Sữa mẹ là thực phẩm hoàn hảo nhất của tự nhiên, cung cấp cho con bạn sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống. Đây là lý do tại sao tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu. Và một điều vô cùng quan trọng là nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ mang lại lợi ích cho bé, mà còn tốt cho bạn nữa !



Sữa mẹ đầy đủ các chất dinh dưỡng nhất là từ 10 -15 ngày sau sinh nên bác sĩ khuyên các mẹ hãy cho con bú ngay từ khi lọt lòng. Sữa mẹ chứa 50% calo chất béo, 45% calo chất bột đường và 5% calo chất đạm (protein). Phần lớn chất bột đường trong sữa mẹ là đường lactose, có tác dụng giúp cho trẻ hấp thụ canxi tốt nhất. Khi cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu trẻ sẽ được tăng cường kháng thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da, hen suyễn, béo phì... Sữa mẹ còn có vai trò giúp phát triển hệ miễn dịch tự nhiên của bé bằng cách tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển, giúp diệt trừ các vi khuẩn có hại từ đó đẩy lùi nguy cơ nhiễm trùng và bệnh tật... Đối với trẻ sinh thiếu tháng, được nuôi bằng sữa mẹ sẽ phát triển hơn những trẻ được nuôi bằng sữa ngoài.

Ngoài ra, trẻ nuôi bằng sữa mẹ có chỉ số thông minh cao hơn. Việc cho con bú sữa mẹ thì người mẹ cũng được lợi nhiều như giảm cân sau sinh, tử cung thu hồi nhanh, giảm chảy máu sau sinh. Bên cạnh đó còn trì hoãn thời điểm rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt. Nuôi con bằng sữa mẹ làm giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư buồng trứng và có thể làm giảm nguy cơ loãng xương khi đến thời kỳ mãn kinh.

16 lợi ích khi bạn nuôi con bằng sữa mẹ


1. Giảm nguy cơ ung thư vú

2 . Sữa mẹ rất bổ dưỡng cho bé

3 . Có ích cho quá trình phục hồi sau sinh của mẹ

4 . Bé bú giúp sản xuất nhiều sữa hơn

5 . Giúp bé phát triển hệ thống miễn dịch

6 . Giảm nguy cơ ung thư buồng trứng ở mẹ

7. Xây dựng kết nối tuyệt vời giữa mẹ và bé


8. Tạo ra các hormone hạnh phúc

9 . Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

10 . Bú mẹ giúp trẻ ổn định trọng lượng lâu dài

11. Mẹ có thể vắt sữa vào bình để cho bé bú

12. Mẹ không cần phải chuẩn bị gì về mặt thể chất trong thai kỳ để có thể cho con bú

13. Mẹ có thể tham gia các lớp học cho con bú để nắm được vài điều căn bản

14. Cho con bú có thể giúp mẹ giảm cân

15 . Mẹ sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ

16 . Mẹ luôn có thể thử cho con bú một vài ngày
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.