Thuốc tránh thai sẽ mất tác dụng bảo vệ dù chỉ có một ngày không sử dụng. Do đó cần lưu ý sử dụng các biện pháp khác nếu bỏ một lần uống thuốc.

Nhiều người ngần ngại khi lựa chọn sử dụng thuốc tránh thai vì e sợ những tác dụng phụ bất lợi mà nó mang lại. Trong khi một số tác dụng phụ là có thật, có nhiều điều khác lại là không đúng. Dưới đây là 10 điều bạn cần biết về việc tránh thai.

1. Thuốc tránh thai không làm tăng cân: 

Thuốc tránh thai trước kia chứa lượng lớn hormone làm người dùng tăng cân nhanh chóng. Thuốc ngày nay với lượng hormone thấp hơn sẽ không làm tăng cân như trước kia.


Ảnh:  shoppinglifestyle.com

2. Ảnh hưởng tới nhu cầu chăn gối: 

Các nghiên cứu gần đây cho biết những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai kém thỏa mãn hơn những người không dùng. Đó là do tác dụng ức chế testosterone của thuốc.

3. Thuốc tránh thai khẩn cấp không được sản xuất để sử dụng thường xuyên: 

Nếu thấy mình hay phải sử dụng loại thuốc này, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn được loại thuốc phù hợp.

4. Thụt hay tắm rửa vẫn có nguy cơ có thai: 

Trái với suy nghĩ của nhiều phụ nữ, thụt rửa và tắm không ngăn tinh trùng gặp trứng và thụ tinh. Do đó vẫn cần sử dụng các biện pháp tránh thai nếu không muốn có con ngoài ý muốn.

5. Vòng tránh thai không gây vô sinh hay nhiễm trùng vùng chậu: 

Không giống vòng tránh thai những năm 1970 gây nhiễm trùng vùng xương chậu, thiết bị này ngày nay đã được cải thiện và rất an toàn cho người sử dụng cho dù đã sinh con hay chưa.

6. Thuốc tránh thai không có tác dụng ngay: 

Các chuyên gia khuyến cáo người sử dụng nên dùng các biện pháp tránh thai khác trước khi uống hết vỉ thuốc tránh thai đầu tiên do khả năng trứng rụng trước thời điểm sử dụng thuốc, gây nguy cơ thụ thai.

7. Ngừng thuốc là có thể thụ thai ngay: 

Thuốc sẽ mất tác dụng tránh thai dù chỉ một ngày không sử dụng. Do đó cần lưu ý sử dụng các biện pháp tránh thai khác nếu lỡ một lần uống thuốc.

8. Tuyệt đối không sử dụng dầu bôi trơn với bao cao su: 

Dầu bôi trơn, dầu massage hay thậm chí vaseline cũng có thể làm hỏng bao cao su, đồng thời đem đến nguy cơ viêm nhiễm và có thai ngoài ý muốn. Chỉ sử dụng chất liệu bôi trơn gốc nước khi dùng bao cao su.

9. Hút thuốc có hại tới tim mạch nếu sử dụng đồng thời thuốc tránh thai: 

Sử dụng thuốc tránh thai đồng thời với thói quen hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nguy cơ này tăng cao với những người nghiện hút thuốc (từ 15 điếu trở lên) và người trên 35 tuổi.

10. Cho con bú vẫn có thể thụ thai: 

Đặc biệt là khi bé không bú mẹ hoàn toàn, quá trình rụng trứng có thể bắt đầu bất cứ lúc nào và để tránh nguy cơ thụ thai tốt nhất nên sử dụng biện pháp tránh thai.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.