“Vì sao bạn chọn nhà hàng tiệc cưới A mà không phải nhà hàng B? Bởi vì… bởi vì… Chỉ có bạn mới trả lời được câu hỏi này. Vậy thì, hãy cho chúng tôi biết bạn đã chọn nó như thế nào nhé?”

Để chọn một nhà hàng tiệc cưới như ý, bạn hãy lưu ý những điểm sau:

1.Khách mời: Những vị khách mời của bạn và gia đình bạn là ai? Đó là những người họ hàng, bạn bè thân quen và bạn muốn một nơi ấm cúng dành cho gia đình. Đó là những đồng nghiệp, bạn bè người nước ngoài và bạn cần một nơi mang phong cách Tây phương. Hay gia đình bạn sẽ mời những vị khách lớn, quan trọng và bạn cần một nhà hàng có đẳng cấp. Định hướng khách mời của mình là ai bạn sẽ “khoanh vùng” những khách sạn, nhà hàng càng dễ dàng.

2.Ngân sách: Không phải ai cũng “rủng rỉnh” tiền bạc trong túi để chi trả cho bất cứ địa điểm nào họ ưng ý. Nếu bạn cũng nằm trong 90% phó thường dân thì lên ngân sách cho việc chi trả tiền tiệc là một trong những điều cần quan tâm trước tiên. Kinh phí dự trù thường được tính dựa trên số tiền trung bình bạn có thể chi cho một bàn, ví dụ 2 triệu đồng/ một bàn.


6 "gạch đầu dòng" cần biết khi chọn nhà hàng tiệc cưới

Chọn cho mình một mức giá chấp nhận được cho mỗi bàn tiệc và tìm kiếm nhà hàng xung quanh tiêu chuấn ấy!

Xem thêm: 

Tiết kiệm đúng cách khi chuẩn bị cưới

Các điều cần làm ngay sau quyết định cưới

Lịch trình chuẩn bị cưới trong một năm
Trình tự 6 nghi thức cưới truyền thống

3.Vị trí nhà hàng: Bạn muốn một nhà hàng tiệc cưới nằm ở trung tâm để tiện cho tất cả mọi người đến? Hay bạn muốn một nhà hàng gần khu vực bạn sống để tiện cho việc di chuyển của bạn và gia đình? Hay bạn thích một nơi xa trung tâm, tuy hơi xa nhưng tránh được việc kẹt xe kinh khủng? Cần chỉ ra được tiêu chí nào được ưu tiên hàng đầu bạn nhé. 

4.Phong cách tổ chức: Chắc chắn rằng có những nhà hàng sẽ có phong cách tổ chức nghi thức khác nhau. Có nơi chuộng sự màu mè, rườm rà như rước cô dâu vào sảnh bằng xe kéo chẳng hạn. Nhưng cũng có nhà hàng chuộng sự tinh tế, đơn giản. Tất cả tuỳ thuộc vào sự chọn lựa của bạn mà thôi.


6 "gạch đầu dòng" cần biết khi chọn nhà hàng tiệc cưới

Mỗi nhà hàng, trung tâm tiệc cưới sẽ có những phong cách đãi tiệc khác nhau

5.Chất lượng thức ăn: Bạn hãy kiểm tra lại chính kinh nghiệm của bản thân bạn khi dự một đám cưới ai đó. Món ăn ngon một cách bình thường sẽ không khiến khách tham dự nhớ đến. Món ăn ngon tuyệt vời sẽ làm người ta nhớ khá lâu. Còn nếu món ăn dở tệ thì người ta sẽ ghi nhớ hoài. Và một thực đơn cưới hấp dẫn sẽ là điều mà khách mời sẽ nhớ nhất về đám cưới của bạn. Bạn có muốn điều ấy không? Hãy thăm dò ý kiến của thật nhiều người, từ ngoài đời cho đến trên mạng để chắc rằng thức ăn ở nhà hàng bạn chọn không quá tệ đến mức trở thành “giai thoại” cho khách tham dự.

6.Không gian nhà hàng: Bạn cần một nơi thật đẹp và rộng cho 1.000 khách mời? Hay bạn chỉ cần một sảnh nhỏ cho 20 bàn nhưng trang trí thật đẹp? Bạn thích một không gian ấm cúng với ánh đèn vàng hay một khoảng không gian mở với gió mát thổi vào từ bờ sông. Hãy suy nghĩ thật kỹ và chọn cho mình một nơi bạn thực sự mong mỏi sẽ trải qua những phút giây hạnh phúc ở đó.

Sau khi đã có rõ mong muốn của chính mình, hãy sắp xếp chúng theo mức độ ưu tiên để chọn. Chẳng hạn, nếu bạn chú trọng nhất đến phong cách tổ chức thì xếp nó lên nhất, kế đó là chất lượng thức ăn,… Sau đó, tương ứng với mỗi mong muốn bạn liệt kê ra những địa điểm đáp ứng được yêu cầu đó. Dùng phương pháp loại trừ để loại trừ những nơi không phù hợp. Cuối cùng bạn sẽ còn lại vài ứng viên sau cùng.

Tiếp theo là hãy trực tiếp đến những địa điểm ấy để kiểm tra lại không gian, giá cả, vị trí, ăn thử thức ăn,… Hãy nhớ, chắc chắn rằng sẽ khó có nơi nào thực sự đáp ứng hết tất cả những yêu cầu của bạn, vì thế đừng đòi hỏi mọi thứ hoàn hảo 100% như bạn muốn nhé!


Theo Marry
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.