Nhiều công việc bạn nên để dành cho các chuyên gia để đám cưới suôn sẻ và hoàn hảo nhất.

>> Nha hang tiec cuoi, Tiệc cưới 


hoa-2774-1379405129.jpg
Ảnh: Jame. C.B.

Tự chuẩn bị, mua sắm và làm phụ kiện trang trí đám cưới là cách hữu hiệu được nhiều cô dâu chú rể áp dụng khi muốn tiết kiệm tiền. Nhưng không phải đôi uyên ương nào cũng là siêu nhân, có thể hoàn thành mọi việc tốt đẹp. Nhiều chuyên gia về đám cưới chia sẻ, nếu không nắm rõ việc chuẩn bị cho ngày trọng đại, tốt nhất bạn đừng mạo hiểm thử làm. Trong trường hợp sai sót, có khi bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền để sửa chữa lại chính lỗi do bạn gây ra. Lúc đó, đám cưới sẽ không tiết kiệm mà ngược lại, còn có thể tốn kém gấp đôi. 

Ví dụ, cô dâu muốn mình tự kết cổng hoa cưới nên đã đi mua rất nhiều loại hoa nguyên liệu vì cho rằng, số tiền mua hoa này chỉ bằng một phần nhỏ nếu thuê dịch vụ trang trí đám cưới chuyên nghiệp. Nhưng vì không phải là người thường xuyên kết hoa, cô dâu và bạn bè không thể hoàn thành cổng hoa như ý muốn mà biến chiếc cổng thành sản phẩm xấu xí và lem nhem. Cuối cùng, hoa mua về không tận dụng được mà phải bỏ phí. Cuối cùng cô dâu lại phải chi khoản tiền lớn để thuê một cổng hoa khác từ nhà cung cấp chuyên nghiệp. Vì vậy, có những việc bạn có thể tự làm cho ngày cưới, nhưng có nhiều phần việc chỉ nên dành cho các chuyên gia để đám cưới diễn ra suôn sẻ nhất.

Xem thêm: 


Các điều cần làm ngay sau quyết định cưới

Lịch trình chuẩn bị cưới trong một năm

Trình tự 6 nghi thức cưới truyền thống
Những điều kiêng kị trong phong tục cưới hỏi truyền thống

Tự chuẩn bị cưới thông minh

- Thiệp cưới và các loại phụ kiện giấy: Nếu là người làm đồ họa hay công việc liên quan đến thiết kế, cô dâu chú rể có thể tự sáng tạo nên thiệp cưới. Hiện nay xu hướng tự làm thiệp cưới rất được ưa chuộng. Các mẫu thiệp không cần cầu kỳ mà chủ yếu để ghi dấu ấn cá nhân. 

Ngoài thiệp mời, trong đám cưới cũng sử dụng nhiều phụ kiện trang trí bằng giấy như các nhãn gắn trên bánh, số thứ tự bàn tiệc, phông trang trí với hoa giấy. Cô dâu chú rể có thể chuẩn bị các chi tiết này ngay khi có thời gian rảnh.

- Quà tặng khách mời: Nhiều cô dâu chú rể chu đáo chuẩn bị quà nhỏ xinh để dành tặng khách tham dự hôn lễ. Nếu là đồ trang trí, uyên ương có thể chọn mua dần dần hoặc mua làm nhiều lần để các kiểu quà tặng thêm phong phú. Hoặc khi có dịp đi du lịch tại các thành phố mua sắm lớn của các nước như Thái Lan, Malaysia, bạn có thể mua đồ lưu niệm tại đây để về làm quà cảm ơn. Ở những khu chợ tại Bangkok, Kuala Lumpur, những món quà xinh như tượng uyên ương, hoa đất sét, móc chìa khóa, túi thơm... có giá rẻ hơn tại Việt Nam.

