Nhũ hoa được ví như phong vũ biểu để đo lường và chẩn đoán về sức khỏe chủ nhân của nó. Chỉ bằng việc quan sát và quan tâm nhiều hơn tới những biểu hiện của đôi gò anh đào của mình, chị em có thể đọc được những thông điệp từ cơ thể mình.

Thực tế, nhũ hoa của bạn có khả năng giao tiếp kì diệu để báo hiệu cho bạn những gì đang xảy ra bên trong cơ thể mình. Thậm chí đôi khi nó báo được cho bạn những vấn đề vô cùng nghiêm trọng sắp xảy ra khiến bạn phải ngay lập tức đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và điều trị.
Những dấu hiệu "nhũ hoa" không thể bỏ qua
Ảnh minh họa
Thông báo việc bạn đang tăng cân
Sau tuổi dậy thì mà bạn thấy bầu núi đôi của mình vẫn phát triển và lớn dần lên trông thấy thì bạn hãy nghĩ đến tình trạng tăng cân. Tăng cân bất kể vì lí do như bạn có thể đã ăn nhiều hơn, vận động ít hơn, ít ngủ hơn hoặc vô cùng căng thẳng tâm lý. Chỉ cần tăng vài cân thì lượng chất béo trong cơ thể cũng tăng lên quá nhiều so với nhu cầu cơ thể, nó là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nguy cơ phát triển bệnh ung thư như Viện ung thư Quốc Gia ở Mỹ đã cho biết.
Có thể bạn đang bắt đầu với giai đoạn tránh thai mới hoặc bạn đang mang thai
Nếu bạn dùng thuốc tránh thai hoặc các hình thức tránh thai can thiệp nội tiếp mà thấy sự thay đổi về kích thước và màu sắc của đầu nhũ hoathì có nghĩa là cơ thể bạn đã bắt nhịp được với cách thức tránh thai mới này. Hoặc ngược lại, vẫn với những dấu hiệu đó mà bạn không có sự can thiệp nội tiết hay thuốc tránh thai nào thì bạn nên nghĩ đến chuyện có khả năng bạn đang mang thai. Điều này được Bác sĩ Mary Jane Minkin, một chuyên gia về phụ khoa, giải thích do sự thay đổi nội tiết có thể tạo ra bứt phá phát triển mô vú. Tuy nhiên, miễn là hai bên nhũ hoa của bạn phát triển đồng đều thì không có điều gì cần lo lắng.
Cho biết bạn đang giảm cân
Bộ ngực của bạn được tạo thành từ các mô mỡ, nếu bạn thấy có sự giảm tương đối kích thước hay sự teo nhỏ của các mô mỡ này, thì bạn nên xem xét mình có đang trong chế độ giảm cân hay không. Nếu không tìm ra lý do tại sao, bạn nên nghĩ đến sự thăm khám từ người có chuyên môn vì đôi khi có thể nguyên nhân xuất phát từ tình trạng hoạt động quá mức của tuyến giáp hay bạn mắc một căn bệnh mãn tính nào đó.
Thông báo cho bạn về dấu hiệu ung thư vú
Cũng theo bác sĩ Minkin, nếu đột nhiên một bên nhũ hoa của bạn thay đổi hình dạng đáng kể, nó có thể là dấu hiệu bất thường liên quan đến bệnh ung thư vú. Đừng lo lắng, chỉ cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức, bạn sẽ tìm được nguyên nhân chính xác và có lời khuyên, chỉ dẫn quan trọng từ phía nhà chuyên môn.
Bạn có thể bị dị ứng với cái gì đó
Nhiều người sẽ cảm thấy rất lo lắng không hiểu sao nhũ hoa của mình trở nên bị kích thích như mẩn ngứa, sưng phồng, đỏ lên bên dưới vùng da bầu ngực… và sợ hãi nó là dấu hiệu của bệnh ung thư vú. Nhưng đôi khi nó chỉ là một tình trạng dị ứng, có thể từ gọng áo ngực của bạn làm bằng chất niken hoặc một chất kích thích với cơ địa, hoặc có thể do cặn xà phòng hoặc bạn đang mặc chiếc áo len gây ngứa. Bác sĩ Minkin khuyên bạn nên xử lý nó bằng loại kem chứa hydrocortisone bôi tại chỗ, nếu mọi triệu chứng biến mất trong vòng một vài ngày thì không vấn đề gì, ngược lại, tình trạng không thuyên giảm bạn hãy đi gặp bác sĩ ngay.
Bạn có thể gặp hội chứng buồng trứng đa nang
Nếu bạn thấy đột nhiên mọc lông ngực, đó có thể do nồng độ testosterone của bạn bị tăng cao do hội chứng buồng trứng đa nang, một tình trạng xảy ra khi buồng trứng hoặc tuyến thượng thận sản xuất quá nhiều hormone nam dẫn đến u nang trong buồng trứng. Dấu hiệu này thường đi cùng triệu chứng khác như mọc mụn trứng cá và kinh nguyệt không đều. Hãy gặp ngay bác sĩ để được chẩn đoán và hướng dẫn điều trị vì đây là căn bệnh có thể dẫn đến vô sinh nếu không chữa trị kịp thời
Bạn có thể bị bệnh ung thư biểu mô
Đây là một dạng rất hiếm của ung thư vú. Khi bạn bị ngứa xung quanh đầu vú và bị quầng vú, da khô giòn, núm vú phẳng, màu núm vú vàng hoặc có tiết ra máu, hãy nghĩ ngay đến bệnh ung thư biểu mô và ngay lập tức tới gặp bác sĩ chuyên môn.
Có thể bạn chỉ đang quá lo lắng đến nỗi nghiêm trọng hóa vấn đề

Đó là triệu chứng kích thích trước và sau khi quan hệ tình dục, núm vú của bạn bỗng dưng săn chắc lại, nó chỉ là sự co của cơ bắp xung quanh núm vú. Bác sĩ Minkin cho biết, với dấu hiệu này hiếm khi cho thấy bạn đang gặp một tình trạng rủi ro gì to tát về sức khỏe trừ khi sự kích thích hay kích thước, hình dạng của hai bầu ngực có sự thiếu cân bằng./.
Theo SKĐS
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.