Phụ nữ sau sinh luôn mơ về vòng eo con kiến nhưng hì hục tập luyện vòng hai vẫn không đạt hiểu quả tối ưu, lý do vì sao vậy?


Theo các nghiên cứu khoa học, thời điểm từ 1-3 tháng sau khi sinh rất thích hợp để giảm mỡ bụng. Lúc này mô mỡ của phụ nữ sau sinh vẫn còn đang mềm, các hạt mỡ chưa liên kết chặt chẽ với nhau nên dễ dàng bị phá vỡ hơn.

Tuy nhiên, rất nhiều mẹ vì nôn nóng muốn nhanh chóng lấy lại vòng eo con kiến mà đã mắc những sai lầm kinh điển khổ mẹ lẫn còn. Đó là sử dụng thuốc giảm cân hay nịt bụng quá chặt… Lúc này, trở thành người tiêu dùng thông minh để tránh rơi vào tình trạng tiền mất tật mang là cần thiết hơn cả. Ngoài lý do nôn nóng thì dưới đây là 4 nguyên nhân khiến mẹ khó thoát khỏi vòng vây của mỡ bụng.

1. Luôn trong trạng thái căng thẳng

Đây cũng có thể gọi là một phần của triệu chứng trầm cảm sau sinh. Nếu không được quan tâm, chăm sóc đúng mực của người thân, thêm vào đó là chưa quen với giờ ăn, giấc ngủ của con rất dễ khiến mẹ căng thẳng, mệt mỏi.




Căng thẳng và thiếu ngủ là 2 nguyên nhân chính khiến mẹ sau sinh khó thoát khỏi mỡ bụng
Căng thẳng tạo cơ hội cho cơ thể sản xuất ra nhiều Cortisol, loại hormone có vai trò quan trọng trong quá trình tích lũy mỡ bụng. Kiểm soát căng thẳng trong gia đình, mối quan hệ xã hội hay cảm xúc sẽ giúp mẹ hạn chế nỗi lo vòng eo bánh mì.

Các chuyên gia cho rằng cách tốt nhất là mẹ nên sớm trở lại với các bài tập yoga hay thiền để giảm căng thẳng.

2. Thiếu ngủ thường xuyên

Mất ngủ sau sinh là tình trạng phổ biến, nhất là trong giai đoạn đầu chăm trẻ sơ sinh. Hầu hết các mẹ phải thức giấc giữa đêm để cho con bú. Tình trạng mất ngủ này kéo dài liên tục có thể khiến số đo vòng hai của mẹ tăng lên nhanh chóng.

Một số nguyên nhân khiến mẹ thường xuyên mất ngủ:

 Trằn trọc, không thể thư giãn tâm lý, bởi lúc nào cũng lo lắng nếu ngủ sẽ không nghe được tiếng khóc của con khi có vấn đề.

Không thích nghi kịp với giờ giấc sinh hoạt của bé, dẫn đến bị lệch nhịp sinh học.

Tác nhân bên ngoài như thời tiết, tiếng động xung quanh.

Tâm lý bất ổn do thiếu sự quan tâm, chăm sóc từ người thân. Mất ngủ vì lý do này rất dễ dẫn đến chứng trầm cảm sau sinh.

Tình trạng thiếu ngủ kéo dài có ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng cân bằng hormone cortisol của cơ thể. Do đó, nếu bạn đang giảm cân thì hãy quan tâm nhiều hơn đến giấc ngủ.

3. Áp lực giảm cân nhanh

Giảm cân sau sinh sớm là cần thiết nhưng cũng cần quá trình cố gắng, không được vội vàng. Ngay cả các người đẹp nổi tiếng trên thế giới cũng cần các chuyên gia đưa ra lộ trình cụ thể. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ sau khi sinh con đừng quá gây áp lực buộc mình phải giảm cân và sớm tìm lại vòng eo thời con gái.

Sau sinh, cơ thể mẹ cần thời gian để cân bằng lại các loại hormone, cơ bắp của mẹ cũng không thể sớm khôi phục lại trạng thái dẻo dai ban đầu. Tốt nhất mẹ nên tìm hiểu những khóa tập luyện dành cho phụ nữ sau sinh cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ kinh nghiệm từ những phụ nữ đang nuôi con như mình.

4. Tập luyện quá mức

Từ áp lực giảm cân nhanh sẽ dẫn tới việc tập luyện quá mức mỗi ngày. Tập luyện thích hợp sẽ giúp giảm mỡ bụng nhưng tập luyện quá sức có thể gây phản tác dụng. Việc thực hiện cùng lúc quá nhiều bài tập gây mất sức, làm mất cân bằng hormone cortisol, khiến mỡ bụng lại có thêm tác nhân tích tụ.

Mẹ nên thực hiện các bài tập sức bền như chạy bộ hay đạp xe trong 20 đến 30 phút/lần.

Phụ nữ sau sinh nếu đã áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện đúng cách mà vẫn không thể giảm mỡ bụng thì lời khuyên tốt nhất là tìm đến bác sĩ hoặc chuyên gia sức khỏe. 

Nguyên nhân có thể là do những vấn đề mà bạn không biết đến như mất cân bằng hormone và cần có phác đồ điều trị cụ thể.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.