Việc âu yếm và dành cho nhau những chiếc hôn, những cái ôm ghì ấm áp không chỉ gắn kết tình yêu của hai bạn mà còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Không đùa đâu, đây là kết quả nghiên cứu khoa học nghiêm túc đấy.

Gia tăng mối quan hệ yêu đương

Ôm ấp nhau giúp gia tăng lượng Oxytocin_ giúp làm giảm cảm giác đơn độc và giận giữ. Cái ôm kéo dài làm gia tăng lượng serotonin, giúp tâm trạng thăng hoa. Cảm giác gần gũi mà cái ôm mang lại giúp cả hai cởi mở với nhau và cảm nhận sự chân thật.

Tăng khả năng miễn dịch

Một nghiên cứu thực hiện trên những người lớn khỏe mạnh có tiếp xúc với vi rút cảm lạnh thông thường. Những người cho biết họ đã nhận được những cái ôm thường xuyên hơn có ít hoặc không có dấu hiệu và triệu chứng của nhiễm trùng. Điều này lý giải là do ôm ấp nhau giúp giảm các hormone căng thẳng trong hệ thống miễn dịch của bạn và làm tăng hormon điều tiết các hoạt động của các tế bào miễn dịch. Ôm nhau thường xuyên giúp vợ chồng bạn nói lời tạm biệt với những cơn cảm lạnh.


Ôm ấp nhau thường xuyên có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và tâm lý

Tốt cho tim mạch

Cái ôm giúp giảm nhịp tim, giảm huyết áp cao. Đặc biệt khi bạn đang cảm thấy lo lắng, một cái ôm từ sau sẽ làm nhịp tim của bạn chậm lại và huyết áp hạ ổn định. Nhịp tim thấp cũng giúp giảm nguy cơ các vấn đề tim mạch. 

Giảm stress

Ôm có thể làm giúp bạn đi những quan tâm của thế giới, càng kéo dài cái ôm thì thời gian này càng tăng. Điêỳ này làm cho cơ bắp của bạn thư giãn, giải phóng tất cả những căng thẳng trong cơ thể. Ôm ấp cũng làm giảm lượng cortisol – hormone stress tiết ra, làm cho bạn cảm thấy đỡ mệt hơn. Một mức độ cortisol thấp cũng làm cho bạn ngủ tốt hơn, vì vậy ngại gì mà không cuộn vào vòng tay của chồng trước khi ngủ.



Ôm ấp cũng là bài thuốc giảm đau

Khi ôm ấp nhau, endorphins được giải phóng giúp giảm đau. Ngay cả khi bạn cảm thấy tệ hại và không muốn bất cứ ai ở gần, được một cái ôm sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.Tạo tâm trạng thoải mái

Bộ não tăng sản xuất serotonin khi ôm nhau, giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Nếu bạn đang chán nản, cái ôm làm cho bộ não sản xuất ra dopamine hơn, đó là thấp ở những người bị trầm cảm. Vì vậy, cho dù bạn đang cảm thấy thấp hoặc muốn làm cho ai đó cảm thấy tốt hơn, một cái ôm là một giải pháp tốt.

Theo Marry
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.