nguyên nhân gây rụng tóc cả nam và nữ? Đây là câu hỏi mà được đông đảo bạn đọc quan tâm, bài viết sau đây xin được chia sẻ một vài nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc.

Tình trạng tóc gãy , rụng không chỉ riêng phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng gặp phải . Muốn cải thiện được tình trạng rụng tóc thì cần tìm hiểu rõ nguyên nhân do đâu, từ đó mới có cách khắc phục hiệu quả, triệt để . 

Vậy thì theo bạn, nguyên nhân gây rụng tóc cả nam và nữ? Đây là câu hỏi mà được đông đảo bạn đọc quan tâm, bài viết sau đây xin được chia sẻ một vài nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc.

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam và nữ giới

1.Cơ thể bạn bị mất cân bằng nội tiết tố

Khi cơ thể bạn bị lão hóa, điều này dẫn đến nội tiết tố bên trong estrogen và testosterone bị suy giảm theo, đây được cho là nguyên nhân gây rụng tóc đầu tiên. Eestrogen và testosterone  chạy dọc xuyên suốt toàn bộ cơ thể, quyết định nhiều tới sự phát triển của tóc. Đây là nhân tố khiến cho bộ tóc của bạn ngày một xơ rối, chẻ ngọn rồi tình trạng rụng tóc xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Điều bạn cần làm để khắc phục khi bị suy giảm estrogen và testosterone là nên giữ một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các vitamin và khoáng chất đầy đủ , kèm theo đó là phải luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái, tránh những căng thẳng , stress.

2.Cơ thể thiếu vitamin B5 và Biotin

Bạn có biết hơn 95% dưỡng chất thiết yêu giúp tóc chắc khỏe là từ máu. Vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) là hai yếu tố thiết yếu nhất, giữ vai trò quan trọng cho việc giúp tóc chắc khỏe mạnh. Và đối tượng có chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn kiêng quá khắt khe, hoặc ăn chay trường, hay vừa bị ốm trong thời gian dài thì tình trạng rụng tóc nhiều hơn.

Vậy nên để cải thiện tình trạng này thì bạn cần bổ sung từ các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày đủ dinh dưỡng, kết hợp với sử dụng kèm thêm các viên uống cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc, giảm tình trạng gãy rụng đáng kể.

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam và nữ giới có thể bạn chưa biết-https://www.phunuvacuocsong.info/
Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam và nữ giới có thể bạn chưa biết

3.Uống thuốc kháng sinh điều trị bệnh

Việc bạn điều trị một căn bệnh nào đó, phải sử dụng thuốc trong thời gian dài, thì cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tóc,đây là nguyên nhân gây rụng tóc mà ít ai biết. Một số thuốc sẽ lấy đi dưỡng chất nuôi tóc, quá trình sinh trưởng phát triển của tóc cũng từ đó mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và dẫn đến rụng tóc. Đến khi quá trình điều trị kết thúc, và bạn không còn phải sử dụng thuốc nữa thì có thể mái tóc sẽ được phục hồi . Nhưng cũng cần một thời gian, nếu muốn nhanh chóng thì bạn cần tìm hiểu các loại dưỡng chất kết hợp ăn uống dinh dưỡng lành mạnh có thể rút ngắn được thời gian .

4.Uốn-duỗi-nhuộm kẻ thù của mái tóc

Con gái ai cũng muốn mình xinh đẹp, và mái tóc là điều quan trong nhất trên cơ thể. Thế nhưng khi bạn dùng nhiều chất hóa học từ việc uốn-duỗi-nhuộm , thì tóc của bạn phải chịu áp lực, và đây là nguyên nhân gây rụng tóc hàng đầu . Các chất hóa học này sẽ lấy đi các lớp lipid và lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc , ảnh hưởng nghiêm trọng đến lõi tóc bên trong , khiến cho nang tóc bị teo lại.

Vậy nên khi bạn muốn làm tóc, thì việc đầu tiên là phải xem xét mái tóc của bạn có khỏe mạnh hay không? Và cần lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp, uy tín có thương hiệu trên thị trường để áp dụng, tránh dùng các hóa chất làm tóc không rõ nguồn góc, tuy rẻ nhưng bạn sẽ phải trả giá đắt cho bộ tóc của mình sau này.

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam và nữ giới có thể bạn chưa biết-https://www.phunuvacuocsong.info/
Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam và nữ giới có thể bạn chưa biết

5.Thường xuyên căng thẳng,stress

Căng thẳng kích thích cơ thể tiết ra teleogen efluvium khiến tóc bạn đòi “nghỉ hưu”. Hơn nữa, teleogen efluvium còn có thể làm cho hệ miễn dịch mất kiểm soát, khiến các tế bạch cầu tấn công nang tóc, một nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp.

Khi bạn bị stress , căng thẳng lo lắng trong khoảng thời gian dài, thì cơ thể lúc này tiết ra ra teleogen effluvium, một nội tiết làm cho tóc bị chặn đứng . Đáng lo ngại hơn là ra teleogen effluvium ảnh hưởng khá nghiêm trọng trong hệ miễn dịch của cơ thể, các tế bào bạch cầu lúc này sẽ tấn công vào nang tóc, khiến tóc bị gãy rụng.

Bạn cần loại bỏ phiền muộn, có tâm lý thoải mái, dinh dưỡng cân bằng, ngủ đủ giấc, tạo thói quen và tinh thần tốt để góp phần làm cho mái tóc khỏe, đẹp hơn.

Bạn cần phải điều chỉnh lại tinh thần, loại bỏ phiền muộn và luôn giữ tâm lý thoải mái, tạo thói quen tốt cho cơ thể như ngủ sớm, ăn uống đầy đủ đúng bữa, đầy đủ dinh dưỡng và các chất thiết yếu cho tóc mọc khỏe mạnh.

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam và nữ giới có thể bạn chưa biết-https://www.phunuvacuocsong.info/
Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam và nữ giới có thể bạn chưa biết

6.Do yếu tố di truyền

Yếu tố này thì chỉ gặp ở nam giới, còn nữ thì không bị ảnh hưởng. Tức là nam giới sẽ dễ dàng bị hói đầu thì có thể nguyên nhân là từ người bố. Bạn cần nên phòng ngừa bằng cách uống các viên dưỡng tóc hoặc ngăn chặn quý trình gãy rụng tóc để mức độ hói đầu được giảm .

Trên đây là những nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp ở cả nam và nữ giới. Chắc hẳn sau khi đọc xong bài chia sẻ này, thì bạn sẽ có cho mình một phương pháp điều trị, hỗ trợ, khắc phục tình trạng tóc gãy rụng. Bằng cách đơn giản nhất là thiết lập cho mình một chế độ ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý. Tránh căng thẳng quá mức cũng như làm việc quá căng thẳng. Tìm hiểu một số thuốc hoặc dưỡng chất cần thiết cho tóc sử dụng kết hợp. Như vậy bạn sẽ hạn chế được phần nào tóc gãy và rụng.
Nhãn: ,

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.