tháng 1 2016

Bạn có bao giờ từng thắc mắc là tại sao đến giời này bạn vẫn còn Fa, "chưa một mảnh tình vắt vai" trong khi bạn bè mình thì có đến cả chục mối tình để vắt vai rồi mà bạn đâu có gì thua kém họ về nhan sắc cũng như tài năng cơ chứ ?

1. Ế là một xu thế và bạn thích thế

1. Ế là một xu thế và bạn thích thế

Đâu có phải cứ có đôi có cặp là mới luôn vui vẻ và cảm thấy hạnh phúc đâu. Đôi khi Fa cũng là một lợi thế vì bạn sẽ có nhiều thời gian cho bản thân mình hơn, thỏa thích tán tỉnh, vui chơi cùng bạn bè mà không phải nhìn sắc mặt của ai kia.

2. Người yêu lý tưởng của bạn phải là một Soái ca ?

Con gái mà, luôn đặt ra tiêu chí tuyển người yêu theo khuôn mẫu lý tưởng như những câu chuyện ngôn tình. Phải là "zai" đẹp, lạnh lùng, trung thủy, tâm lý và hơi khác người... bla bla. Anh ấy không nhất thiết phải "perfect" như Soái ca trong phim, nhưng nhất thiết phải đạt 9/10 tiêu chí của một Soái ca.

Quay lại với thực tế thì bạn lại bị "vỡ mộng" nhanh chóng, vì đời không như ta mơ, chừng nào bạn còn "ảo tưởng" thì lúc đó bạn vẫn chọn Fa để giữ giấc mộng đẹp của riêng mình.

3. Bạn là người nhút nhát, ngại giao tiếp

3. Bạn là người nhút nhát, ngại giao tiếp

Mặc dù thấy rằng nhút nhát, ngại giao tiếp và Ế là hai phạm trù chẳng có chút liên quan nào đến nhau cả, nhưng mà đừng vội xem thường nhé nghe tui giải thích đây:

Bạn đang bị căn bệnh nhút nhát, và tất nhiên bạn rất ngại nói chuyện với người lạ. Khi có người đến bắt chuyện với mình mà đặc biệt là các chàng trai thì ngay lập tức mặt đỏ tía tai, cà lăm cà la, lắp ba bắp chẳng nói thành lời. Người ta muốn tấn công bạn cũng khó chưa nói gì đến việc bạn chủ động đi tìm nửa kia của mình.

4. Bạn quan niệm rằng "chỉ có con gái mới đem lại hạnh phúc cho nhau"

4. Bạn quan niệm rằng "chỉ có con gái mới đem lại hạnh phúc cho nhau"

Nếu mà bạn có quan niệm đó trong đầu thì sẽ không có cửa để cho chàng trai nào xuất hiện trong trái tim của bạn, trừ phi hắn đi "chuyển giới". Vậy thì hãy đi tìm một nửa mà bạn cho rằng có thể đem lạo được hạnh phúc cho bạn đi. Đừng vì sợ những kì thị bên ngoài mà từ bỏ hạnh phúc thực sự của mình bởi vì "đời sống được mấy chốc, cứ vui đi mặc người đời cười chê".

5. Bạn có rất ít cơ hội để gặp được mẫu hình lý tưởng

Xưa nay, chỉ có "trâu đi tìm cọc" chứ ai đời "cọc lại đi tìm trâu" vì thế nên bạn ngồi chờ người đến tán nhưng khổ nỗi họ lại không hợp với "Gu" của mình.

6. Bạn bị ám ảnh với những đổ vỡ trong tình cảm

6. Bạn bị ám ảnh với những đổ vỡ trong tình cảm

Với những ai đã từng yêu và đã đôi lần đổ vỡ, thì việc bị ám ảnh với quá khứ là điều không thể tránh khỏi. Bạn vẫn còn lưu luyến quá khứ, hay sợ bị thất bại một lần nữa, và rồi lại "thêm một lần đau".

7. Bạn thấy bọn bạn mình yêu sao mà khổ quá

Trong một nhóm 4 -5 đứa bạn chơi thân với nhau có mỗi mình là Fa, nhưng tại sao bạn lại không nhanh chóng đi tìm một nửa kia để cho "bằng bạn bằng bè". Bởi vì bạn nhìn thấy chúng nó yêu sao mà khổ quá, cảm giác hạnh phúc thì chúng nó mới cảm nhận được còn bạn đứng ở ngoài nên chỉ được chứng kiến những lúc họ cãi vã, đòi chia tay  rồi khóc lóc vì ghen tuông, đi chơi với bạn thôi mà cũng bị kiểm soát ... Bla bla. Thế nên lại có thêm một lý do để bạn tiếp tục Fa. 


8. Bạn quá bận, không có thời gian yêu

8. Bạn quá bận, không có thời gian yêu

Đôi khi "bận rộn" cũng là cái cớ để giải thích lý do vì sao bạn đã qua tuổi "trăng tròn" rồi mà vẫn chưa có người yêu. 

Bạn quá yêu công việc của mình, coi đó mới chính là người yêu đích thực nên bạn chẳng cần thêm bất cứ một mối tình nào xen ngang vào cuộc đời bạn nữa. Hoặc cũng có thể công việc ngập đầu làm cho ản chẳng còn thời gian cho việc yêu đương, đến khi nhận ra thì bạn đã được cộng đồng chao tặng bằng khen "ế toàn diện" mất rồi.

9. Mẹ bảo còn bé chưa được yêu

9. Mẹ bảo còn bé chưa được yêu

Ở độ tuổi 15 - 16, khi bắt đầu có cảm giác muốn được yêu thương, biết say nắng một bạn chung lớp, thấy bạn bè chúng nó yêu hết rồi... và mình cũng muốn "yêu"... Nhưng mẹ bảo còn bé chưa được yêu, đợi khi lớn rồi đủ trưởng thành và nhận thức được những gì mình đang làm thì hãy yêu. Vậy là một đứa "con ngoan trò giỏi" như bạn làm sao mà dám trái lời.

