Đá bóng, bơi lội, đạp xe hay chạy bộ là những môn thể thao giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu và trở nên dẻo dai, nhanh nhẹn hơn.


1. Bóng đá

Theo Livestrong, các hoạt động thể dục hàng ngày giúp trẻ rèn luyện khả năng phản xạ, kích thích thị giác, thính giác phát triển, dẻo dải và linh hoạt hơn. Đặc biệt, chơi bóng đá giúp con bạn tăng cường sự sản sinh các hormone tăng trưởng trong cơ thể bé, giúp con phát triển chiều cao tối đa.



2. Bơi lội: 

Đây là môn thể thao rất tốt cho hệ thống tim mạch, tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, cải thiện chiều cao đáng kể cho trẻ. Ngoài ra, sự vận động dưới nước cũng kích thích các dây thần kinh trong não phát triển, giúp bé thông minh và linh hoạt hơn, luôn có sức khỏe tốt. Ảnh: Gettyimages.



3. Yoga: 

Các tư thế yoga cho phép cơ thể kéo dài hoàn toàn, kích thích phát triển chiều cao. Trước khi bắt đầu luyện yoga, bạn nên cho bé làm quen với các bài tập thở đơn giản. Các động tác yoga như Surya Namaskar hay Chakrasana là các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng giúp bé dẻo dai và linh hoạt hơn, nhờ vậy mà cột sống phát triển, giúp tăng chiều cao. 



4. Nhảy dây: 

Nhảy dây là hoạt động được nhiều trẻ em yêu thích, đặc biệt là bé gái. Do vậy, bạn có thể sử dụng bài tập này để thúc đẩy chiều cao của bé. Khi nhảy dây, cơ thể của bé sẽ phải vươn dài, do đó, bé có thể phát triển tối đa vài cm mỗi khi thực hiện bài tập này. Ảnh: Shutterstock.



5. Xà đơn: 

Bài tập này có hiệu quả trong việc giúp kéo dài và làm thẳng cột sống cho trẻ. Đây là cách thúc đẩy tăng trưởng cần khuyến khích cho bé luyện tập thường xuyên. Luyện tập với xà đơn khoảng 10 phút mỗi ngày sẽ giúp bé phát triển chiều cao nhanh chóng. Ảnh: Shutterstock.


6. Duỗi người: 

Đây là bài tập cần thiết và đơn giản giúp bé phát triển chiều cao. Có rất nhiều bài tập duỗi người, nhưng một cách dễ dàng là cho bé nằm thẳng trên sàn, cong người, chân trái vắt sang bên sao cho tay phải chạm vào đầu gối trái, sau đó trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 4 lần, rồi đổi bên. Đây là bài tập có lợi vì nó giúp cải thiện cột sống và tư thế của bé.



7. Chạy bộ: 

Để giúp con bạn cao lớn, khỏe mạnh hơn, khuyến khích bé chạy bộ mỗi ngày. Bạn cũng có thể chạy cùng với bé để bé cảm thấy không nhàm chán và mệt mỏi khi chạy.



8. Đạp xe: 

Đi xe đạp là một trong những bài tập giúp cải thiện hệ thống tim mạch và tăng cường sức mạnh của đôi chân, dẻo dai và linh hoạt hơn. Hơn nữa, đạp xe là môn thể thao phù hợp nhất dành cho trẻ nhỏ.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.