7 tiêu chuẩn này tạo nên một người đàn ông có thể nói là lý tưởng, là hình mẫu mà chị em phụ nữ ngưỡng mộ trong thời đại ngày nay.

Có thể nói rằng, giáo dưỡng (giáo dục và nuôi dạy) và văn hóa là phạm trù hoàn toàn khác nhau.  

Bởi có những người có văn hóa nhưng lại thiếu giáo dưỡng. Có người dù không có học vấn cao siêu nhưng lại là người được giáo dưỡng rất tốt, biết cư xử chừng mực, được lòng những người xung quanh.

Nên giáo dưỡng là một loại tố chất được tích lũy từng chút từng chút theo năm tháng.

Con người chúng ta thế nào mới gọi là biết kiềm chế cảm xúc? Câu trả lời là khi chúng ta có thể bình tĩnh lại khi đang nóng nảy bực bội.

Lý tính của con người cần thể hiện ra nhất không phải vào lúc sóng yên biển lặng, mà là lúc sóng đang cuồn cuộn, lửa đang bừng bừng. Những lúc như thế mới cần đến một cái đầu lạnh, một cái đầu tỉnh táo.

Tương tự như thế, con người từ bi, không phải là khi đứng ở trên cao nhìn xuống mà là lúc chúng ta ở vào tình huống chẳng mấy dư giả cũng vẫn vô tư giúp đỡ mọi người.

Tôn trọng bạn đời, không phải chỉ tôn trọng vào những lúc nhàn hạ thoải mái, mà cần tôn trọng vào lúc quan điểm đôi bên không đồng nhất. Vợ chồng đằm thắm, không phải lúc hẹn hò yêu đương, mà là lúc gặp hoạn nạn luôn có nhau.

Có người thích dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp, ấy là biểu hiện của một loại tâm tình, bởi dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp sẽ cho họ cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Người đàn ông thời thượng nhất là người đàn ông thường xuyên tìm kiếm cơ hội được ở nhà nhiều hơn. Thực ra, nếu có thể kêu gọi tất cả mọi người đều trở về nhà thì xã hội này sẽ yên ổn hơn nhiều.

Ảnh minh họa.

Ngày nay, có rất nhiều người không chịu trở về nhà, không phải vì chăm lo cho sự nghiệp mà là vì họ đang ở trên bàn rượu, trú ngụ trong những quán karaoke. Đèn của mỗi gia đình đều sáng lên mỗi tối, đó chính là một kiểu thời thượng.

7 tiêu chuẩn của một người đàn ông tốt đó là:

  • Không cần họ phải lãng mạn nhưng nhất định phải có trách nhiệm.
  • Không cần phải kiếm quá nhiều tiền, nhưng nhất định phải nuôi được gia đình.
  • Không cần phải chăm chắp nghe lời cha mẹ mọi sự nhưng nhất định phải có tấm lòng hiếu thảo.
  • Không cần phải tam tòng tứ đức nhưng nhất định phải thương yêu chiểu chuộng vợ mình.
  • Không cần phải thăng quan tiến chức vù vù nhưng nhất định phải biết dành thời gian ở bên người thân.
  • Không cần phải chăm sóc con cái nhưng nhất định phải yêu thương chúng.
  • Không cần phải có chủ nghĩa đàn ông lớn lao gì nhưng khi xảy ra chuyện lớn nhất định phải có chủ kiến của mình.

Thế giới này không phải thế giới của riêng bạn, không phải bạn cứ thành công thì muốn làm gì thì làm. Nhưng cảnh giới cao nhât của việc làm người chính là biết kiềm chế, chứ không phải bộc phát cảm xúc.

Cho nên hưởng thụ kiểu tiết chế này chính là kiểu hưởng thụ lớn nhất đời người. Giải toả thì chẳng hề khó, giải toả vật chất, giải phóng tinh thần đều rất dễ dàng, cái khó chính là biết kiềm chế cảm xúc, kiềm chế bản thân, kiểm soát lý trí của chính mình.

Trách nhiệm là xương sống của người đàn ông, là trụ cột cho chức năng đầu đội trời chân đạp đất của họ. Nên đã làm người đàn ông, đã nói được thì phải làm được, chuyện đã hứa thì phải chịu trách nhiệm, làm sai thì phải gánh chịu hậu quả.

Một người đàn ông có thực sự trưởng thành, chín chắn hay không, không phải cứ đánh giá qua tuổi tác là tỏ, mà phải nhìn xem anh ta có thể gánh vác được bao nhiêu trách nhiệm.

Càng là người đàn ông ưu tú thì trách nhiệm trên vai họ càng nhiều, phạm vi trách nhiệm cũng càng lớn. Cánh mày râu, cho dù các anh không phải người đàn ông vĩ đại thì chí ít, hãy làm một người đàn ông dám gánh vác trách nhiệm.

Theo Soha

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.