Trong suốt thời gian đợi mình đủ lớn, đủ chín chắn bao nhiêu cơ hội vụt mất và  đến giờ, khi bố mẹ không những cho phép mà còn hối thúc yêu đi nhưng bạn chẳng còn hứng thú gì yêu đương cả, vậy là bạn lại Fa.

10. Bạn được quá nhiều vệ tinh vây quanh

Tưởng chừng như được nhiều người tán tỉnh mà lại  "Fa"  là một chuyện quá phi lý, nhưng không, dù bạn được rất nhiều người tán tỉnh nhưng chưa chắc bạn đã thoát kiếp Fa.

Đơn giản lắm vì qua nhiều đối tượng cho bạn lựa chọn đến nỗi bạn chẳng biết chọn ai. Bạn thấy ai cũng "bỏ thì thương mà vương thì tội", bạn cứ thế đắn đo và không đưa ra lựa chọn cuối cùng của mình. Các chàng trai thì không đủ kiên nhẫn để chờ câu trả lời của bạn nên quyết định ra đi tìm đối tượng khác, vậy là bạn lại Fa......

Trên đây là 10 lý do cơ bản mà theo mình đó là nguyên nhân vì sao tới giờ bạn vẫn bị Fa, còn vô vàn lý do nữa mà bản thân mình chưa nghĩ ra. Rất mong nhận được sự góp ý thêm của bạn đọc !

Theo Ohaytv

Phụ nữ nên thuộc nằm lòng những điều này, để luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.


19 điều một phụ nữ nên biết...

Một người phụ nữ nên có...
Một khoản tiết kiệm riêng để dọn ra ngoài và thuê một chỗ ở của chính mình, cho dù cô ấy không bao giờ mong muốn hay cần thiết làm như vậy.
Một người phụ nữ nên có...
Một bộ cánh hoàn hảo để mặc khi sếp hay người đàn ông trong mộng muốn gặp cô ấy trong vòng một tiếng đồng hồ...
Một người phụ nữ nên có...
Một thời thanh xuân mà cô ấy sẵn lòng cho qua đi không tiếc nuối...
Một người phụ nữ nên có...
Một quá khứ sôi nổi để có thể chờ đợi kể lại khi về già...
Một người phụ nữ nên có...
Một bộ ốc vít, một cái máy khoan không dây và một chiếc áo ngực ren màu đen...
Một người phụ nữ nên có...
Một người bạn luôn làm cho cô ấy cười và một người bạn để cho cô ấy được khóc...
Một người phụ nữ nên có...
Một món đồ nội thất tốt chưa thuộc quyền sở hữu của bất cứ ai trong gia đình ngoài cô ấy...
Một người phụ nữ nên có...
8 chiếc đĩa đồng bộ, 8 chiếc ly uống rượu có chân đế và một công thức nấu ăn có thể khiến những vị khách cảm thấy hân hạnh...
Một người phụ nữ nên có...
Cảm giác nắm giữ được vận mệnh của mình.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Mọi phụ nữ nên biết...
Cách yêu thương mà không đánh mất chính mình...
Mọi phụ nữ nên biết...
Cách từ bỏ một công việc, chia tay người yêu hay đối chất với một người bạn mà không phá hỏng mối quan hệ.
Mọi phụ nữ nên biết...
Lúc nào cần cố gắng hết sức và lúc nào cần buông tay...
Mọi phụ nữ nên biết...
Rằng cô ấy không thể thay đổi chiều dài của đôi chân, chiều rộng của phần hông và bản tính của hai đấng sinh thành...
Mọi phụ nữ nên biết...
Rằng tuổi thơ của cô ấy có thể không được hoàn hảo nhưng nó đã đi qua...
Mọi phụ nữ nên biết...
Những điều cô ấy sẽ làm gì và sẽ không làm vì tình yêu hoặc những thứ khác...
Mọi phụ nữ nên biết...
Cách sống một mình, cho dù cô ấy có thích hay không...
Mọi phụ nữ nên biết...
Ai là người cô ấy có thể tin tưởng, ai không và lý do cô ấy không nên bận lòng...
Mọi phụ nữ nên biết...
Nơi để đến, có thể là chiếc bàn bếp thân thiết hay một chỗ trú chân quyến rũ trong khu rừng, khi tâm hồn cô cần được xoa dịu...
Mọi phụ nữ nên biết...
Những gì cô ấy có thể và không thể hoàn thành trong vòng một ngày, một tháng, hay một năm...
Theo Phunutoday

Cuộc sống là của bạn, dù bạn lựa chọn như thế nào thì người chịu trách nhiệm chính vẫn chỉ có bạn.

