Con phải hiểu trên thế giới này không có gì hoàn hảo, đừng cố ép bản thân phải làm tốt tất cả mọi việc, cố gắng là được, đừng quá quan tâm đến thắng và thua, được và mất.

Con à, cuối cùng con cũng phải trưởng thành. Thời gian sẽ không vì con mà dừng lại, cho dù đó là thời khắc đẹp nhất, thì nó cuối cùng cũng chỉ có thể trở thành một kí ức đẹp. Con không thể chỉ hoài niệm những thứ đã qua mà không biết nắm bắt tương lai. Có thể tương lai sẽ tốt đẹp xứng đáng với những gì con đã bỏ ra.
Con phải biết rằng thế giới này rất phức tạp, suy nghĩ thì mâu thuẫn, con phải học cách phân biệt thị phi. Khi con trưởng thành, con phải lý trí để đối diện với sự thực tàn khốc. Ngây thơ không phải là không tốt, nhưng khi đi raxã hội đầy rẫy sự cạnh tranh, con có thể dựa vào chính mình để giành lấy hạnh phúc nhưng không thể không lựa chọn thủ đoạn. Con hãy giữ một trái tim chân thành, không vướng tội lỗi.
Con phải nhớ bề ngoài có đẹp đẽ thế nào cũng không bằng vẻ đẹp bên trong, con phải bồi dưỡng những phẩm chất tốt của mình. Làm người tốt không hề dễ, làm người xấu thì không hề khó. Nhưng con phải hiểu, khi một người xấu mà thay đổi thì điều đó còn khó khăn hơn quyết định ban đầu làm người tốt. Sự lương thiện của con sẽ là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc, sự ngoan ngoãn của con sẽ thêm gia vị cho sự hạnh phúc đó.
Con không thể tiếp tục ỷ lại vào bố mẹ, không thể tiếp tục lớn lên dưới sự che chở và yêu thương của bố mẹ, con phải học cách tự lập, khi gặp khó khăn phải tự mình đối mặt và giải quyết. Bố mẹ có thể ở bên giúp đỡ bảo vệ con nhưng rồi bố mẹ sẽ phải già, ốm đau bệnh tật, bố mẹ không thể cả đời ở bên con. Con vẫn phải học cách tự chăm sóc bản thân, còn phải chăm sóc bố mẹ già yếu nữa. Con phải học cách tự lực cánh sinh.
Con phải kiên cường, con phải luôn trong tâm thái không chịu khuất phục để đối diện với vô vàn khó khăn sắp tới, như vậy khi đối diện khó khăn con mới không trốn tránh, khi gặp khó khăn mới không thấy sợ hãi. Vấp ngã phải tự mình đứng dậy, không được dễ dàng rơi lệ, đừng để bị người khác coi thường, con phải tin vào chính mình, con phải là niềm tự hào của tất cả mọi người, và cũng là niềm tự hào của chính con.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Con phải dũng cảm. Phải mạnh dạn thử và tìm tòi những cái mới, đừng kìm hãm trí tò mò của mình. Có thể nhờ sự tò mò của con mà lĩnh hội được những điều mới mẻ. Con hãy phát huy hết tài năng của mình, có khi sự dũng cảm đó sẽ là chìa khóa thành công của con, thành công đang ở ngay trước mắt con rồi đó.
Con phải học cách suy nghĩ. Không được làm mà không suy nghĩ, đừng vội quyết định những việc có thể khiến con hối hận. Có những lỗi lầm mãi mãi không thể sửa chữa, một câu “xin lỗi” không thể giải quyết được. Suy nghĩ kỹ rồi quyết định mới là cách của người thông mình.
Con phải học cánh đối mặt với sự thất bại nhưng không được nản chí, bởi vì thất bại là mẹ thành công, mỗi lần thất bại là một bài học quý báu hoặc những thất bại đó lại là chìa khóa để con mở dần từng cánh của đi đến thành công.
Con phải học cách buông tay, tuy rằng con sẽ không nỡ nhưng đừng miễn cưỡng, con sẽ không có được hạnh phúc. Đã không phải của con thì mãi mãi không là của con, sự ngoan cố của con có thể gây tổn thương người khác, mà cũng khiến con thêm đau khổ và tổn thương chính mình.
Cuối cùng, con phải hiểu trên thế giới này không có gì hoàn hảo, đừng cố ép bản thân phải làm tốt tất cả mọi việc, cố gắng là được,đừng quá quan tâm đến thắng và thua, được và mất.
Con à, con phải trưởng thành rồi...
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.