

Đám cưới chỉ diễn ra một lần trong đời, và cũng là khoảnh khắc thiêng liêng, quý giá với những cảm xúc chỉ có thể đến một lần mà không bao giờ quay trở lại.

Tìm hiểu về các phong cách chụp ảnh cưới, biết đến chụp ảnh cưới phóng sự là gì, bạn đã sẵn sàng để thực hiện ngay một bộ ảnh hoàn hảo chưa?

Nguồn: Phụ nữ tổng hợp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.