Trong cuộc sống, ta có rất nhiều sự lựa chọn tùy theo cá tính, sở thích, sở trường hay đam mê của bản thân… Và dù cho chúng ta chọn lựa thế nào, đúng hay sai, tốt hay xấu cũng sẽ gặp rất nhiều ý kiến phản đối của một số người xung quanh như gia đình, bạn bè, người yêu…
Đôi khi họ cứ không ngừng bắt bạn phải giải thích cho các hành vi hay sự quyết định một vấn đề bạn đã chọn lựa cho cuộc sống của mình. Nhiều lúc bạn cảm thấy thật khó chịu về điều đó, nhưng hãy nhớ rằng, cuộc sống là của bạn, dù bạn lựa chọn như thế nào thì người chịu trách nhiệm chính vẫn chỉ có bạn. Đừng mãi nghĩ nhiều đến việc phải giải thích bởi bạn không mắc nợ bất kì ai trên đời này về điều đó cả.
1. Bạn không nợ ai lời giải thích về cuộc sống của bạn
Bạn trưởng thành, bạn biết yêu, bạn chọn cách sống thử trước hôn nhân, bạn chọn tự lập không dựa dẫm gia đình dù chỉ mới bước qua tuổi 20… Sẽ có vô vàn lời nói khó nghe và đánh giá không mấy tốt đẹp dành cho bạn bởi những người không hiểu bạn là ai. Chẳng cần phí lời giải thích đâu cô gái ạ, chỉ cần bạn có đầy đủ nhận thức và kiến thức, bạn không làm điều gì xấu xa hay lợi dụng bất kì ai, đó đã là điều tuyệt vời. Bởi không phải ai cũng có can đảm dám thử thách bước ra đời như bạn đâu.
2. Bạn không nợ ai lời xin lỗi nếu bạn thật sự không có lỗi
Khi bạn cảm thấy mình đã xử sự đúng, bạn không hối hận về hành vi của mình, bạn cho rằng mình không quan tâm đến sự tha thứ của đối phương bởi bạn không hề sai - thì không cần nói lời xin lỗi. Có nhiều người ngày nay sẵn sàng thốt ra lời “xin lỗi” mà nhiều khi chẳng hiểu ý nghĩa của nó là để làm gì. Không phải bất cứ lỗi lầm nào, vết thương nào cũng có thể được sửa chữa, hàn gắn bằng hai từ “xin lỗi” ấy. Trước khi câu chuyện chưa được giải quyết rõ ràng, xin đừng lạm dụng hai từ “xin lỗi” để cầu xin sự tha thứ từ người kia mà trong khi bạn không hề sai và người đó cũng chẳng muốn nghe.
3. Bạn không nợ ai lời giải thích về ngoại hình/nhan sắc của mình
Dù bạn cao hay thấp, mũm mĩm hay mảnh mai, xinh đẹp hay chỉ ưa nhìn… cũng chẳng cần quan tâm đến ánh mắt của mọi người hay phải mất công giải thích nọ kia bởi những câu hỏi kém duyên như: “Bộ đang giảm cân hay sao mà ốm vậy?”; “Định bao giờ cưới?”; “Sao hôm nay mặc cái áo trông chán thế này?”… Bởi đơn giản, ngoại hình không nói lên giá trị của một con người, chỉ cần bạn có tấm lòng bao dung, lương thiện thì bạn đã trở thành người con gái quyến rũ nhất rồi.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
4. Bạn không nợ ai lời giải thích cho sự nghiệp và công việc của bạn
Nhiều người đánh giá bạn là người hay bay nhảy, một năm thay việc còn hơn thay áo, tương lai chẳng biết sẽ như thế nào. Nếu trót nghe phải những lời nói đó, hãy mỉm cười và bỏ đi. Tuổi trẻ chính là khoảng thời gian để chúng ta thử nghiệm những cái mới, những điều mà chưa từng nằm trên sách vở. Bay nhảy để biết đâu là niềm đam mê thực sự, đâu là cái ta cần hướng tới. Chưa chắc làm mãi một công việc đã là đúng đắn, bởi họ không dám từ bỏ để thử những điều mới lạ, bởi lắm lúc họ cũng không biết rõ bản thân mình mong muốn gì. Mỗi một người chỉ có một cuộc đời để chiêm nghiệm, hãy thoải mái tung hoành bốn bể như bạn mơ ước, miễn là bạn tự tin và không hối hận về sự lựa chọn của mình.
5. Bạn không nợ ai lời giải thích “vì sao tôi ế”
Độc thân cũng bình thường thôi, nó không có nghĩa giới tính bạn có vấn đề. Có những người thật sự yêu cuộc sống một mình, họ không muốn bị ràng buộc, không muốn bị kiểm soát, càng không muốn chia sẻ tình cảm cho một người nào khác. Có thể đến một độ tuổi nào đó bạn cũng sẽ mơ về một chàng “soái ca” cho riêng mình hay ngôi nhà và những đứa trẻ với đầy ắp tiếng cười. Nhưng đó cũng là chuyện sau này, còn bây giờ, nếu độc thân khiến bạn vui vẻ thì đừng nghĩ ngợi nhiều, người ta nói chán rồi cũng sẽ chẳng thèm nói nữa đâu.
6. Bạn không nợ ai lời giải thích về mối quan hệ yêu đương của mình
Nhiều người bảo hai bạn không hợp, gia cảnh và trình độ học vấn cũng không tương xứng, rõ ràng không phải một cặp đôi hoàn hảo, tốt hơn bạn nên tìm một người khác phù hợp hơn. Đừng vì những lời nói mỉa mai mà thay lòng đổi dạ, không thể lần nào cũng đi giải thích với từng người như thế. Chỉ có người ở trong cuộc mới biết người ấy là người như thế nào và việc bạn chọn ai, yêu ai cũng là quyền tự do cá nhân của riêng bạn mà thôi.
Theo Phunutoday

Những bài học bổ ích sau sẽ giúp cho phụ nữ tỉnh mộng khỏi những ảo tưởng về sức mạnh của tình yêu.

