Nghe thì có vẻ 'không liên quan', nhưng các nhóm máu khác nhau quyết định thể trạng khác nhau; nếu chọn lọc thực phẩm đúng cách, bạn sẽ giảm cân hiệu quả không phải kiêng khem quá khổ sở.

Bạn có thắc mắc vì sao cùng ăn những loại thực phẩm giống nhau mà bạn thì tăng cân vèo vèo, còn người khác vẫn thon thả? Câu trở lời có thể nằm ở nhóm máu của mỗi người. Mỗi nhóm máu khác nhau, khả năng hấp thụ thực phẩm lại khác nhau. Có người ăn nhiều tinh bột và thịt vẫn không béo là do họ thuộc nhóm máu hấp thụ kém những món này đấy!

Để giảm cân hiệu quả hơn, hãy tham khảo bảng nên và không nên ăn ứng với từng nhóm máu. Bạn sẽ biết loại thực phẩm nào mà cơ thể mình hấp thụ tối đa và ăn ít đi, ngược lại, bạn nên tăng cường những thực phẩm tốt cho sự trao đổi chất và đốt mỡ thừa của bạn:

Nhóm máu A

a-copy-1474029933635

Hầu hết các thực phẩm gốc động vật đều không phù hợp với người nhóm máu A, khiến họ dễ gặp căng thẳng, stress và tăng cân. Chế độ ăn chay là phù hợp nhất với bạn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một lượng tương đối các thực phẩm động vật dưới đây, hoặc bổ sung protein qua đậu nành.

Nhóm máu O

b-copy-1474029933635

Nhóm máu O khá phổ biến và phản ánh thói quen ăn uống từ nguyên thủy của chúng ta: ít bột đường, nhiều đạm và rau xanh. Nguyên tắc giảm cân cho người nhóm máu O rất đơn giản: hãy chọn các loại tinh bột nhẹ nhàng, ít đường, giàu chất xơ cùng các loại thịt giàu protein.

Nhóm máu B

c-copy-1474029933651

Tương tự người nhóm máu A, người nhóm máu B dễ bị stress và gặp vấn đề về hormone, khiến họ tăng cân không kiểm soát dù ăn ít. Lúc này, bạn cần cắt giảm các thực phẩm gốc đường, sữa – vì bạn có xu hướng hấp thụ rất tốt các món này, ngoài ra nó còn làm ảnh hưởng đến lượng insulin trong người cũng như hormone của bạn. Những loại cơm, bánh mì trắng nhiều đường cũng nên được hạn chế.

Nhóm máu AB

d-copy-1474030541288

Chúc mừng, bạn đang nằm trong nhóm máu "dễ tính" nhất, phản ứng một cách vừa phải với hầu hết thực phẩm và thuộc dạng khó tăng cân. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm soát loại thực phẩm mình ăn theo bảng dưới đây, kết hợp vận động nhẹ nhàng để giữ vóc dáng luôn thon thả nữa nhé!

Nguồn: ttvn.vn
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.