Để giảm cân đạt hiệu quả nhanh thì ngoài chế độ ăn uống hợp lý vẫn chưa đủ mà chúng ta cần phải tập luyện một môn thể thao để giúp đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể một cách nhanh nhất.

Các loại đồ uống giúp giảm cân nhanh hiệu quả

Các loại trái cây có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp các môn thể thao có thể giúp bạn giảm béo, giảm mỡ nhanh chóng

1. Chạy bộ

Đây là bộ môn thể thao đơn giản nhất nhưng có thể nói mang lại hiệu quả giảm cân khá tuyệt vời và giúp tinh thần sảng khoái. Chạy bộ thường xuyên còn giúp tăng cường trao đổi chất, tăng sức bền, tốt cho sức khỏe và loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Một giờ chạy bộ sẽ giúp đốt cháy hơn 400 calories. 




2. Bóng rổ

Không ngạc nhiên gì khi môn bóng rổ xuất hiện trong danh sách này. Việc di chuyển, xoay người và nhảy bật liên tục sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 500 calo mỗi giờ.

3. Nhảy dây

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong 30 phút nhảy dây sẽ giúp cơ thể tiêu hao 450 calo, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút.




Thời gian đầu khi tập với bộ môn nhảy dây này tốt nhất nên tập với tốc độ vừa phải sau đó tăng dần tốc độ. Muốn giảm cân nhanh thì không cần phải nhảy với tốc độ quá nhanh và quá cao mà cần nhảy dây với độ bền. Mỗi lần tập nên tập ít nhất 30 phút, sau 5- 10 phút nên dừng lại nghỉ vài phút sau đó tiếp tục.

4. Bơi lội

Bơi lội cũng là môn thể thao tuyệt vời giúp bạn có một thân hình săn chắc, sức khỏe dồi dào. Đây cũng chính là môn thể thao giúp cho tất cả các bộ phận trong cơ thể đều phải vận động, do đó sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa cho toàn bộ cơ thể một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đi bơi sẽ khiến cho da bạn dễ bị bắt nắng vì vậy nên bơi vào sáng sớm hoặc chiều tối hoặc chọn hồ bơi có mái che và đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da nhé.

5. Đạp xe

Đạp xe không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe và giúp tinh thần thoải mái. Lượng calories tiêu thụ nhiều hay ít còn phụ thuộc vào tốc độ và thời gian bạn luyện tập. Bạn có thể đạp xe tại nhà bằng máy đạp xe hoặc lựa chọn những nơi có không khí trong lành để luyện tập sẽ giúp tâm hồn thứ thái và yêu đời hơn. 

6. Nhảy Aerobic

Việc tập luyện cùng với nhiều người trên nền nhạc sôi động với những bài tập phối hợp sẽ giúp bạn tiêu hao khá nhiều năng lượng. Hơn nữa, trong không khí vui tươi sôi động như thế sẽ giúp bạn trở nên năng động và tinh thần thoải mái hơn rất nhiều.




7. Racquetball

Lượng calo tiêu thụ: 800 cal/giờ

Racquetball là môn thể thao khá tương đồng với tennis, squash, hoặc badminton. Điểm khác biệt là racquatball không có tấm lưới chắn giữa sân. Thường các sân chơi racquatball nằm trong nhà. Bạn phải dùng vợt đánh trúng trái banh cao su có độ nảy cao chạm đất và dội tường bật lại. Môn racquatball rất nhanh, đòi hỏi vận động cao, còn là một cách tập thể dục hiệu quả.

8. Tập máy Elliptical Burner

Lượng calo tiêu thụ: 600 cals/h

Tập máy Elliptical Burner giúp tăng sức bền của các bó cơ, đặc biệt là cơ bụng. Nó có dạng như bạn đang tập trượt tuyết vậy.

9.Chèo thuyền

Lượng calo tiêu thụ: 500 – 600 cals/h

Chèo thuyền là cách tập luyện cho cánh tay, và hơn hết là mạng lại sự vui tươi cho bạn. Hãy tham gia một câu lạc bộ chèo thuyền, hoặc đến phòng tập để tập cùng máy chèo thuyền, vì bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích khi đốt cháy mỡ thừa với hình thức thể thao này.