Hầu như ai khi bước vào hôn nhân cũng có một, hoặc nhiều điều chưa hài lòng, song đều lạc quan tin rằng nó “sẽ thay đổi”.
Dù thực sự có những người sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn khi yêu hoặc khi lập gia đình, nhưng đó hầu hết vì tác động của hoàn cảnh môi trường, sự ảnh hưởng qua lại của người chung sống. Có những trường hợp không nên ảo tưởng sự thay đổi ở họ, như người nghiệp ngập, bạo hành, có bệnh về tâm lý và thần kinh…
Khi nghĩ đến việc thay đổi một người, hẳn họ có những điều khiến bạn cảm thấy sút kém, không tốt, không phù hợp nhưng ở bên họ lâu ngày, bạn có thể còn đánh mất chính mình khi thỏa hiệp với những điều đó hoặc “ngậm đắng nuốt cay” chấp nhận.
Bài học 1: Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu là cưới!
Với chúng ta, người đến trước hay người đến sau, ai cũng có thể là tình yêuđầu. Và họ luôn tìn rằng đó chính là chú rể của đời họ, là một nửa mà họ kiếm tìm.
Phần lớn chúng ta đều có ước mơ được làm đám cưới với người mình đang yêu, dẫn đến họ đặt quá nhiều ước vọng vào người đàn ông bên cạnh. Cho đi rất nhiều, hy sinh rất nhiều, và dĩ nhiên lúc bị bỏ rơi, họ sẽ mất hết, mất sạch!
Bài học 2: Không ai thay đổi vì người khác
Sự thay đổi có thể xảy ra, họ có thể thực sự muốn làm điều đó vì bạn nhưng với một người bình thường, không ai có thể hoàn toàn thay đổi.
Chúng ta sống với những trải nghiệm quá khứ, những điều tạo nên bản thân ta hiện tại, bản chất cũng giống như bản năng đã tự hình thành từ khi còn nhỏ. Khi thay đổi, chúng ta chỉ bộc lộ điều chúng ta tiềm tàng bên trong, chứ không thể “tạo mới” được tính cách.
Con người luôn có hai mặt, tốt và xấu thay chỗ cho nhau, nhưng nguồn cơn của tất cả hành động của một người luôn xuất phát từ chính nhu cầu, mong muốn của họ chứ không phải vì người ngoài.
Bài học 3: Đừng bao giờ đặt chàng trai ấy lên đầu, hãy thương mình trước!
Chúng ta luôn yêu đối phương trước rồi mới nghĩ đến mình, đây là một điều dại dột. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có một ngày, người ta hả hê nhìn bạn cầm dao tự đâm thẳng vào tim. Thật lạ, có những cô gái mù quáng đến độ, năm lần bảy lượt bị phản bội nhưng vẫn nhắm mắt bao dung, bị đánh đến máu chảy xước da vẫn cam tâm để tình yêu vẫy gọi. Không ai khen thưởng một cô gái si tình, bạn rõ chưa?
Bài học 4: Hạnh phúc thì không có chân, nhưng chàng có chân và những cô gái xung quanh thì biết chạy. Bạn hiểu không?
Mình là người duy nhất mà chàng yêu, không cần phải giữ, có cho cũng chẳng ai lấy đâu. Thưa đúng, nhưng nó chỉ đúng trong điều kiện bạn là người phụ nữ duy nhất còn sót lại trên thế giới sau mẹ anh ấy mà thôi. Đừng bao giờ chủ quan, hãy nâng cao cảnh giác và học cách gìn giữ tình yêu của mình đi. Vì cũ người mới ta, dù chàng không muốn ôm ai nhưng xung quanh vẫn có hàng tá cô muốn ôm lấy người đàn ông của bạn. Ai mà biết được chuyện gì sẽ xảy ra.
Bài học 5: Nước mắt là vũ khí, nhưng khóc nhiều thì vũ khí… bị ẩm. Bạn sẽ thua
Đừng nghĩ cứ yếu mềm khóc lóc, tỏ ra nhỏ bé đáng thương, cần được chở che thì chàng nào cũng thích. Dù bản chất đàn ông muốn thể hiện mình mạnh mẽ để bảo vệ người yêu nhưng sự thực là, đàn ông sẽ yêu một cô gái biết giả vờ dựa dẫm hơn là một cô nàng không biết đứng. Vì vậy, cứng rắn và bản lĩnh sẽ không thừa đâu!
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Bài học 6: Đường thì ngọt, nhưng ăn ngọt lắm sẽ bị tiểu đường. Vừa đủ thôi!
Con gái có tai, thì Con trai có miệng. Nàng rất dễ nựng, dễ cưng. Con gái giận nhanh nhưng cũng quên nhanh, phần lớn họ đều dễ dỗ. Giận dỗi linh tinh con trai phỉnh nịnh chút chẳng sao, nhưng những lời hứa hươu hứa vượn, biển cạn sông đầy chúng ta vẫn cắm cúi vào tin. “Cô ta chỉ là bạn”, “anh sẽ vì em mà sửa sai”, “anh sẽ yêu em đời đời kiếp kiếp”… Nhưng sẽ yêu tiếp mấy người nữa sau em đúng không? Những lời Con trai hứa, hãy tin rồi quên đi!
Bài học 7: Cái gì là của mình, không giữ thì thành của người. Thế thôi!
Và cuối cùng, chính là cái trò giận dỗi động chạm tí chút là tuyên bố chia tay. Sau đó ngồi yên với suy nghĩ “yên trí đi, chàng sẽ về!”. Một đi là không trở lại, chàng cũng có giới hạn chịu đựng của riêng mình. Hơn nữa, đừng bao giờ mặc định người chủ động mọi thứ, kể cả níu kéo trong một mối quan hệ luôn phải là Con trai. Gái – trai bình đẳng, không phải là tuyên bố của các nàng à?
Bài học 8: Họ không giúp gì được bạn
Những người bạn chưa hài lòng nhưng lại có mối quan hệ “mật thiết” với bạn thì mọi rắc rối của họ sẽ đổ lên vai bạn, ảnh hưởng tiêu cực đến bạn.
Họ có thể là những người yêu tuyệt vời, nói những điều khiến bạn vui, bày tỏ tình cảm nồng nhiệt nhưng đó có thể là tất cả mặt tốt của họ. Những người “có vấn đề” hầu như đều không muốn bị thay đổi, họ chỉ muốn bạn thấy mặt tốt (ít ỏi hoặc giả tạo của họ) nhưng tới khi bạn có vấn đề, họ không biết làm cách nào để giúp bạn, họ không có khả năng hoặc ý chí ấy.
Theo Phunutoday

Chữa môi khô nứt nẻ bằng phương pháp tự nhiên

Môi khô, nứt nẻ thường gặp vào mùa lạnh, không khí hanh khô. Môi bị nẻ không chỉ gây khó chịu mà còn khiến bạn kém tự tin với nụ cười của mình. Bạn có thể tạm biệt đôi môi nứt nẻ bằng những phương pháp rất đơn giản.
Môi bị khổ nẻ

