Mẹ bầu nào khi trải qua quá trình mang thai cũng đều không tránh khỏi những khó chịu khi bầu bí. Nhưng với mỗi người phụ nữ, quá trình mang thai không phải ai cũng như ai. Ở một số người, quá trình mang thai diễn ra khá nhẹ nhàng, với các triệu chứng thai kỳ vẫn ở ngưỡng có thể chấp nhận được, nhưng có những chị em lại gặp phải triệu chứng mang thai nặng như chuột rút, đi tiểu nhiều, nóng nực… trong suốt cả quá trình, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân cũng như em bé trong bụng. 

Dưới đây là các triệu chứng khó chịu khi mang thai mà các bà bầu có thể gặp phải các cách đối phó với chúng.

C:\Users\Tuan\Downloads\phu nu\13327533_1722086824728259_7915982057288619531_n.jpg

1.Chuột rút: 

những cơn đau nhói, bất ngờ xảy đến ở bắp chân hay bàn chân, đặc biệt là vào ban đêm. Để tránh chứng chuột rút, hãy thường xuyên tập thể dục trong suốt thai kỳ. Để giảm đau tức thời, bạn hãy cố giữ bàn chân vuông góc với cẳng chân và xoa bóp nhẹ nhàng các cơ.

C:\Users\Tuan\Downloads\phu nu\massage-ba-bau3.jpg

2. Nóng nực: 

lượng hóc môn và lượng máu đến da tăng lên khiến bạn luôn cảm thấy nóng nực, đổ mồ hôi. Vì vậy, việc ăn mặc thoáng mát là rất quan trọng để giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái. Đồng thời, hãy giữ nhiệt độ phòng mát mẻ, thường xuyên tắm rửa.

3. Giãn tĩnh mạch: 

Các tĩnh mạch sưng phồng lên, hiện rõ dưới da như những mạch máu chằng chịt. Để tránh điều này, bạn không nên đứng quá lâu, hãy ngồi ở tư thế chân kê cao.

C:\Users\Tuan\Downloads\phu nu\co-7-bi-quyet-nay-trong-tay-me-bau-khong-bao-gio-bi-chung-chuot-rut-lam-phien6.jpg

4. Đi tiểu nhiều: 

- Đây là điều thường gặp ở 3 tháng đầu mới mang thai, nhưng có khi vẫn tiếp diễn suốt cả thai kỳ. Ở giai đoạn cuối, việc đi tiểu nhiều do em bé đã lớn đè lên bàng quang.

- Trong suốt thời kỳ mang thai, bạn luôn phải uống nhiều nước để không bị táo bón, và nước còn giúp hỗ trợ vận chuyển chất thải từ tế bào và giúp chức năng của gan, thận cho cả bạn lẫn bé.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.