Dưới đây là một vài những sai lầm khá phổ biến mà bạn có thể tham khảo để ăn uống sao cho đúng cách.


1. Uống nước khoáng là tuyệt đối an toàn
Nhiều người cho rằng nước khoáng chứa nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể. Thế nhưng nước khoáng cũng dễ bị nhiễm các chất có hại trong đất. Hơn nữa số lượng vi khuẩn còn vượt qua tưởng tượng của chúng ta rất nhiều lần. Đối với những người có hệ miễn dịch yếu, các vi khuẩn trong nước đóng chai có thể là những mối nguy hiểm tiềm tàng đối với họ.
2. Trứng sẫm màu luôn tốt hơn
me
Một quả trứng có đảm bảo dinh dưỡng hay không chủ yếu phụ thuộc vào sự khỏe mạnh của gà mái và thực phẩm mà chúng ăn.
Những thực phẩm “sẫm màu” thường được mọi người cho là nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhưng giá trị dinh dưỡng của một quả trứng chẳng hề liên quan đến màu sắc của chúng. Một quả trứng có đảm bảo dinh dưỡng hay không chủ yếu phụ thuộc vào sự khỏe mạnh của gà mái và thực phẩm mà chúng ăn.
3. Rau quả tươi luôn tốt hơn rau quả đông lạnh
Những thứ mà chúng ta đi chợ vẫn gọi là “rau quả tươi” chưa chắc đã đúng như tên gọi của chúng mà thông thường đã được bảo quản vài ngày. Vitamin trong rau quả trong quá trình cất giữ và bảo quản dần bị tiêu hao còn rau quả được đông lạnh có thể bảo tồn được lượng dưỡng chất.
me
 Vitamin trong rau quả trong quá trình cất giữ và bảo quản dần bị tiêu hao còn rau quả được đông lạnh có thể bảo tồn được lượng dưỡng chất.
4. Mật ong rất có lợi trong việc giảm cân
Nếu như bạn hy vọng dùng mật ong có thể giảm cân thì đó là một sai lầm. Trên thực tế lượng Kali, kẽm, đồng và hàm lượng dinh dưỡng trong mật ong tương đối cao, cứ 100 gram mật ong chứa 303 calo còn 100 gram đường là 399 calo. Đúng là lượng calo mật ong ít hơn nhưng nếu thường xuyên sử dụng thì hoàn toàn không có lợi cho việc giảm béo.
5. Đường đỏ luôn tốt hơn đường trắng
Đường đỏ hay đường trắng đều được chiết xuất từ hoa quả hoặc cây mía, nhưng công nghệ chế tạo đường đỏ thường đơn giản hơn, nên độ ngọt của đường đỏ không bằng đường trắng. Có điều, lượng Glucozơ và xenlulozơ cũng như khả năng giải phóng năng lượng và hấp thu của hai loại đường là như nhau nên đường đỏ cũng không có gì tốt hơn.
6. Ăn khoai tây dễ gây béo
Trong khoai tây đúng là có rất nhiều tinh bột nhưng lượng nước của nó chiếm đến hơn 70%, hơn nữa khoai tây còn có nhiều xenlulozơ gây cảm giác no, cho nên việc thường xuyên dùng thay các thực phẩm chính như gạo, bánh mì thì có thể hỗ trợ giảm cân rất tốt. Khoai tây vốn bị mọi người coi là thực phẩm gây béo là do cách nấu không hợp lí, đó chính là chế biến thành khoai tây chiên. Làm như vậy khoai tây sẽ hút một lượng dầu lớn làm hàm lượng calo tăng lên hơn 200 kcal. 
7. Uống cà phê không tốt cho cơ thể
Cà phê khiến lượng sắt trong cơ thể bị mất đi, thế nhưng trong khi pha cà phê nếu bổ sung một lượng sữa bò sẽ giải quyết được điều này. Thực tế cho thấy, cà phê có rất nhiều lợi đối với cơ thể, chúng làm tế bào não trở nên hưng phấn hơn. Buổi sáng thức dậy nếu tinh thần mệt mỏi, ể oải thì hãy uống một cốc cà phê, điều này sẽ khiến não bộ lập tức tỉnh táo. Cà phê chỉ có hại khi uống quá nhiều mà thôi.
8. Ăn tối dễ gây béo phì
Nếu như quan điểm này chính xác thì phải đến 99% người trên quả địa cầu này thuộc dạng béo phì. Thực tế, chỉ khi buổi tối ăn quá no mới dẫn đến hiện trạng này mà thôi, nếu như lượng calo nạp vào quá nhiều thì sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân. Nhưng cần chú ý đừng nên ăn quá muộn, điều này sẽ làm dạ dày vận động quá sức gây khó ngủ.
9. Đun sôi sữa
Rất nhiều người có quan niệm khi mua sữa về cần khử trùng, vậy là đun sôi sữa lên. Tuy nhiên, hầu hết các loại sữa trên thị trường là những sản phẩm đã được tiệt trùng, không cần thiết phải đun sôi. 
Nếu thực sự quá lo lắng thì có thể đun sữa ở nhiệt độ 70 độ C và đun trong 3 phút, nếu đun ở 50 độ C thì đun trong 6 phút để đạt được mục đích khử trùng. Thời gian đun quá lâu có thể khiến lactose trong sữa chảy ra, có thể gây ung thư. Ngoài ra, khi đun sôi sữa, canxi phốt phát sẽ chuyển sang tính axit, lắng đọng khiến mất hết giá trị có sẵn của sữa.
10. Ăn nhiều canh 
Nhiều phụ nữ coi canh là một món ăn có tác dụng... giảm béo vì cho rằng canh sẽ “chiếm chỗ” các thức ăn khác trong dạ dày, canh lại là rau có nhiều vitamin tự nhiên, không gây béo nên đã dùng canh như một món chính, thậm chí dùng thay nước. Điều đó rất có hại. 
Sau khi vào dạ dày khoảng 30 phút, thức ăn sẽ xuống tiểu tràng. Do canh ở dạng lỏng nên dễ tiêu hóa và hấp thụ, cũng có nghĩa, các chất dinh dưỡng, và cả chất béo sẽ được hấp thụ và tiêu hoá nhanh hơn. Vì vậy, những người hay ăn canh, nhất là những món canh bổ dưỡng thường béo hơn những người khác do không kiểm soát được các dưỡng chất nạp vào cơ thể.

Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.