Những điều cần tránh khi bị nẻ môi

Không liếm môi
Liếm môi nghĩa là làm cho môi nhiều lần tiếp xúc với nước, sẽ làm mất lớp ẩm trên môi, khiến cho môi càng khô hơn.
Tránh xa khỏi nhiệt độ khô nóng
Nếu như căn phòng của bạn không khí đang quá khô hanh, bạn cần phải bổ sung thêm độ ẩm nhân tạo. Do đó, vào mùa đông, để dưỡng ẩm cho làn da bạn nên mua một máy tạo độ ẩm không khí.
Cẩn trọng với các sản phẩm khiến môi bạn khô nẻ
Để bảo vệ đôi môi luôn mềm mại, bạn gãy đđảm bảo rằng dầu gội đầu không nên lưu lại trên khuôn mặt khi bạn gội đầu.
Bạn cũng nên đặc biệt cẩn thận khi trang điểm. Hãy chắc chắn, tất cả mỹ phẩm bạn sử dụng không làm cho da bạn bị khô.
Dưỡng môi ngày khô lạnh

Những điều nên làm để tránh môi bị khô nẻ

  1. Giữ cho cơ thể đầy đủ nước.
  2. Dùng thêm vitamin tổng hợp.
  3. Sử dụng son dưỡng môi thường xuyên.
  4. Sử dụng mỹ phẩm có SPF dạng lỏng.
  5. Không liếm hay cắn vào môi.
  6. Mỗi sáng dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên môi để bong các lớp da chết.

Chữa môi khô nẻ bằng phương pháp tự nhiên

Sử dụng mật ong nguyên chất
Chữa môi khô nẻ bằng mật ong
Nếu môi của bạn liên tục bị khô nẻ ở hai bên thì đó là do các loại vi khuẩn gây ra. Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên và có thể được sử dụng để chữa khô môi. Tuy nhiên, bạn không thể thoa mật ong một cách tuỳ tiện. Hãy thoa mật ong lên môi và để môi khô sau 30 giây rồi cuối cùng thoa trực tiếp lớp mỡ lên. Sau 15 phút, dùng khăn ấm lau sạch mật ong và mỡ trên môi và bên góc miệng. Bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể nếu bạn thực hiện 2 lần/ ngày và liên tục trong 1 tuần.
Dưa chuột
Chà xát nhẹ nhàng 1 lát nhỏ dưa chuột lên môi khô. Để trong 15-20 phút và sau đó rửa sạch môi với nước bình thường. Áp dụng nhiều lần trong ngày, nước ép dưa chuột sẽ giúp tình trạng mau được chữa khỏi.
Sử dụng các loại rau và cây lá
Cây lô hội là loài thực vật nổi tiếng mang lại cho bạn làn da min màng. Để chữa trị đôi môi khô nứt thì bạn nên đăp cây lô hội 2 lần/ ngày. Dưa chuột không chỉ được sử dụng để làm tan bọng mắt mà nó còn có tác dụng vỗ về nhẹ nhàng đôi môi của bạn để làm giảm sưng do môi khô nẻ gây ra. Hãy thực hiện thường xuyên nếu bạn muốn lấy lại bờ môi mịn màn một cách nhanh chóng.
Dầu dừa
Chữa môi khô nẻ bằng dầu dừa
Nó là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có thể được thoa trên môi khô mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Sử dụng vài lần một ngày để giữ cho đôi môi ẩm ướt. Ngoài dầu dừa bạn cũng có thể sử dụng dầu ô liu, dầu mù tạt.
Lô hội- nha đam
Những người có vấn đề của đôi môi nứt nẻ thường thoa gel lô hội lên môi của họ hàng ngày.
Hoa hồng
Ngâm những cánh hoa trong sữa trong một vài giờ, nghiền nhuyễn, sau đó thoa lên môi khô từ 2-3 lần/ngày và mỗi đêm trước khi đi ngủ. Biện pháp khắc phục này sẽ giúp duy trì độ ẩm đôi môi của bạn cũng như trong việc duy trì màu sắc đôi môi.
Nước
Cố gắng uống 1-2 ly nước vào sáng sớm lúc dạ dày rỗng. Trước khi đi ngủ cũng có thể uống ít nhất một ly nước. Điều này sẽ giúp cơ thể miễn nhiễm độc tố và đồng thời cơ thể sẽ được cung cấp đủ nước trong suốt cả ngày.
Vaseline
Vaseline rất hiệu quả trong việc điều trị đôi môi khô. Đơn giản chỉ cần áp dụng một số vaseline trên đôi môi khô của bạn nhiều lần trong ngày để bảo vệ môi.
Lưu ý khi thoa vaseline trên đôi môi khô trước khi đi ngủ để giữ cho đôi môi được nuôi dưỡng trong đêm. Đầu tiên bạn có thể thoa 1 ít mật ong lên môi và để khô trong vài giây và sau đó thoa vaseline. Chờ một vài phút và làm sạch bằng cách sử dụng 1 miếng bông thấm nước ấm. Lặp lại 2 lần/ngày.
Đường
Để điều trị môi nứt nẻ, bạn cần phải tẩy tế bào chết cho đôi môi. Trộn 2 muỗng cà phê đường và với 1 muỗng cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp này lên môi và để yên trong vài phút. Sau đó, rửa sạch môi nước ấm.
Dầu thầu dầu
Áp dụng dầu thầu dầu trên đôi môi khô và nứt nẻ của bạn nhiều lần trong ngày có thể làm cho chúng hồng hào và mịn màng.
Dầu thầu dầu
Hoặc trộn 1 muỗng cà phê dầu thầu dầu với 1 muỗng cà phê glycerin và một vài giọt nước cốt chanh tươi và thoa lên môi trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, làm sạch môi với 1 miếng bông thấm nước ấm. Áp dụng biện pháp này thường xuyên, bạn sẽ có đôi môi mềm mại và mịn màng hơn.
Kem sữa
Bạn cũng có thể sử dụng kem sữa để chữa môi khô nẻ. Thoa kem sữa tươi trên môi và để trong 10 phút. Cuối cùng nhẹ nhàng làm sạch môi với 1 miếng bông thấm nước ấm.
Lưu ý:
Bạn nên tránh các thức ăn gây khô nứt như tiêu, ớt, rượu,..
Dùng son môi: Dùng son môi có chất lượng tốt thì ngoài việc làm đẹp nó còn có tác dụng chống khô môi do tác hại của ánh nắng mặt trời.
Tránh ánh nắng mặt trời: Vì vùng da môi không chứa chất melanin (hắc tố) nên ánh nắng mặt trời có thể gây bỏng môi. Khi ra ngoài trời nắng nóng, bạn nên bôi son hay dầu.
Kiểm tra kem đánh răng: Một số sản phẩm vệ sinh răng miệng có thể gây dị ứng cho môi như gây đỏ, rộp da môi. Vì vậy, bạn cần lưu ý đến kem đánh răng và nước súc miệng là những thứ mà chúng ta dùng hằng ngày.
Theo Khoahoc.tv

