Váy cưới, áo cưới hay áo choàng cưới là lễ phục của cô dâu trong hôn lễ. Màu sắc, phong cách và tầm quan trọng của áo cưới phụ thuộc vào tôn giáo và văn hóa của những người tham dự đám cưới. 

Màu sắc của áo cưới truyền thống Trung Hoa


Trong nền văn hóa phương Tây, cô dâu thường chọn một chiếc váy cưới màu trắng, được Nữ hoàng Victoria phổ biến trong thế kỷ XIX. Trong nền văn hóa phương Đông, tiêu biểu là người Hoa, các cô dâu thường chọn màu đỏ vì nó tượng trưng cho sự thịnh vượng. Vậy áo cưới truyền thống người Hoa có từ lúc nào?





Màu đỏ đối với người Trung Quốc tượng trưng cho may mắn, cho sức mạnh xua đuổi tà ma. Váy cưới truyền thống ở miền Bắc Trung Quốc là chiếc xường xám thêu hình rồng phượng bằng chỉ màu vàng và bạc. Cô dâu ở miền Nam Trung Quốc thường mặc bộ đồ cưới tách áo và váy riêng nhưng cũng thêu các hoạ tiết rồng và phượng. Theo truyền thống, trang phục cưới của cô dâu sẽ thêu cả hình rồng và phượng tượng trưng cho sự hài hoà giữa âm và dương. Bộ quần áo cưới của nam thường may bằng lụa đen thêu hình rồng màu đỏ. 


Áo cưới người Hoa có từ lúc nào?

Ngày nay trang phục cưới truyền thống của chú rể thường có màu đỏ giống như cô dâu và thêu hoạ tiết rồng bằng chỉ vàng. Văn hóa Trung hoa là một văn hóa lâu đời vào hàng bậc nhất trên thế giới, do đó, áo cưới truyền thống người Hoa có từ lúc nào là một câu hỏi không hề đơn giản. Có thể nói rằng, áo cưới truyền thống người Hoa đã xuất hiện từ những triều đại nhà Hán vào giai đoạn năm 206 Tr.CN kéo dài đến năm 220 S.CN được cho là thời đại phát triển trong lịch sử Trung Hoa. Kỹ thuật, kinh tế đều có sự tiến bộ vượt bậc..


Ngày nay, phụ nữ lựa chọn nhiều màu sắc khác ngoài màu đỏ. Trong đám cưới hiện đại ở Trung Quốc, cô dâu có thể lựa chọn trang phục của phương Tây với bất kỳ màu sắc nào, và sau đó mặc một bộ trang phục truyền thống cho lễ trà chính.





Áo cưới ngày nay của người Hoa


Áo cưới ngày nay ở Trung Quốc, có chút pha lẫn với nét truyền thống và kiểu dáng hiện đại ở chỗ vẫn giữ lại những họa tiết thêu trên áo và tông màu đỏ chủ đạo, nhưng tất cả đều được tạo với kiều váy soa-rê, đuôi cá, váy chữ A, váy tầng hay váy cưới phồng.


Sáng tạo hơn, với mẫu váy đuôi cá, nhưng những nhà thiết kế biến hóa phần chân váy thành những kiểu đuôi dài xếp tầng hay kiểu đuôi công, tôn được đường cong của cô dâu mà vô cùng thướt tha quyến rũ.

Những họa tiết vô cùng táo bạo như thêu rồng - biểu tượng của vua chúa ngày xưa, thay vì là công, phượng, hoa,…, nhưng lại rất hiện đại với các đường cắt xẻ ở thân váy, chéo vai, cúp ngực, phủ ren ở lưng,.. làm cho các tân nương ngày nay vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống mà cũng không kém phần hiện đại.




 Veronicawedding  

Veronicawedding là một trong số ít những địa chỉ cung cấp dịch vụ áo cưới người Hoa tại TP.HCM cùng với dịch vụ chụp album cưới chuyên biệt theo phong cách chuẩn truyền thống người Hoa.

Liên hệ: 

Veronica Wedding - 164 Trần Hưng Đạo B , F.7, Q.5, TpHCM 
(+084) 0902310569 or (+084) 0961387989 
https://www.facebook.com/aocuoiveronica 
Email: veronicawedding168@gmail.com 
Giờ mở cửa: 10:00 am to 21:30 pm 
 http://www.veronicawedding.com/
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.