Thế giới ghi nhận không ít phụ nữ nổi tiếng có những đóng góp quan trọng đối với tiến trình lịch sử của nhân loại. Họ đã có những cống hiến lớn ở nhiều lĩnh vực và được người đời mãi mãi ghi nhớ.


1. Năm 1963, Valentina Tereshkova (Nga) trở thành người phụ nữ đầu tiên du hành vũ trụ. Khi ấy, nữ phi hành gia này 26 tuổi. Bà là một trong những phụ nữ nổi tiếng nhất lịch sử.


2. Elena Lucrezia Cornaro Piscopia (Italy) đã trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử thế giới nhận được bằng tiến sĩ Triết học. Bà theo học tại Đại học Padua và nhận bằng tốt nghiệp ngày 25/6/1678.


3. Elizabeth Blackwell là nữ bác sĩ đầu tiên ở Mỹ. Bà là người đầu tiên được công nhận tốt nghiệp từ một trường đào tạo ngành y. Lịch sử cũng ghi nhận bà là người tiên phong trong việc thúc đẩy giáo dục y học cho phụ nữ tại Mỹ.


4. Victoria Woodhull là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Mỹ chạy đua tranh cử Tổng thống Mỹ năm 1872.


5. Belva Lockwood là một trong những nữ luật sư đầu tiên ở Mỹ. Đặc biệt, bà là nữ luật sư đầu tiên được bào chữa tại Tòa án tối cao vào năm 1873


6. 5 lần vô địch đơn nữ Wimbledon, Charlotte Cooper (bên phải) trở thành người phụ nữ đầu tiên giành được huy chương vàng Olympic năm 1900.


7. Nhà hóa học và nhà vật lý Marie Curie là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử được trao giải Nobel năm 1903.


8. Bà Benazir Bhutto trở thành một trong những nữ thủ tướng đầu tiên được bầu tại một quốc gia Hồi giáo trên thế giới. Bà 2 lần làm thủ tướng Pakistan, với lần đầu từ năm 1988 - 1990 và lần thứ hai từ năm 1993 - 1996.


9. Nữ bá tước Constance Markiewicz là người phụ nữ đầu tiên được bầu vào Hạ viện Anh năm 1918.


10. Edith Wharton là nữ tác giả đầu tiên giành được giải thưởng Pulitzer về Văn học năm 1921 với tác phẩm The Age of Innocence (Thời thơ ngây).

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.