Áp dụng triệt để nguyên tắc giảm cân khoa học, năng vận động, chị em có thể cải thiện vóc dáng, đánh bật mỡ thừa, tự tin đón năm mới.

3 nguyên tắc vàng giảm cân an toàn được các tổ chức y tế khuyến cáo gồm dinh dưỡng khoa học; tăng cường vận động; sử dụng tinh chất thiên nhiên hỗ trợ giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng. Đặc biệt trong dịp Tết, việc thực hiện 3 nguyên tắc này gặp nhiều thuận lợi hơn thường ngày.

Đọc thêm: 

Giảm mỡ bụng thế nào cho hiệu quả và an toàn
Giảm Béo Mông Và Đùi Đúng Cách, Sở Hữu Thân Hình Cân Đối

6 Bài Tập Giảm Mỡ Vùng Bụng Hiệu Quả Tại Nhà
Vừa ăn vừa dùng điện thoại dễ tăng cân

Dinh dưỡng: Những ngày Tết, chị em phụ nữ thường quay cuồng với công việc từ cơ quan đến gia đình, cảm giác mệt mỏi ảnh hưởng đến chuyện ăn nên vô tình cắt giảm được khẩu phần về số lượng một cách dễ dàng mà không phải đấu tranh tư tưởng. Việc thường xuyên chuẩn bị bữa cơm cho gia đình, cho khách khứa khiến một số chị em có cảm giác no ngang không muốn ăn nhiều. Ngày Tết còn là lúc chúng ta dành thời gian nó chuyện rôm rả trong bữa ăn làm giảm tốc độ ăn. Trong giảm cân thì đây chính là việc giảm gia tăng nhanh đường huyết sau ăn mà các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên người thừa cân, béo phì áp dụng.

Vận động: Dọn nhà trước Tết là một cơ hội tập luyện vàng với người muốn giảm cân khi một giờ dọn dẹp có thể đánh bay hơn 400Kcal, một giờ trồng cây, nhổ cỏ cũng giúp tiêu hao 250Kcal dư thừa. Sắm tết, du xuân, thăm nhà người thân bạn bè thường phải đi bộ nhiều, vô tình giúp tiêu hao thêm khá nhiều calo.   


tet-co-hoi-vang-de-giam-can

Tinh chất thiên nhiên hỗ trợ giảm mỡ trắng: hoạt động nhiều trong mùa Tết còn là cơ hội vàng để những tinh chất thiên nhiên tiếp cận các khối mỡ trắng, ly giải mỡ để tạo năng lượng cung cấp cho vận động.


tet-co-hoi-vang-de-giam-can-1

Tinh chất thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin có trong LIC làm giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng an toàn - đúng nguyên tắc khoa học của giảm cân.

Nghiên cứu lâm sàng được trường Đại học California - Davis (Mỹ) công bố đã chỉ ra quá trình giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng của tinh chất thiên nhiên Belaunja và Mangastin tăng lên gấp 3 lần ở những người tích cực vận động (so với những người không vận động). Bởi khi vận động, cơ thể đòi hỏi được cung cấp năng lượng, trong khi đó Belaunja và Mangastin có khả năng ức chế protein bảo toàn lượng chất béo trong tế bào mỡ trắng là Perilipin. Từ đó, chất béo dễ dàng thoát ra ngoài sau đó chuyển hóa thành năng lượng cho hoạt động. Nhờ cơ chế này, kích thước tế bào mỡ trắng giảm dần, biểu hiện bên ngoài là những nơi tích tụ nhiều mỡ trắng như eo, bụng, đùi... dần trở nên thon gọn.
Những thủ phạm gây tăng cân ngày Tết: Khẩu phần ăn ít đi nhưng chị em dễ rơi vào bẫy của các món ăn truyền thống ngày Tết giàu năng lượng như bánh chưng, bánh tét, giò chả, lạp xưởng, thịt quay, bánh mứt... Chỉ cần ăn thêm một phần nhỏ các món này cũng có thể gây dư thừa năng lượng, từ đó dẫn đến mỡ trắng tích tụ, phá hỏng công cuộc giảm cân, giữ dáng.


tet-co-hoi-vang-de-giam-can-2

Một số người ngại du xuân, đến nhà nhau chúc Tết mà thích nằm nhà nghe nhạc, xem tivi, xem phim, lướt web, "ngủ nướng"... Tình trạng vui xuân "tĩnh tại" thiếu vận động này là nguyên nhân khiến kế hoạch giảm cân mùa Tết phá sản. Để giảm cân giữ dáng, bạn cần hạn chế sử dụng những món ăn nhiều đường, tinh bột, chất béo, tăng cường nhiều rau xanh. Trước khi ăn có thể uống thêm một cốc nước để giảm cảm giác thèm ăn và lấp một phần dung tích dạ dày giúp tránh nạp năng lượng quá đà.
Ngày Tết cần triển khai “chủ trương” vui chơi, du xuân, gặp gỡ bạn bè quan trọng hơn chuyện ăn uống, từ đó chúng ta sẽ có một mùa Tết năng động, không lo tăng cân. Nếu biết tận dụng những lợi thế cho việc giảm cân đồng thời hạn chế các yếu tố tăng khả năng tích tụ mỡ trắng, chị em có thể biến mùa Tết thành cơ hội giảm cân tuyệt vời.


tet-co-hoi-vang-de-giam-can-3
Theo VNE

Bạn hãy bổ sung đều đặn những loại vitamin dưới đây để phục hồi da.

