Những món ăn cay xé lưỡi luôn có sức hấp dẫn đến kì lạ. Chính vị cay “chảy nước mắt” này lại là lý do khiến các món ăn dưới đây được yêu thích đặc biệt.

Lẩu Tứ Xuyên
Mô tả ảnh.
Món lẩu Tứ Xuyên với nước dùng đỏ rực cay nhất thế giới
Nguyên liệu để tạo ra nước lẩu gồm nhiều thành phần như xương hầm, ớt Tứ Xuyên kết hợp cùng tiêu và những đồ gia giảm như vỏ quế, hạt thì là, thảo quả, lá thơm, sả, đinh hương để nồi lẩu ngon hơn và "nóng hơn". Nước lẩu Tứ Xuyên phải có vị cay của ớt, vị chua từ giấm, vị ngọt tự nhiên từ nguyên liệu.
Bò xào kiểu Thái
Mô tả ảnh.
Món bò xào với các loại ớt xanh đỏ cay chảy nước mắt
Nổi tiếng là một trong những quốc gia ăn cay nhất thế giới, những món ăncủa Thái Lan luôn có rất nhiều ớt. Trong số những món ăn cay của Thái Lan, nổi tiếng nhất là món thịt bò xào kiểu Thái hay còn có tên là Neu Pad Prik được làm từ thịt bò thái lát, hành lá, húng quế và đặc biệt là rất nhiều ớt chỉ thiên xanh, loại ớt nhỏ siêu cay còn có vị hơi chát vì chưa chín.
Cà ri Vindaloo - Ấn Độ
Mô tả ảnh.
Cà ri Ấn Độ là món ăn cay nhất nhì thế giới
Món ăn là sự kết hợp tuyệt vời giữa các hương liệu tự nhiên như rau mùi, thì là, nghệ, hạt mù tạt và ớt Chili khô. Vindaloo có vị cay nóng đặc biệt vì thịt ngoài được ướp với các gia vị trên còn được tăng cường hương vị với giấm, và điều này giúp cảm giác cay nóng tăng lên nhanh chóng.
Cocktail Tôm
Mô tả ảnh.
Cocktail Tôm cay nóng khiến lưỡi bạn có cảm giác như "điện giật"
Món ăn này có xuất xứ từ Hawaii (Mỹ), là tôm tươi sống chấm với mù tạt cay xè, đến độ vị cay xộc lên mũi, cùng cảm giác cứ như điện giật sẽ đến với bạn ngay khi vừa nếm thử. Điểm đặc biệt nằm ở nước sốt ăn kèm, được chế biến từ rất nhiều loại ớt cùng hành lá, ngò tây…
Kimchi
Mô tả ảnh.
Món kimchi có màu đỏ rực của bột ớt Hàn Quốc
Hàn Quốc là một nước Đông Bắc Á có nhiệt độ trung bình hàng năm rất thấp, mùa đông lại cực kỳ lạnh. Chính vì điều này mà các món ăn của Hàn Quốc thường có rất nhiều ớt để thực khách có thể giữ ấm cho cơ thể. Kimchi là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc với vị cay nồng đặc trưng, đây cũng là niềm tự hào và gắn liền với hình ảnh người dân Hàn Quốc.
Gà nướng vùng Caribbean
Mô tả ảnh.
Gà nướng Caribean được chế biến bằng những nguyên liệu cực cay
Món gà nướng đặc biệt này được tẩm ướp từ các nguyên liệu tuyệt vời nhất vùng Caribbean cùng các loại gia vị có mùi hương mạnh: tiêu Jamaica, đinh hương, quế, hành lá, hạt nhục đậu khấu, húng tây và tỏi. Và không thể không nhắc đến vị cay đến từ ớt Scotch Bonnet - một trong những loại ớt cay gắt nhất thế giới.
Wot - Món hầm của Ethiopia
Mô tả ảnh.
Món Wot siêu cay của người dân xứ nóng Ethiopia
Món Wot (món hầm) siêu cay của Ethiopia được chế biến bằng các loại gia vị là hành tây, tỏi, gừng, và không thể thiếu được bột Berbare - một loại hỗn hợp của ớt khô và một vài gia vị khô khác. Toàn bộ các gia vị cay nóng đó được dùng để hầm gà trong nhiều giờ, để các gia vị ngấm sâu vào thịt. Sau đó, món ăn được phục vụ cùng trứng luộc và một loại bánh mỳ kê gọi là injera.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.