Chẳng có gì ngạc nhiên về việc bạn mãi không giàu nổi nếu luôn chỉ nhìn về quá khứ, nói nhiều hơn làm và luôn sợ sáng thứ 2.

Doanh nhân, triệu phú và là tác giả sách bán chạy Grant Cardone sinh ra không phải là người giàu có. "Tôi phải làm việc cật lực suốt đời để tạo ra sự giàu có và thành công cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Tôi chẳng bao giờ đổ lỗi cho người khác nếu mình nghèo. Tôi cũng không chấp nhận được những người nói nghèo khó là tình trạng không thể thay đổi được", ông viết. Dưới đây là chia sẻ của triệu phú này trên CNBC về 5 thói quen có thể khiến bạn luôn mắc kẹt về tiền bạc:

Sống hoài niệm

Những người thành công chẳng bao giờ ám ảnh về những điều đã qua. Họ luôn nhìn về tương lai.

Chẳng có vấn đề gì khi nhớ về những thành tựu trong quá khứ nhưng cũng cần hình dung về những điều mình muốn ở phía trước. Đó mới là động lực giúp bạn không ngừng nỗ lực và phát triển.



Ảnh minh họa: City Bible Forum.

Nói nhiều làm ít

Đừng chỉ nói về những mục tiêu của mình, hãy hành động và đạt được chúng. Đó chính là điều mà những người thành công làm. Dù có thuyết phục người khác tin vào tầm nhìn, thu hút sự chú ý vào sản phẩm hay các ý tưởng của mình... thì người thành công luôn cố gắng thể hiện bằng hành động chứ không chỉ nói suông.

Hãy vạch ra mục tiêu và kế hoạch cụ thể để đạt được. Khi bạn hiểu rõ mình muốn gì và vì sao muốn làm điều đó, cần xác định các bước đi cụ thể để đạt tới. Cần định ra thời gian hoàn thành cần thiết của từng bước và thậm chí ghi rõ lên lịch.

Làm việc đếm từng giờ 

Người thành công không làm việc tính giờ mà quan tâm tới sự hiệu quả. 

Những người chật vật với tiền bạc thường làm việc cho đủ thời gian và dễ thấy chán nán, mệt mỏi. Người thành công sẽ không chăm chăm nhìn vào chiếc đồng hồ để biết khi nào nên bắt đầu hay kết thúc công việc. Họ tập trung vào giá trị thực sự mình tạo ra và không đo đếm bằng thời gian kiểu đó. Tất nhiên, bạn cũng hãy nhớ dành thời gian cho chính mình để nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động.

Có mục tiêu nhỏ

Những ai có tư duy hạn hẹp thường được dạy là hãy cứ làm người bình bình, có cuộc sống thường thường. Người thành công thì khác, họ nghĩ lớn, làm lớn.

Những người giàu có thường rất tích cực, lạc quan, năng động. Họ không ngồi lê mách lẻo và luôn biết truyền cảm hứng cho người khác bằng sự động viên, khích lệ theo đuổi những mục tiêu và giấc mơ. 

Những người nghèo thì thường tiêu cực và bi quan, giữ thái độ coi mình là nạn nhân. Họ không tự chịu trách nhiệm cho những tình huống xảy ra trong đời mình.

Luôn than phiền về những ngày làm việc và chỉ chờ được nghỉ

Những người giàu có, thành đạt không luôn kêu than với đồng nghiệp về ngày làm việc dài lê thê hay chỉ hỉ hả mong chờ tới cuối tuần.

Mặc dù chẳng có gì sai khi thích tận hưởng thời gian nghỉ làm, người thành công sẽ không sợ những sáng thứ hai uể oải. Thay vì vậy, họ coi việc khởi đầu một tuần mới là cơ hội để biến giấc mơ của mình thành hiện thực.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.