Dừa sáp (hay còn được gọi là dừa kem, dừa đặc ruột) là đặc sản riêng của quê hương Cầu Kè - Trà Vinh. Dừa sáp có quả đặc ruột, cơm dừa khá dày, mềm dẻo, hương vị thơm và béo hơn các giống dừa bình thường khác. Nước dừa sáp thường đặc kẹo và trong như sương sa. Nước dừa có vị ngọt và thanh.



Tại sao gọi là dừa sáp

Có 3 từ mà người dân dùng để miêu tả về loại dừa này đó là: Ngon, đắt, lạ. Bởi không giống với loại dừa xiêm thông thường, dừa sáp có cùi dày, một lớp sáp là cơm dừa thừa ra, có thể hút lấy nước dừa tạo thành sáp dẻo và xốp. Đó cũng chính là lý giải cho cái tên “dừa sáp”.

Quả dừa khi bổ ra thấy lớp cơm trắng ngần, béo ngậy, chỉ còn một chút nước sót lại dùng để làm thạch. Nhưng không phải ai cũng biết cách ăn dừa để cảm nhận được hết hương vị tuyệt vời của nó.



Lợi ích của dừa sáp đối với sức khỏe?

Dừa sáp chứa hầu hết các khoáng chất, vitamin mà cơ thể bạn cần như: Sắt, canxi, magie, phốt pho, mangan, kali, natri, kẽm, vitamin B, C, E, K. Việc ăn dừa sáp thường xuyên sẽ mang đến cho bạn lợi ích sức khỏe như:
  • Chống oxy hóa, sản sinh tế bào mới để duy trì làn da mịn màng cho phụ nữ và vẻ đẹp thanh xuân.
  • Dừa sáp giúp giảm lượng cholesterol có trong cơ thể, từ đó giảm lượng mỡ máu, mỡ thừa và mang đến cho bạn vóc dáng thanh thoát hơn.
  • Nếu bạn muốn làm đẹp với dừa sáp thì đừng ngần ngại, bởi chúng có thể bảo vệ da, hạn chế mụn trứng cá trên khuôn mặt bạn.
  • Các nhà khoa học đã khẳng định, ăn dừa sáp giúp chống lại bệnh Alzheimer ở người già.
  • Vitamin trong dừa sáp giúp lợi tiểu, nhuận tràng, tiêu hóa tốt và một trái tim khỏe mạnh.
  • Những bệnh về viêm loét dạ dày, ăn không tiêu, người hay chảy máu mũi, nóng trong...khi sử dụng dừa sáp cũng sẽ hạn chế được tình trạng bệnh.
  • Nếu ăn uống không tiêu, hay ợ chua, táo bón, kiết lỵ thì bạn cũng hãy dùng dừa sáp và cảm nhận công dụng tuyệt vời mà nó mang lại nhé.
  • Tinh chất trong dừa sáp giúp giữ nước cho thể, trị tiền đình, kiểm soát huyết áp và giữ cho bạn có được cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn.
  • Dừa sáp có thể giúp bạn cải thiện được quá trình trao đổi chất, cân bằng độ pH, điều chỉnh lượng đường trong máu nên tốt cho người bệnh tiểu đường.Không những thế, chúng còn là loại trái cây giải rượu bia hiệu quả.
Dừa sáp có tốt cho bà bầu?

Không những cùi dừa, mà nước dừa, vụn dừa, dầu dừa...tất cả các cách chế biến từ dừa đều tốt cho mẹ bầu. Mặc dù một số quan niệm cho rằng, mẹ bầu cần tránh ăn dừa trong 3 tháng đầu thai kỳ, thế nhưng điều này là không đúng. Những lợi ích mà dừa sáp mang lại cho mẹ bầu đó là:

+ Giảm được các triệu chứng ốm nghén, buồn nôn, chóng mặt: Mẹ hãy nhớ ăn dừa nạo vào buổi sáng và uống sữa dừa nhé.

+ Thúc đẩy sản xuất sữa mẹ: Axit ở trong cùi dừa giúp hình thành và tăng chất lượng sữa mẹ tốt nhất.

+ Tăng lưu lượng máu đến các bộ phận, chi để mẹ bầu không cảm thấy đau nhức hay tình trạng phù nề.

+ Cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón: Thời điểm cuối thai kỳ, mẹ bầu thường bị táo bón, do đó hãy ăn nhiều cùi dừa, món ăn chế biến với nước cốt dừa để tránh tình trạng này nhé.

Tất nhiên, mẹ cũng hãy ăn uống theo liều lượng bác sĩ chỉ định nhé. Và có một điều mẹ cần lưu ý đó là trong cùi dừa chứa nhiều cholesterol no, nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ béo phì, tăng hàm lượng đường trong máu và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đối với sức khỏe.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua dừa sáp chất lượng và giá cả tốt nhất toàn quốc thì có thể liên hệ Dừa sáp Mỹ Lệ nhé. 
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.