Vitamin B2
vitamin đẹp da
Vitamin B2 có thể giúp điều trị bệnh vẩy nến và giúp da trở lại trạng thái bình thường. 
Vitamin B2 có thể giúp điều trị bệnh vẩy nến và giúp da trở lại trạng thái bình thường. Bệnh vẩy nến là tình trạng tồn thương da có các lớp vẩy màu vàng. Các vết phồng rộp và viêm da cũng có thể xuất hiện. Trứng, phô mai, sữa, rau bina, nấm, sữa chua và đậu lima là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin B2.
Vitamin B3
Vitamin B3 có tác dụng tốt trong việc chăm sóc da khô, bong tróc. Không đủ vitamin B3 có thể gây viêm da. Để tăng lượng vitamin B3 có thể bổ sung thêm hạnh nhân, đậu phộng, ngũ cốc, cá, thịt gà, quả bơ và chuối. 
Vitamin D
Cơ thể chúng ta tự tổng hợp vitamin D khi có sự tiếp xúc trực tiếp của da với ánh nắng mặt trời.
Trong một bài báo của YouBeauty, Tiến sĩ Dennis Gross, M.D người đã dành vài năm qua nghiên cứu kết nối của vitamin D với chăm sóc da, giải thích rằng Vitamin D xuất hiện để có một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra làn da đẹp. Theo Tiến sĩ Gross, vitamin D trong da giúp giảm thiểu mụn trứng cá, tăng độ đàn hồi, kích thích sản xuất collagen, giảm bớt sự xuất hiện của nếp nhăn và các đốm nâu trên da. VitaminD có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cá hồi, ngũ cốc, sữa, trứng, nấm, và cá ngừ.
Vitamin E
Vitamin E giúp làm giảm các vết sẹo và vùng da thô ráp. Muốn giữ da mềm và đàn hồi tốt, hãy dùng các loại hạt, trái ô-liu, bơ và rau xanh. Các thực phẩm này không chỉ giữ cho da mềm mà còn giúp làm khỏe tóc và bóng tóc. Với các vết sẹo, hãy bôi dầu chứa vitamin E lên để làm mất sẹo dần.
Theo Phunutoday

Nếu dịp Tết năm nay bạn muốn đưa gia đình sang Hàn Quốc “ăn Tết” thì hãy chú ý những truyền thống sau đây trong dịp Tết của nước họ nhé.

Tết cổ truyền của Hàn Quốc có tên là Seollal, là một trong hai quốc lễ lớn nhất của nước này (cùng với Chuseok – tết Trung thu). Cũng như người Việt Nam, người Hàn Quốc đón Tết cổ truyền vào ngày 1 tháng Giêng Âm lịch. Đây là dịp để người Hàn Quốc nhớ về tổ tiên và gặp gỡ những thành viên trong đại gia đình. Trong ngày này, họ cũng có những quy tắc cần phải tuân theo như sau:
1. Lời chào năm mới
Mô tả ảnh.
Sau khi chúc Tết, người Hàn thường cùng nhau ăn một bữa nhẹ
Thông thường, người Hàn Quốc nói chúc mừng năm mới mỗi khi gặp bạn bè, người quen vào dịp đầu năm. Đây là lời chúc mang ý nghĩa  bạn sẽ nhận được nhiều may mắn và hạnh phúc tỏng năm mới. Nó được phát âm là: sae hae bok manhi bah doo seh yo.
2. Tặng quà
Mô tả ảnh.
Những món quà phổ biến dùng để biếu, tặng trong dịp Tết
Người Hàn Quốc vào dịp tết Nguyên đán thường bận rộn mua sắm quà Tết cho người thân và gia đình. Những món quà phổ biến như là thịt, tiền mặt, bộ quà tặng... Bên cạnh đó, cũng có những món quà phổ thông hơn như cá, hoa quả, nhân sâm, mật ong, cá khô và bánh hangwa... Tiền dùng để biếu tặng của Hàn Quốc do Ngân hàng phát hành, bao gồm những tờ tiền mới từ nhiều nước trên thế giới và có giá trị trưng bày.
3. Truyền thống ngày đầu năm mới
Mô tả ảnh.
Người Hàn sẽ mặc bộ Hanbok đẹp nhất đi chúc tết họ hàng, bạn bè
Theo phong tục truyền thống, người Hàn Quốc sẽ mua bokjori (rá vo gạo bằng tre) và treo lên tường để mang đến may mắn cho gia đình. Người ta tin bạn mua bokjori càng sớm, may mắn đến với gia đình bạn sẽ càng nhiều. Sau đó, họ sẽ mặc quần áo đẹp, thường là bộ hanbok và đến thăm gia đình, họ hàng.
4. Tín ngưỡng
Người Hàn Quốc tin rằng các hồn ma sẽ đến trần thế vào ngày đầu tiên của năm mới để đánh cắp giày. Chúng sẽ chọn đôi giày chúng thích và mang đến vận rủi cho người chủ đôi giày trong cả năm. Vì thế, họ thường giấu giày ở những nơi an toàn trong suốt ngày đầu năm mới.
5. Thờ cúng tổ tiên
Mô tả ảnh.
8 điều cần biết về Tết Nguyên đán của người Hàn Quốc
Bàn thờ và nghi lễ thờ tổ tiên của người Hàn Quốc
Nghi lễ thời cúng tổ tiên của người Hàn có tên là Charye. Để chuẩn bị cho nghi lễ này, người Hàn thường sắp xếp một bàn đầy hoa quả với đủ mọi hình dáng, màu sắc tươi sáng cùng với các món ăn truyền thống như canh bánh gạo, mì khoai lang, thịt, rau, sườn lợn sốt, bánh quy truyền thống, hoa quả và nhiều món khác. Sau khi lễ charye kết thúc, mọi người sẽ cùng nhau ăn các món truyền thống với hy vọng những điều tốt đẹp của tổ tiên sẽ được truyền lại cho họ.
6. Ăn canh bánh gạo Tteokguk
Mô tả ảnh.
Canh bánh gạo truyền thống của người Hàn
Người dân Hàn Quốc có thói quen ăn canh bánh gạo Tteokguk vào buổi sáng đầu tiên của năm mới. Mọi người thường hỏi nhau đã ăn bao nhiêu bát Tteokguk vì họ quan niệm, bạn sẽ lớn thêm một tuổi nếu ăn thêm một bát Tteokguk.
7. Nghi thức cúi đầu chào
Mô tả ảnh.
Con cháu sau khi thực hiện nghi lễ cúi đầu sẽ được nhận tiền mừng tuổi từ người lớn
Sau bữa ăn đầu tiên trong năm mới, con cháu trong gia đình sẽ kính cẩn cúi đầu chào và tặng quà cho ông bà, cha mẹ. Nam và nữ có cách cúi đầu khác nhau. Đây không chỉ đơn thuần là cúi chào mà còn là nghi lễ biểu trưng cho sự hàm ơn của con cháu đối với công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ. Sau đó, những người lớn tuổi sẽ lì xì cho con cháu.
8. Các trò chơi trong năm mới
Mô tả ảnh.
8 điều cần biết về Tết Nguyên đán của người Hàn Quốc
Các trò chơi truyền thống trong ngày Tết Hàn Quốc
Với các thành viên trong gia đình, họ thường cùng nhau chơi Yutnori (trò thả 4 que gỗ trên một bàn kẻ ô sẵn), đá cầu, bắn cung và thả diều. Ngoài ra, mọi người có thể cùng quây quần và xem phim.
Theo Phunutoday