10.Đi bộ

Lượng calo tiêu thụ: 360 cals/h

Dù không đốt cháy nhiều calo, nhưng đi bộ nhanh tạo nên đôi chân thon thả, vòng hai nhỏ gọn và hông nở nang. Đây là một cách tập luyện dễ dàng và phù hợp với nhiều người. Đi bộ rất dễ đem vào đời sống hàng ngày, chẳng hạn như đi bộ đến bến xe buýt, đi bộ đi làm,..đều là những cách tập thể dục hiệu quả.

11.Nhảy

Lượng calo tiêu thụ: 600-800 cal/h

Không chỉ giúp tiêu hao năng lượng, nhảy đã từ lâu được xem là 1 trong những phương pháp giải tỏa căng thẳng hiệu quả nhất. Hãy cố gắng duy trì mỗi lần tập nhảy ít nhất là 1 tiếng.

Đây là một phương pháp đem đến sự hứng khởi, vui tươi, thoải mái cho tinh thần và tác động đến toàn bộ cơ thể. Sự kết hợp với các bản nhạc sôi động chính là nguồn kích thích bạn tập luyện hăng say và đều đặn hơn. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng sau khi nhảy, và tâm trạng đó sẽ theo bạn suốt cả một ngày.

12. Tập thể dục theo băng/đĩa

Lượng calo tiêu thụ: 300-500 cals/h

Trên thị trường, chỉ một vài  chương trình tập luyện trên DVD là thực sự có chất lượng. Hãy chọn loại đĩa có cường độ tập cao, nhạc hay (nếu bạn thích) và cố gắng tập mỗi ngày, nhất định bạn sẽ hài lòng.

13. Cưỡi ngựa

Lượng calo tiêu thụ: 200-600 cal/h




Môn này thực sự rất khó có cơ hội luyện tập. Nếu bạn may mắn thì cũng chỉ cần cố gắng 1 tuần tập 1 lần vào cuối tuần là được rồi đó.

14. Jogging

Lượng calo tiêu thụ: 550 cal/h

Đây là cách đơn giản nhất  để bạn có thể tập luyện nhằm mục đích giảm cân. Môn thể thao này tốt cho tim mạch và giúp bạn đẩy lùi lượng mỡ thừa ở chân, bụng và hông. Khi bạn đẩy nhanh tốc độ đi bộ một chút hoặc đi bộ nơi địa hình cao như đi bộ trên dốc, vv… thì lượng calo bị đốt cháy lại càng lớn. Hay đơn giản hơn là bạn hãy đi bộ đến bến tàu hoặc bến xe, vv… thay vì lái xe quá nhiều.

15. Zumba

Lượng calo tiêu thụ: 500 cal/h

Cũng là một hình thức của nhảy, nhưng Zumba được kết hợp từ các thể loại nhảy
Latin. Hơn nữa, nó lại rất dễ bắt nhịp kể cả với những người chưa nhảy bao giờ. Bạn chắc chắn sẽ bị chinh phục.

16. Bật nhún lò xo

Lượng calo tiêu thụ: 400 cal/h

Môn này quả là rất thú vị. Nếu nhà bạn có sân vườn rộng rãi thì có thể đặt 1 chiếc trampoline để thỏa sức nghịch ngợm

17. Kickboxing

Lượng calo tiêu thụ: 600 cal/h




Những bài tập cardio kickboxing hiện đang rất thịnh hành tại rất nhiều phòng tập trên thế giới. Bài tập này có khả năng giúp bạn giảm cân đồng thời cải thiện sức khoẻ. Đây là sự kết hợp của aerobic, võ thuật và boxing với những động tác đấm, đá trước, đá bên,… Với cảm hứng từ võ thuật từ Trung Quốc, Thái Lan hay Philippines, những bài tập kickboxing không chỉ cải thiện sức khoẻ của bạn mà còn giúp bạn giải toả stress sau tuần làm việc căng thẳng. Tuy nhiên kickboxing không chỉ đòi hỏi sự tập trung cao độ mà còn cả kỹ thuật thực hiện chính vì vậy kickboxing không phải dành cho tất cả mọi người. Cần có huấn luyện viên tập cùng để định vị được những vị trí cần đấm hoặc đá theo hiệu lệnh đồng thời rèn được phản xạ và tránh được những chấn thương rất dễ gặp như sái cổ tay, cổ chân,…

18. Yoga

Lượng calo tiêu thụ: 180 cal/h

Những động tác uốn vặn của Yoga tốt cho cả thể chất và tinh thần của người tập. Nếu bạn tập các động tác khó thì bạn sẽ đốt năng lượng nhiêu hơn 180cal.

