Con trai đầu lòng gần 2 tháng tuổi, sắp tới phải tiêm ngừa theo lịch nhưng em phân vân không biết văcxin 5 trong 1 khác gì 6 trong 1? Em chọn loại nào cho con? Xin cảm ơn. (Lý).

Thông tin hữu ích

Danh mục vắc-xin tiêm chủng mở rộng cho trẻ em
Vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem là gì
Vắc xin 5 trong 1 Pentaxim là gì
Vì sao nên tiêm vắc-xin đúng lịch?
Phân biệt sự khác nhau giữa vắc xin Pentaxim và Quinvaxem

Vacxin 5 trong 1 và vacxin 6 trong 1 loại nào tốt hơn?


Ảnh minh họa: VTV.

Trả lời:

Chào em,

Mục đích tiêm ngừa văcxin 6 trong 1 là để ngừa 6 loại bệnh nguy hiểm ở trẻ em gồm bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm màng não do vi trùng HiB, viêm gan B và bại liệt. Tiêm văcxin 6 trong 1 Infarichexa tại các cơ sở tiêm dịch vụ đều có đầy đủ 6 thành phần này.

Văcxin 5 trong 1 thì có 2 loại. Loại thứ nhất của Quinvaxem ở trạm y tế có 5 thành phần trên, chỉ thiếu thành phần ngừa bại liệt. Trạm luôn có bổ sung bằng liều văcxin uống ngừa bại liệt. Loại thứ hai là văcxin 5 trong 1 Pentaxim tại các cơ sở tiêm dịch vụ, có 5 thành phần, chỉ thiếu viêm gan B. Có thể bổ sung bằng liều văcxin viêm gan B đơn.

Thông thường, lịch tiêm ngừa cho trẻ gồm 3 mũi cơ bản cách nhau tối thiểu 28 ngày với mũi đầu tiên tiêm khi trẻ đủ 2 tháng. Nhắc thêm mũi 4 lúc bé được 18 tháng hoặc 6 tháng sau mũi 3. 

Lịch tiêm có thể dao động tùy tình hình thực tế (trẻ bệnh, hết thuốc), trễ một chút cũng không sao, nhưng đừng để trễ quá vì trẻ có rủi ro bị bệnh trước khi đủ liều. Không được chủng ngừa sớm hơn khuyến cáo, chẳng hạn như tiêm trước 2 tháng tuổi hoặc tiêm nhắc lại sớm hơn lịch hẹn, như thế văcxin sẽ mất tác dụng và phải tiêm lại.

Thân ái.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.