- Nhạc cho đám cưới: Phần nhạc trong đám cưới tuy là chi tiết nhỏ, nhưng khi đầu tư đúng cách, cô dâu chú rể sẽ khiến đám cưới ấn tượng hơn. Thay vì nhạc có sẵn của khách sạn, bạn nên chuẩn bị một đĩa nhạc riêng, với các bài hát "phi truyền thống", bật ngay từ khi đón khách. Những bài hát nên có giai điệu vui vẻ, gợi cảm hứng tiệc tùng để tạo không khí rộn rã cho đám cưới. Các bài hát nên xen kẽ cả nhạc nước ngoài, nhạc Việt. 

Việc chọn nhạc nên được uyên ương nghĩ tới từ nhiều ngày trước đám cưới và không ai chọn nhạc hoàn hảo hơn chính bạn. Vì chỉ cô dâu và chú rể mới hiểu rõ gu âm nhạc của mình và của người bạn đời, cũng chính bạn mới biết được bài hát nào có ý nghĩa đặc biệt trong câu chuyện tình yêu của mình.


30-9973-1379405129.jpg
Ảnh: Wong.

Dành phần việc quan trọng cho nhà cung cấp chuyên nghiệp

- Đồ ăn: Tuần cuối cùng của đám cưới luôn là thời gian mệt mỏi vì có quá nhiều việc mà cô dâu chú rể cần chuẩn bị. Vì thế, wedding planner khuyên, bạn không nên nghĩ cách tự chuẩn bị đồ ăn cho đám cưới, trừ phi nếu bạn sở hữu cả một nhà hàng. Tiệc cưới nên đặt trọn gói tại khách sạn vì các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ biết cách làm tiệc cưới diễn ra suôn sẻ nhất.

- Hoa trang trí: Tự kết một bó cầm tay hay hoa cài áo cho chú rể là điều mà cô dâu có thể tự làm, nhưng để trang trí cho toàn bộ đám cưới từ cổng hoa, bàn đón tiếp, bàn tiệc, sân khấu, không gian sảnh tiệc cưới... là điều không đơn giản. Hầu hết các wedding planner khuyên bạn không nên mạo hiểm với đám cưới của mình, dù bạn là một nhà thiết kế hoa. 

Vì hoa cần được sắp đặt vào trước giờ hôn lễ, như vậy hoa mới tươi đẹp, hoặc sớm nhất, bạn chỉ có thể trang trí hoa trước đám cưới một ngày. Nếu muốn tự tay trang hoàng đám cưới, bạn cần làm ít nhất những việc sau: Phân loại hoa, cắm hoa vào bình hoặc lẵng, đặt lên bàn tiệc hoặc bàn đón tiếp và sân khấu, phủ hoa đầy lên cổng đón tiếp. Cuối cùng việc dọn dẹp cũng tốn không ít thời gian.

Tuy những việc trên nghe có vẻ đơn giản, nhưng đây cũng là thời điểm cô dâu chú rể bận nhất, không thể quán xuyến hết công việc của hôn lễ. Nên tốt nhất, uyên ương nên dành việc trang trí này cho các nhà cung cấp hoa để đám cưới được trang hoàng lộng lẫy, chỉn chu nhất.

- Ảnh cưới: Nhiều cô dâu chú rể chọn cách sử dụng chân máy (tripod) để chụp ảnh cưới. Một số cặp đôi khác lại chọn cách nhờ bạn bè chụp ảnh giúp. Nhưng đó cũng là điều mạo hiểm, vì không phải uyên ương nào cũng tự chụp hoặc nhờ được người chụp ảnh ưng ý. Nhất là với các cặp đôi cẩn thận, muốn sự hoàn hảo thì bộ ảnh cưới sẽ là hình ảnh đáng nhớ nhất cuộc đời. Cách tốt nhất để bạn giữ lại ấn tượng tốt về hôn lễ tới tận sau này là thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, lưu giữ lại những hình ảnh lung linh trong ngày cưới.


Theo Ngôi Sao
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.