Theo các nhà khoa học Mỹ, các cặp vợ chồng nên thụ thai vào tháng 12 và tránh bầu vào tháng 6 để con sinh ra khỏe mạnh, thông minh.

Theo Times of India, dựa vào thông tin của 27.000 phụ nữ mang bầu từ năm 2004 đến 2009, các nhà khoa học thuộc Đại học Indiana (Mỹ) phát hiện người có thai vào tháng 12 nhiều khả năng sinh ra con khỏe mạnh hơn hẳn phụ nữ thụ thai vào thời điểm khác. Tháng được cho không phù hợp nhất để có con là tháng 6. 


Ảnh: beautydiaries.com.

Theo kết quả của nghiên cứu, bào thai được hình thành vào tháng 12 có khả năng ra đời an toàn nhất, nhiều hơn 200 ca so với các tháng mùa hè. Tiến sĩ Paul Winchester thuộc nhóm tác giả nói: "Có nhiều yếu tố về mùa ảnh hưởng đến thai nhi. Valentine 14/2 là một trong những ngày không thích hợp để thụ thai trong khi thời gian xung quanh Giáng sinh lại rất thuận lợi".

Tiến sĩ nhận định tháng 6 bị coi là "tháng độc hại" bởi phụ nữ da trắng mang bầu vào thời điểm này có tỷ lệ tử vong cao, cùng với đó là rất nhiều trường hợp trẻ sinh non hoặc mắc dị tật bẩm sinh.

Tại cuộc họp hàng năm của Tổ chức Y học Sinh sản Mỹ, các nhà khoa học cho rằng hàm lượng thuốc trừ sâu đạt mức cao nhất vào tháng 6 có thể là nguyên nhân khiến cơ thể thai phụ và thai nhi không khỏe. Thêm vào đó, mức độ ô nhiễm không khí cũng thay đổi theo thời gian và thường tăng lên vào mùa nóng. Ngược lại nếu mẹ có thai vào tháng 12 và sinh con khoảng cuối hè đầu thu, các bé sẽ cứng cáp hơn nhờ có ánh nắng và vitamin D.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.