Một số trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm ở Việt Nam hiện được trang bị tốt hơn trung tâm nước ngoài.

Chi phí cao, tỷ lệ thành công tương đương trong nước và chăm sóc thai khó khăn là những nhược điểm khi thụ tinh ống nghiệm ở nước ngoài. Các đôi vợ chồng hiếm muộn thường được bác sĩ khuyên nên điều trị tại Việt Nam.



Vì sao lại nên làm ở Việt Nam mà không phải ở nước ngoài. Dưới đây là 7 lý do.


  • Trang thiết bị Việt Nam hiện đại hơn


Một số trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm ở Việt Nam hiện được trang bị tốt hơn trung tâm nước ngoài. Cả nước có 17 trung tâm ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Những trung tâm mới ra đời được trang bị các thiết bị kỹ thuật hiện đại và tiếp cận ngay với công nghệ mới.

Trong khi đó các trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm lâu năm ở nước ngoài thường sử dụng những thiết bị cũ, lạc hậu.


  • Tỷ lệ thành công tương đương


Hàng năm Hiệp hội Sinh sản người và phôi học châu Âu (ESHRE) đều thống kê kết quả các chương trình thụ tinh trong ống nghiệm trên toàn châu Âu. Theo báo cáo của ESHRE năm 2010, tỷ lệ có thai trung bình sau làm thụ tinh trong ống nghiệm ở châu Âu là 32-33%. Châu Âu hiện là khu vực mà thụ tinh trong ống nghiệm phát triển nhất trên thế giới. Trong khi đó, tỷ lệ thành công tại các trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm tốt nhất ở Việt Nam trung bình khoảng 30-35%.

  • Kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm hiện đại


Các trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm đầu ngành ở Việt Nam đã thực hiện được tất cả kỹ thuật hiện đại trên thế giới. Thậm chí một số kỹ thuật rất ít trung tâm trong khu vực và thế giới làm được, nhưng Việt Nam lại thành công như kỹ thuật nuôi trứng trưởng thành trong ống nghiệm (IVM).

Việt Nam là một trong những nước đi đầu về kỹ thuật IVM trên thế giới.


  • Bác sĩ Việt Nam có kinh nghiệm chuyên môn


Số ca thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm ở Việt Nam là nhiều nhất trong khu vực châu Á (khoảng 7.000 ca mỗi năm). Do đó bác sĩ trong nước có nhiều kinh nghiệm hơn. Hiện nay, nhiều bác sĩ và chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam để học tập và trao đổi kinh nghiệm về thụ tinh trong ống nghiệm. Chỉ trong vòng hai năm 2008-2009, bác sĩ Việt Nam đã được mời báo cáo tại các hội nghị khu vực và thế giới trên 10 lần.


  • Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm ở nước ngoài cao hơn 5-10 lần


Bạn sẽ mất nhiều thời gian và căng thẳng hơn. Chi phí để điều trị thụ tinh trong ống nghiệm (thủ thuật và thuốc) ở Việt Nam khoảng 2.000-3.000 USD. Chi phí này ở các nước trong khu vực dao động từ 8.000 đến 12.000 USD. Ngoài ra, người bệnh còn phải chịu chi phí đi lại, ăn ở, phiên dịch… Chi phí này có thể cao hơn cả chi phí điều trị. Bên cạnh đó, 2 vợ chồng phải gián đoạn công việc ở Việt Nam để sắp xếp thời gian đi nước ngoài điều trị.
Khó theo dõi thai nếu thụ tinh thành công

Khi đó, bác sĩ ở Việt Nam khó có thể nắm rõ tình trạng thai hoặc các vấn đề trong khi làm thụ tinh trong ống nghiệm của bạn ở nước ngoài để xử trí phù hợp. Thực hiện thụ tinh ở Việt Nam, nếu có thai, các bác sĩ hiểu rõ tình trạng thai phụ để theo dõi và khám thai. Ngoài ra, nếu có biến chứng, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho dù phải ở lại nước ngoài theo dõi hay về Việt Nam để tiếp tục điều trị.

  • Bất lợi ngôn ngữ, pháp lý


Điều trị ở Việt Nam, bác sĩ khám bệnh và tư vấn bằng tiếng Việt nên bạn dễ hiểu để cung cấp thông tin về tình trạng bệnh. Bạn có thể giao tiếp thoải mái và tự tin hơn.

Bệnh nhân ở mỗi nước có điều kiện sống và đặc tính về bệnh tật khác nhau. Bác sĩ ở Việt Nam có thể hiểu đặc tính của bệnh nhân và bệnh lý của người Việt Nam rõ hơn bác sĩ nước ngoài.

Khi gặp khó khăn ở nước ngoài, bạn sẽ khó tìm được sự bảo vệ của chính quyền sở tại. Bạn cũng sẽ khó tìm được sự giúp đỡ của người thân và bạn bè trong thời gian này, nếu có bất trắc xảy ra.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.