Ngô (bắp) luộc là thực phẩm quen thuộc với mọi người, nhưng ít ai biết đây lại là một trợ thủ đắc lực cho người thừa cân trong việc chống lại cảm giác đói.

Ngô luộc – thực phẩm hỗ trợ tốt cho việc giảm cân

Trong ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo. Với người thừa cân, khi ăn ngô sẽ giúp tạm thời lấp đầy ống tiêu hóa, giảm sự thèm ăn và ngăn ngừa cảm giác đói.

Bạn nên ăn ngô vào buổi sáng hoặc buổi xế, không nên ăn vào buổi tối sau 19h. Sau 19h, cơ thể hấp thụ và tiêu hao năng lượng chậm khiến năng lượng dư thừa dễ tích tụ lại dưới dạng mỡ trắng gây tăng cân, đồng thời ăn muộn còn ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.

Chỉ một lưu ý dành cho người bị bệnh về đường ruột, đau và trĩ thì không nên ăn ngô luộc thường xuyên, khi ăn cần nhai kỹ.



Nên chế biến ngô thế nào?

Ngô là thực phẩm có lợi cho việc giảm cân. Nhưng nếu chế biến sai cách có thể trở thành một trong những thủ phạm âm thầm gây tăng cân. Với người thừa cân, luộc là cách chế biến ngô phù hợp nhất, đặc biệt không nên rang bơ hoặc nướng mỡ hành.

Cụ thể, khi so sánh lượng calo có trong 1 quả ngô luộc và 1 phần bắp rang bơ, bạn sẽ không khỏi bất ngờ.

Một quả ngô luộc nặng khoảng 164g và chứa 177 Kcal, trong đó phần lõi ngô nặng khoảng 103g. Trong một hạt ngô, có 2g chất béo, 41g carbohydrate, 5g chất xơ và 5g protein.

Trong khi đó, một phần bắp rang bơ cỡ lớn (khoảng 300 gr) cung cấp đến 1200 KCal và 60g chất béo bão hòa. Chính muối và bơ thêm vào khi chế biến khiến cho lượng chất béo và natri tăng lên, tăng số lượng calo, thay đổi giá trị dinh dưỡng và xóa sạch những lợi ích cho sức khỏe của ngô.

Ngoài ra, bắp rang bơ còn thường được ăn trong khi xem truyền hình hay xem phim nên người ăn thường ăn với lượng lớn mà không hề biết. Cộng thêm việc ăn lượng nhiều bắp rang bơ như thế khiến chúng ta dễ khát nước và uống nhiều nước ngọt lúc xem phim giải trí. Điều này dẫn đến dư thừa chất béo và natri trong cơ thể, cũng như năng lượng dư thừa từ đường chuyển hóa dự trữ dưới dạng chất béo nhiều hơn, gây hậu quả không tốt với sức khỏe, gây thừa cân và ảnh hưởng tim mạch.

Theo Lic
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.