Theo văn hoá phương Đông, nhẫn cưới có sự tương hợp về ngũ hành sẽ mang lại cho bạn điềm lành.

>> Giải đáp bí ẩn về nhẫn cưới
>> 6 việc nên làm ngay sau đám cưới

Theo luật ngũ hành, vật chất được chia ra 5 loại: Kim, Mộc, Thuỷ, Hỏa, Thổ tương ứng với kim loại, cây cối, nước, lửa, đất. Khi các yếu tố của ngũ hành tương tác và vận động theo hướng thúc đẩy, được gọi là tương sinh, và ngược lại, ức chế lẫn nhau là luật tương khắc để hình thành nên thế giới vật chất thiên hình vạn trạng.

Luật tương sinh được diễn đạt là : Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Luật tương khắc là Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Các loại nhẫn cưới có thể phân chia theo các tiêu chí về Ngũ hành. Việc lựa chọn chiếc nhẫn cưới tương sinh với bản mệnh sẽ mang lại may mắn, hạnh phúc cho các đôi uyên ương.



Mệnh Kim

Cô dâu mệnh kim nên đeo những mẫu nhẫn có mặt dạng lồi hình vuông hoặc chữ nhật.

Theo quy tắc "Thổ sinh Kim" trong ngũ hành, những người mệnh Kim nên đeo nhẫn cưới hành Thổ. Đây là những mẫu nhẫn có mặt dạng lồi hình vuông hoặc hình chữ nhật. Thân nhẫn có thể gắn thêm kim cương hoặc đá quý màu vàng, màu xám, màu ghi. Nhẫn hành Thổ đem đến cho chủ nhân mệnh Kim tình yêu lâu bền, gia đình thuận hòa, con cái thông minh và sự nghiệp bền vững

Mệnh Mộc

Nhẫn thuộc hành Thủy mang đến cho người mệnh Mộc cuộc sống gia đình thuận hòa, tốt cho học vấn và sự nghiệp.

Cô dâu, chú rể mệnh Mộc nên đeo nhẫn có hành Thủy để tương sinh. Nhẫn cưới thuộc mệnh Thủy thường có hình dạng tròn được cách điệu với những nét uốn lượn, thân nhẫn mảnh khảnh. Nhẫn có mặt lồi được thiết kế thành hình tròn, bầu dục, nạm những viên đá quý màu xanh biển, xanh đen, hoặc đen. 

Nhẫn thuộc hành Thủy giúp cho người mệnh Mộc có tình yêu ngọt ngào, tình cảm vợ chồng thuận hòa, lợi cho học vấn và sự nghiệp.

Mệnh Thủy

Nhẫn mệnh Kim giúp chủ nhân mệnh Thủy có tình yêu bền vững, lợi cho sự nghiệp, kinh doanh, buôn bán.

Theo quy tắc "Kim sinh Thủy" của ngũ hành, nhẫn mệnh Kim là sự lựa chọn hoàn hảo cho cô dâu, chú rể thuộc mệnh Thủy. Nhẫn cưới hành Kim thường là nhẫn trơn, được làm từ vàng, vàng trắng, bạch kim, bạc, tránh trang trí rườm rà. Nếu muốn chiếc nhẫn có thêm điểm nhấn thì bạn có thể nạm kim cương hoặc đá quý có kích cỡ nhỏ và không được nổi lên ở bề mặt nhẫn. Màu đá biểu trưng cho nhẫn mệnh Kim là màu trắng và màu vàng.

Mệnh Hỏa

Nhẫn cưới mệnh Mộc giúp tình yêu của người mệnh Hỏa thêm ngọt ngào, tốt cho đường cho con cái.
Theo thuyết tương sinh, nhẫn thuộc hành Mộc phù hợp cho những người mệnh Hỏa. Đây là những chiếc nhẫn đính đá có thân xoắn cách điệu với mặt lồi hình tròn, oval hoặc hình bầu dục. Trên thân nhẫn có thể gắn kết những viên đá quý hình có màu xanh. 

Mệnh Thổ

Nhẫn cưới mệnh Hỏa giúp chủ nhân mệnh Thổ có tình yêu nồng cháy, ấm áp, tình cảm vợ chồng thêm gắn kết.

Nhẫn hành Hỏa rất hợp với những người mệnh Thổ. Nhẫn cưới thuộc mệnh Hỏa thường có hình dạng nhọn, được cách điệu với những nét nhô cao, thân nhẫn có thể cắt chéo các cạnh hoặc hình chữ V. Nhẫn có mặt lồi lên được thiết kế thành hình tam giác, đa giác, nạm đá quý màu hồng, đỏ, tím, hoặc da cam. 


Theo Ngoisao
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.