Bạn dự định kết hôn? Khi lên kế hoạch cho ngày đặc biệt này, bạn hãy dành ít thời gian để đánh giá sự tương hợp giữa bạn và anh ấy. Kế hoạch cho một đám cưới gồm có sự chuẩn bị như chọn áo cưới cho cô dâu, bộ lễ phục cho chú rể, bánh cưới, nhiếp ảnh, danh sách khách mời…, nhưng quan trọng nhất vẫn là sự hiểu biết về tính tình của nhau để giúp tình yêu của cả hai bền chặt suốt đời.
>> Tham khảo Trung tâm nhà hàng tiệc cưới tại quận thủ đức
Xem tuổi kết hôn của hai người có hòa hợp
Xem tuổi kết hôn của hai người có hòa hợp
Cách đơn giản để hiểu khả năng tương thích về tính khí là so sánh các yếu tố của cung hoàng đạo của bạn với chàng, dựa vào tuổi của hai người. Để biết được bạn thuộc yếu tố nào, hãy tra bảng ngày sinh dưới đây.

Yếu tốCung hoàng đạoNgày sinh
HỏaBạch Dương21 – 3 đến 19 – 4
Sư Tử23 – 7 đến 22 – 8
Nhân Mã22 – 11 đến 21 – 12
ThổKim Ngưu20 – 4 đến 20 – 5
Xử Nữ23 – 8 đến 22 – 9
Ma Kết22 – 12 đến 19 – 1
KhíSong Tử21 – 5 đến 20 – 6
Thiên Bình23 – 9 đến 22 – 10
Bảo Bình20 – 1 đến 18 – 2
ThủyCự Giải21 – 6 đến 22 – 7
Bọ Cạp23 – 10 đến 21 – 11
Song Ngư19 – 2 đến 20 – 3
Các cung hoàng đạo trong cùng một nhóm yếu tố (Hỏa, Thổ, Khí, Thủy) có xu hướng sống hòa thuận với nhau tốt nhất vì họ có thể dễ dàng chia sẻ quan điểm và các giá trị trong cuộc sống giống nhau.
Hỏa: Người thuộc yếu tố Hỏa có năng lượng dồi dào, có kỹ năng lãnh đạo và trí tưởng tượng, nhưng họ hay tự cho mình là trung tâm và thiếu kiên nhẫn.
Thủy: Người thuộc yếu tố Thổ thích tích lũy của cải vật chất, quan tâm đến những món quà thực tế, thể hiện rõ nỗ lực của họ. Tuy nhiên, người này cũng bướng bỉnh hay keo kiệt.
Khí: Người thuộc yếu tố Khí thích trò chuyện, gặp gỡ người mới và có nhiều kiến ​​thức, nhưng họ dễ bị phân tâm và hời hợt.
Thổ: Người thuộc yếu tố Thổ có cảm xúc sâu sắc, sự thể hiện bên ngoài chưa chắc đúng mà hay giữ riêng cho mình. Họ làm những điều thiên về cá nhân hơn là cộng đồng và dễ nản lòng.
Xem tuổi kết hôn để yêu nhau hơn
Bảng dưới đây sẽ cho biết được mức độ tương hợp của bạn và anh ấy đến đâu.

Yếu tốKết hợp tốt nhấtKết hợp tốt thứ 2Thử tháchKhó khăn
HỏaHỏaKhíThủyThổ
ThổThổThủyKhíHỏa
KhíKhíHỏaThổThủy
ThủyThủyThổHỏaKhí

Nếu bạn và anh ấy rơi vào 2 cột “Kết hợp tốt nhất” và “Kết hợp tốt thứ 2”, điều này quá tuyệt vì cho thấy bạn và anh sinh ra đã là của nhau, có thể sống hòa hợp và giúp bạn chấm dứt những khác biệt khi cả hai đến gần nhau. Nếu bạn và đối tác rơi vào cột “Thử thách” và “Khó khăn”, bạn không phải thất vọng vì điều này có nghĩa là cả hai cần phải quan tâm đối phương nhiều hơn để có thể hiểu quan điểm của nhau. Mục đích là hiểu được thế mạnh yếu tố của đối tác và cố gắng biến sự khác biệt của cả hai từ “có” thành “không” để giúp cuộc hôn nhân ngày càng phát triển tốt hơn.
Mỗi yếu tố mang đến cho cuộc hôn nhân những món quà riêng và vô giá là:Yếu tố Hỏa mang lại nhiệt tình cùng với những ý tưởng mới mẻ, giữ niềm đam mê sống, sáng tạo. Yếu tố Thổ mang lại sự thực tế, quản lý tiền bạc, đầu tư và lập kế hoạch tốt cho tương lai. Yếu tố Khí mang lại sự hài hước, tạo ra các mối quan hệ xã hội mới, trò chuyện, chia sẻ nhẹ nhàng. Yếu tố Thủy mang đến sự sâu sắc, trong đó có chia sẻ cảm xúc, thể hiện sự hiểu biết, liên kết sâu sắc với nhau.
Theo Marry