Nếu quá chú ý vào điện thoại trong khi ăn cơm, bạn sẽ không nhận thức được mình đã no hay chưa nên có xu hướng đưa thức ăn vào miệng nhiều hơn. 


vua-an-vua-dung-dien-thoai-de-tang-can
Ảnh minh họa: Womenshealth.
Theo Womenshealth, khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì điện thoại di động trở thành “vật bất ly thân” của đại đa số giới trẻ. Với các tính năng và ứng dụng ưu việt, smartphone thường được sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhiều bạn trẻ có thói quen vừa ăn cơm vừa dùng điện thoại. 

Đọc thêm: 

Các chuyên gia dinh dưỡng Quảng Châu, Trung Quốc, cảnh báo nếu quá chú ý vào điện thoại trong khi ăn cơm bạn sẽ không nhận thức được mình đã ăn no hay chưa. Vì thế, lượng thức ăn đưa vào cơ thể sẽ nhiều hơn. Hành vi này lặp lại thường xuyên sẽ khiến bạn bị tăng cân. Ngoài ra, vừa ăn cơm vừa xem tivi hay đọc sách báo… cũng chịu hệ quả tương tự.
Nhiều người có thói quen ăn nhanh, nhất là khi có việc cần xử lý gấpĐiều này cũng ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe bởi nếu ăn quá nhanh, thức ăn không được nhai kỹ trước khi đưa vào dạ dày sẽ tạo áp lực lên hệ tiêu hóa, dễ gây tổn thương niêm mạc hệ tiêu hóa. Lâu ngày gây ra bệnh dạ dày, thậm chí là nguyên nhân gây ung thư. 
Chuyên gia khuyên mọi người nên chú ý dành thời lượng hợp lý cho bữa ăn. Cụ thể mỗi bữa nên kéo dài trong khoảng 20 phút là phù hợp, chú ý ăn chậm nhai kỹ và ăn đúng giờ. Giữ lịch ăn đúng giờ rất có lợi cho quá trình vận hành của cơ quan tiêu hóa, ví dụ như bài tiết nước miếng đúng giờ có tác dụng hóa giải các chất gây ung thư. Ngoài ra, chọn một không gian yên tĩnh, không quá ồn áo cũng giúp bạn ăn ngon hơn.
Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.