Các nhà xã hội học cho rằng, 34-35 mới là độ tuổi tốt nhất để phụ nữ ngày nay có con.


Ảnh: onyourown.org

Theo FamilyShare, độ tuổi lý tưởng để phụ nữ sinh con luôn là một đề tài được nhiều người quan tâm. Ngày nay, nhiều phụ nữ trì hoãn việc mang bầu vì rất nhiều lý do: Muốn phát triển sự nghiệp, muốn đi du lịch, muốn tiếp tục cuộc sống tự do. Tất cả đều mâu thuẫn với lý thuyết cho rằng: có con trong những năm ở độ tuổi 20 là tốt nhất.

Một nghiên cứu của tiến sĩ John Mirowsky, chuyên gia xã hội học của Đại học Texas, Mỹ tiết lộ thời gian lý tưởng để một người phụ nữ ngày nay có con thực sự là 34. Việc có con sớm dường như không phù hợp trong xã hội ngày nay, khi quy mô gia đình thu nhỏ, người phụ nữ đi làm toàn thời gian. 

Mặc dù thừa nhận về mặt sinh học, ở độ tuổi 20, sức khỏe sinh sản của người phụ nữ tốt hơn, mẹ và con đều gặp ít nguy cơ bệnh tật hơn nhưng ông cũng cho rằng: "Mang thai ở những năm đầu của độ tuổi 20 hoặc sớm hơn thường là sự cố ngoài ý muốn, con không giá thú và kéo theo rất nhiều bất lợi trong cuộc sống cho cả mẹ và con như mẹ dễ đơn thân, thất nghiệp, nghèo đói". Trong khi đó sinh con ở độ tuổi 34 đảm bảo cho người mẹ có sức khỏe lâu dài tốt hơn so với người phụ nữ sinh con ở tuổi 18.

John Mirowsky giải thích: "Một người phụ nữ sinh đứa con đầu tiên ở tuổi 34 thì về mặt sức khỏe cô ấy có thể trẻ hơn 14 tuổi so với một người phụ nữ sinh con ở tuổi 18".

Các nhà tâm lý học khác đồng tình với lý thuyết của John Mirowsky khi khẳng định phụ nữ ở tuổi 34-35 thường có một mối quan hệ vững chắc với bạn đời, có một lượng năng lượng và sức sống lý tưởng, đã đạt được mức độ chuyên nghiệp nhất định và đủ trưởng thành để có thể nuôi dạy con cái hiệu quả.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cảnh báo phụ nữ nên thận trọng nếu muốn có con ở cuối những năm 30 tuổi. Khi phụ nữ có tuổi, khả năng nhiễm một số bệnh nhất định và biến chứng của hệ thống sinh sản sẽ tăng lên.

Dù sao việc mang thai ở độ tuổi 30 cũng rất tuyệt và nên được khuyến khích. Bạn chỉ cần nhớ đưa một con người mới vào thế giới này là một quyết định có tính chất thay đổi cuộc sống, vì thế bạn không thể xem nhẹ. Hãy lên kế hoạch trước để có thể chuẩn bị tốt nhất cho thời điểm bạn quyết định trở thành một người mẹ.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.