Kể từ khi làm mẹ, hầu hết các bà mẹ đều cho biết họ đã tích lũy được rất nhiều kỹ năng quý giá

Khi làm mẹ, bạn đã bao giờ phân tích các quyết định mà bạn thực hiện hàng ngày? Những tình huống nào mà các bà mẹ phải xử lý trong một ngày làm việc điển hình? Dưới đây là một số ví dụ:
- Nên cho con nghỉ học ở nhà khi bị ho không? Mình đã gọi cho bác sỹ kịp thời chưa? (đưa ra quyết định).
- Có nên để con sang ngủ qua đêm bên nhà bạn để giúp bạn bè thân thiết hơn không, hay là chúng sẽ nô nghịch đến mệt lử mà không dậy được vào sáng hôm sau không? (quyết định tương tự như chi phí/ lợi ích).
- Bữa trưa lành mạnh mà lũ trẻ ăn là gì? (Lý thuyết so với thực tế).
- Thời hạn đăng ký học bóng rổ là khi nào? Có huấn luyện viên chưa hay mình nên tình nguyện làm huấn luyện viên để đội hoạt động? (đặt lợi ích tập thể lên đầu tiên).
- Đống đồ vừa mới giặt sẽ tự gấp lại sao? Chúng ta có thể hoàn thành công việc mà không cằn nhằn không? (trách nhiệm, sự tôn trọng).
- Làm thế nào để tạo bộ đồ hóa sói giả trang cho ngày Halloween và làm sao để giữ một đứa trẻ bị dị ứng thực phẩm an toàn trong khi đi xin kẹo? (Sáng tạo giải quyết vấn đề).
- Bất tiện khi phải lái xe khắp thị trấn cho các hoạt động riêng biệt cho mỗi anh chị em, nhưng điều quan trọng chính là sự phát triển bản sắc riêng của lũ trẻ, chính vì thế đánh đổi lại sự tiện lợi chính là giá trị phát triển cá nhân của từng đứa con. (tầm nhìn dài hạn).
- Liệu có đủ thời gian để hoàn thành bài tập về nhà và vẫn đi ngủ sớm? (quản lý thời gian).
Trong khi một số quyết định mang rủi ro nhiều hơn so với những cái khác, tất cả các quyết định đều cố gắng hướng tới sự hoàn thiện.
Trong quá trình chăm sóc con cái, không một bà mẹ nào từ bỏ công việc của mình. Họ không ngừng tiến lên phía trước cho đến khi đạt được hạnh phúc.
me
Các bà mẹ không hề run sợ, bởi họ học được khả năng phân tích nhanh từ khi có con. 
Các kỹ năng  làm việc vô giá các bà mẹ áp dụng vào cuộc sống:
Quan sát 
Các bà mẹ nghe, nhìn và cảm nhận. Họ cảm nhận bằng linh cảm mà mắt thường không thể thấy được. Họ phát hiện ra cơn cảm lạnh sẽ biến mất sau 1 tuần, họ nhận ra trạng thái cảm xúc của lũ trẻ từ ngay cái nhìn đầu tiên. Kỹ năng quan sát giúp các nhà quản lý hiểu được điều gì thúc đẩy tập thể hoặc làm thỏa mãn khách hàng. Bà mẹ tốt, họ quan sát các biểu hiện nhỏ ở con và phán đoán trước khi đưa ra quyết định.
Tư duy phân tích nhanh
Các bà mẹ không hề run sợ, bởi họ học được khả năng phân tích nhanh từ khi có con. Có nên gọi cấp cứu hay không? Yêu cầu ngẫu hứng ngủ qua đêm nhà bạn của con có nên bị từ chối?... Những điều đó, chỉ cần qua một vài phân tích nhanh, các bà mẹ đã có thể kết luận bản chất của vấn đề.
Đánh giá thông tin phản hồi
Các bà mẹ biết quyết định ban đầu không phải lúc nào cũng đúng. Có thể cơn ho trở nên tồi tệ sau khi trẻ đến trường. Khi đó, các bà mẹ thường đặt ra câu hỏi: “Tình trạng sức khỏe của con đã thay đổi như thế nào? Điều gì gây nên tình trạng đó?”... Từ đó họ sẽ đánh giá lại thực trạng sức khỏe của con và tìm cách xử lý.
Giải quyết vấn đề
Các bà mẹ không bao giờ từ bỏ hành trình đầy gian nan và vất vả khi chăm sóc và nuôi nấng một đứa con vì họ không thể từ bỏ. Mục tiêu bắt buộc của họ chính là đeo đuổi cuộc sống hạnh phúc, mang lại hạnh phúc cho con mình. Khi các vấn đề phát sinh như tự kỷ, dị ứng thực phẩm hay bạo lực internet, các bà mẹ sẽ đưa ra nhiều giải pháp. Mạng xã hội cho phép các bà mẹ kết nối với nhau, họ giải quyết các vấn đề lớn ở con một cách hiệu quả với hỗ trợ tận tình của các bà mẹ khác. 
Tầm nhìn 
Các bà mẹ thường mong chờ tham gia vào sự trưởng thành và phát triển tiếp theo của con cái. Lịch trình tập thể thao hiện tại có thể xung đột với lịch học tập trong tương lai, và các bà mẹ lại tìm cách điểu chỉnh để có lịch trình tốt nhất cho con. Với những người phụ nữ đã làm mẹ, họ luôn chăm sóc các con bằng động lực lớn từ gia đình, kết hợp với các nguyên tắc đặt ra cho con và dựa trên sở thích của trẻ. Từ đó, họ phát hiện ra tiềm năng độc đáo của con mình và hướng trẻ phát triển thành một cá nhân có ích nhất cho xã hội.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.