19. Đá bóng

Calories burned per hour: 400 cal/hour

Chạy xung quanh sân bóng cùng bạn bè, đuổi theo những đứa trẻ đang chơi trên sân là cách tuyệt vời để đốt cháy mỡ thừa. Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thư giãn trên sân cỏ, nô đùa như “thời thơ ấu”.

20. Leo núi

Calories burned per hour: 350 cal/h




Nữ hoàng gợi cảm Hàn Quốc ca sĩ Lee Hyori và người đẹp Jun Ji Hyun đều chọn leo núi là môn thể thao nhằm mục đích giảm cân cho mình. Lee Hyroi cho hay, cô là một ca sĩ, sức khỏe rất quan trọng để vừa có thể hát vừa vũ đạo, cô được mệnh danh là “Nữ hoàng leo núi” của giới âm nhạc. Leo núi tiêu tốn rất nhiều năng lượng của cơ thể sẽ giúp bạn tăng hiệu quả giảm cân hơn.  Đặc biệt lúc xuống núi với chiều dốc, trọng lượng cơ thể của bạn bị đẩy về phía trước làm tăng tốc độ đi bộ giúp tiêu hao nhiều hơn bình thường đến ¼ năng lượng thừa trong cơ thể.

21. Tập tạ

Calories burned per hour: 200 cal/h

Cường độ cho bạn là hãy tập tạ 35-40 phút/ngày, 3 ngày/tuần.

Lý do nâng tạ có thể giúp bạn giảm cân đó là quá trình chuyển hoá chất trong cơ thể sẽ được kích thích hoạt động không chỉ trong quá trình tập luyện mà sau khi tập luyện. Thêm một lý do nữa, nâng tạ sẽ giúp bạn duy trì được tỉ lệ cơ bắp, tạo ra được sự tăng trưởng thường xuyên trong quá trình trao đổi chất. Đồng thời những bài tập với tạ sẽ giúp bạn tăng cường sức khoẻ, bổ trợ cho sự phát triển của xương, tăng độ bền bỉ của cơ thể. Có rất nhiều người bỏ qua những bài tập với tạ trong kế hoạch tập luyện để giảm cân và đó là một sai lầm nghiêm trọng. Bạn nên dành ít nhất 3 buổi tập trong tuần để tập với tạ, những nhóm cơ của bạn cũng cần thời gian để phục hồi và nghỉ ngơi để có thể phát triển một cách tốt nhất. Cần lưu ý quá trình điều hoà nhịp thở, không hấp tấp đẩy tạ ở mức tạ nặng ngay lập tức mà phải đi dần dần từ mức tạ nhẹ.

22. Làm vườn

Calories burned per hour: 350 cal/h

Nhổ cỏ, chăm sóc cây, tỉa cảnh, thu hoạch rau củ quả … là những hoạt động lấy của bạn khá nhiều năng lượng. Nhớ chú ý bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời và bôi kem chống côn trùng.

23. Lau dọn nhà cửa

Calories burned per hour: 200 cal/h

Một  mũi tên trúng nhiều đích. Nhà cửa sạch sẽ tốt cho sức khỏe cho gia đình, đồng thời làm săn chắc cơ thể. Nếu muốn, hãy bật một chút nhạc, thể loại mà bạn yêu thích để việc quét nhà trở nên thú vị hơn.

24. Lướt sóng


Lướt sóng là một hoạt động vui chơi ngoài trời rất bổ ích giúp tăng sự cân bằng và sức mạnh cơ thể. Lướt sóng có thể giúp bạn đốt khoảng 300 calo hoặc hơn trong mỗi giờ.


Tổng hợp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.