Đây là lí do vì sao nhiều bậc phụ huynh tranh thủ giai đoạn sơ sinh của con để cho bé phát triển tối đa những khả năng này.

Mẹ sẽ phải ngỡ ngàng khi biết thiên thần bé bỏng, nhỏ xíu của mình lại sở hữu những khả năng đặc biệt này. Dưới đây là những điều mà trẻ sơ sinhcó thể làm tốt hơn cả người lớn.
Bản năng dưới nước
me
Các em bé Tây mới vài tháng tuổi được học cách bơi lội vui vẻ, miệng mở, mắt mở không hề sợ nước là chuyện không hề hiếm. (Ảnh minh họa)
Khi bạn cho một em bé dưới 6 tháng tuổi xuống hồ nước, dùng tay đỡ bé, bụng bé úp xuống mặt nước, bé sẽ có phản xạ dùng tay và chân quẫy đạp. Khi bạn nhúng mặt bé xuống dưới nước, bé sẽ có phản xạ nín thở và mở mắt. Trẻ từ 0- 6 tháng tuổi khi nhúng đầu xuống nước sẽ có khả năng giữ được hơi thở một cách tự nhiên, tốt hơn hẳn so với những ngưới lớn không biết bơi. Khi ấy, nhịp tim của trẻ giảm, giúp trẻ duy trì lượng oxy và máu sẽ lưu thông chủ yếu ở hai cơ quan quan trọng nhất là tim và não.
Đáng tiếc là khả năng này của các em bé sẽ mất dần đi khi các bé lớn lên – khi mà bộ não dần dần kiểm soát hầu như tất cả các phản ứng của con người. Đó là lí do vì sao ở phương Tây, rất nhiều cha mẹ tận dụng “giai đoạn vàng” khi con còn là trẻ sơ sinh để cho bé học bơi. Các em bé Tây mới vài tháng tuổi được học cách bơi lội vui vẻ, miệng mở, mắt mở không hề sợ nước là chuyện không hề hiếm..
Bản năng “đáng yêu”
me
Đáng yêu cũng là một trong những bản năng sinh tồn đặc trưng của trẻ sơ sinh. (Ảnh minh họa)
Đáng yêu là một bản năng mang tính sinh tồn của trẻ sơ sinh. Một điều dễ nhận thấy là những em bé có đôi mắt to tròn, khuôn mặt bầu bĩnh, môi chúm chím, mũi nhỏ,... thường sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Càng lớn, con người sẽ càng “bớt dễ thương” đi. Dưới góc nhìn khoa học, nguyên nhân là bởi khi con người sinh ra sẽ phải đối mặt với nhiều sự nguy hiểm, để thích nghi được với môi trường khắc nghiệt xung quanh, con người trong quá trình lớn lên phải giảm bớt... độ dễ thương đi.
Khả năng tiếp thu nhanh
Các bé sơ sinh sở hữu tốc độ tiếp thu kiến thức nhanh một cách “chóng mặt”. Đối với một em bé 3 tuổi, não của bé liên tục thực hiện những kết nối trên, ước tính có khoảng 1.000 tỷ liên kết như vậy (gấp đôi so với người lớn).
Nhận biết nhịp điệu
Trẻ sơ sinh được coi là những ‘bậc thầy’ của nhịp điệu. Nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan đã phát hiện ra rằng chỉ từ 2 -3 ngày sau khi sinh, các em bé đã có thể nhận biết được nhịp điệu. Điều này lí giải vì sao các em bé thường bị thu hút bởi âm nhạc từ rất sớm. Một em bé đang quấy khóc hoặc khó ngủ có thể trở nên dễ chịu, thư thái hẳn lên nếu được xoa dịu bằng những bài hát, lời ru hoặc đơn giản là tiếng thủ thỉ đều đều của mẹ.
Theo Phunutoday

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.